Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm tư.
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài.
-Hiểu nghĩa các từ mới : ngầm , đắn đo , coi thường , trốn đằng trời.
-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta qua khó khăn hoạn nạn thử thách trí thông minh , sự bình tĩnh của mỗi người , chớ kiêu căng , hờm hĩnh , xem thường người khác.
Chuẩn bị :- Tranh minh hoạ.
-Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 58,59 Tập đọc Một trí khôn hơn trăm trí khôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 22 Thứ hai ngày 18 tháng 2 năm 2008
Tiết ù : 58,59
Tập đọc
MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN
Mục tiêu :– Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữ các cụm tư.ø
-Biết thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung bài.
-Hiểu nghĩa các từ mới : ngầm , đắn đo , coi thường , trốn đằng trời.
-Qua câu chuyện muốn gd chúng ta qua khó khăn hoạn nạn thử thách trí thông minh , sự bình tĩnh của mỗi người , chớ kiêu căng , hờm hĩnh , xem thường người khác.
Chuẩn bị :- Tranh minh hoạ.
-Bảng ghi sẵn các từ , các câu cần luyện ngắt giọng.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân.
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Luyện đọc.
-cá nhân., nhóm 2, cả lớp.
HĐ2:Tìm hiểu bài.
-cá nhân, cả lớp.
HĐ3: Luyện đọc lại
-cá nhân, nhóm 3.
3/Củng cố , dặn dò :
-cá nhân, cả lớp.
4’
2’
25’
14’
19’
6’
-Gọi hs đọc lại bài “ Vè chim” và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét, ghi điểm.
-G/ thiệu : Dùng lời – ghi bảng.
-Đọc mẫu toàn bài.
-YC hs đọc từng câu.
-Rút từ khó : cuống quýt, buồn bã, quẳn, thình lình, vùng chạy….
- Hướng dẫn ngắt nghỉ.
-Yêu cầu hs đọc đoạn – kết hợp giải nghĩa từ.
-Theo dõi hs đọc đoạn theo nhóm.
-Yêu cầu hs trình bày lại từng đoạn.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn 2.
TIẾT 2
-YC hs đọc đoạn 1,trả lời câu hỏi 1.
-YC hs đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi 2.
-YC hs đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi 3.
-YC hs đọc đoạn 4, trả lời câu hỏi 4.
- YC hs suy nghĩ, trả lời câu hỏi 5.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét, ghi điểm.
-YC hs đọc phân vai.
-Tổ chức cho hs thi đọc theo vai.
-Nhận xét, tuyên dương.
-Gọi hs đọc lại toàn bài.
.Qua câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì?
-Về nhà rèn đọc nhiều – tiết sau kể chuyện.
* Nhận xét giờ học.
-3hs đọc bài – trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp.
-Đọc CN, ĐT.
-1 hs đọc lại theo hướng dẫn.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn- nêu nghĩa của từ.
-Theo nhóm 2.
-4 hs đọc 4 đoạn.
-Đọc ĐT.
-2 hs trung bình trả lời.
-2,3 em khá trả lời.
-2,3 hs tb, khá trả lời.
-2, 3 em khátrả lời.
-3 ,4 hs kha,ù giỏi trả lời.
-6 hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Theo nhóm 3.
-3 nhóm thi đọc.
-1 hs đọc (khá)
-2hs trả lời
-Thực hiện ở nhà.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (49).doc