Mục tiêu : Nghe viết đúng, đẹp đoạn văn từ “Mỗi mùa hè . . . dát vàng” trong bài “Sông Hương”. 
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi. 
-Ý thức rèn chữ, giữ vở. Cảnh đẹp quê hương. 
Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính ta. 
 -Bảng phụ ghi bài tập.
Các hoạt động dạy học 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2249 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 48 Chính tả Sông hương(nghe viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Thứ năm ngày 20 tháng 3 năm 2008
Tiết : 48
Chính tả
SÔNG HƯƠNG(Nghe viết)
 Mục tiêu : Nghe viết đúng, đẹp đoạn văn từ “Mỗi mùa hè . . . dát vàng” trong bài “Sông Hương”. 
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi. 
-Ý thức rèn chữ, giữ vở. Cảnh đẹp quê hương.
Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính ta.û 
 -Bảng phụ ghi bài tập.
Các hoạt động dạy học
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: 
-Bảng con. 
2/ Bài mới:
Giới thiệu.
HĐ1: Tìm hiểu đoạn viết.
-cá nhân, cả lớp.
HĐ2: Viết bài.
-cả lớp.
HĐ3: Làm bài tập.
Bài 1: Điền d/ gi/ r; uc / ut.
a.-làm vào vở.
b. Chơi trò chơi “Tiếp sức”.
Bài 2a: Tìm tiếng…
-nhóm 2.
3/ Củng cố, dặn dò:
-cá nhân, cả lớp.
4’
1’
9’
11’
8’
3’
3’
-Đọc các từ : gia đình , da diết, sứt mẻ, sức khỏe.
-Nhận xét, sửa sai.
-G/ thiệu : dùng lời – ghi bảng.
-Đọc mẫu đoạn viết.
-Gọi hs đọc lại đoạn viết.
.Tìm tên riêng có trong bài viết?
.Mùa hè đến, sông Hương đổi màu như thế nào? 
-Rút 1 số từ ù, phân tích: đỏ rực, dải lụa đào, chiếc áo, , trăng, lung linh, dát vàng.
.Trong bài có những chữ nào cần viết hoa?
-Đọc từng cụm từ , từng câu ngắn.
-Đọc lại đoạn viết lần 1, 2.
* Chấm 1 số bài.
-Nhận xét, tuyên dương những hs viết có cố gắng. Nêu 1 số lỗi phổ biến.
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 1.
-Đọc các từ trong ngoặc.
-Theo dõi hs làm bài.
-Sửa bài, chốt bài làm đúng.
-Tổ chức cho hs chới trò chơi.
-Nhận xét, sửa sai
-Gọi hs đọc yêu cầu bài 2a.
-Yêu cầu hs nói cho nhau nghe.
-Gọi từng cặp trình bày trước lớp.
-Nhận xét, sửa sai.
.Ở địa phương có cảnh đẹp nào? 
-Về nhà viết lại các chữ viết sai và luyện viết nhiều cho chữ thêm đẹp.
 * Nhận xét giờ học. 
-Viết bảng con.
-Lắng nghe.
-Theo dõi.
-1 hs đọc. 
-2 em trả lời.
-2 hs trả lời. 
-Viết bảng con / ĐT 1 lần 
-2 em trả lời. 
-Viết bài vào vở.
-Tự dò lỗi, đổi vở soát lỗi.
-2 hs đọc.
-1 hs đọc.
-Làm vào vở.
-Đổi vở kiểm tra chéo.
-Nối tiếp điền từng từ.
-2 hs đọc.
-Nhóm 2. 
-Nối tiếp hs điền. 
-1 hs trả lời.
-Lắng nghe. 
            File đính kèm:
 chinhtalop2jkhdsfuihafhwjkhsdfjaldf (31).doc chinhtalop2jkhdsfuihafhwjkhsdfjaldf (31).doc