1, KTBC: kiểm tra việc chuẩn của học sinh
2, Bài mới
- Gv phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi
+ Tên trò chơi: Ai giống anh bộ đội ?
+ Cách chơi: Cả lớp/ cả nhóm đứng thành hình vòng tròn, quản trò đứng ở giữa vòng tròn. Bắt đầu chơi, cả lớp cùng hát tập thể một bài về anh bộ đội. Khi quản trò hô một khẩu hiệu nào đó nh:
“ Anh bộ đội đứng nghiêm” tất cả phải hô “ nghiêm !” và làm động tác đứng nghiêm
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 4: Hoạt động tập thể HĐ 1: TC “ Ai giống chú bộ độ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 4: hoạt động tập thể
HĐ 1: tc “ ai giống chú bộ độ”
I Mục tiêu:
-GD HS tình cảm yêu quý đối với các anh bộ độ, học tập tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát, kỉ luật của các chú bộ độ.
II. Các hoạt động dạy học
Giáo viên
Học sinh
1, KTBC: kiểm tra việc chuẩn của học sinh
2, Bài mới
- Gv phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi
+ Tên trò chơi: Ai giống anh bộ đội ?
+ Cách chơi: Cả lớp/ cả nhóm đứng thành hình vòng tròn, quản trò đứng ở giữa vòng tròn. Bắt đầu chơi, cả lớp cùng hát tập thể một bài về anh bộ đội. Khi quản trò hô một khẩu hiệu nào đó nh:
“ Anh bộ đội đứng nghiêm” tất cả phải hô “ nghiêm !” và làm động tác đứng nghiêm
“ Anh bộ đội cầm súng” tất cả phải cầm súng”
“ Anh bộ đội hành quân” tất cả phải hô một, hai, một, hai và giậm chân tại chỗ....
“ Anh bộ đội gặt lúa giúp dân” tất cả phải cúi ngời làm động tác gặt lúa
- cứ nh vậy trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thời gian chơi
+ Luật chơi: Ai làm động tác sai hoặc làm chậm sẽ bị phạt, đứng vào giữa vòng tròn.
- Tổ chức cho HS chơi thử
- Tổ chức cho HS chơi thật.
- cả lớp hỏt tập thể
b, Nhận xét- đánh giá
- Gv nhận xét, khen những HS biết làm các động tác giống nh anh bộ đội và nhắc nhở HS học tập, tác phong nhanh nhẹn.
- Nhật xét tiết học, chuẩn bị bài sau.
- lần lợt từng nhóm nêu
- cả lớp theo dõi, lắng nghe phổ biến của Gv
- Một nhóm HS chơi thử
- cả lớp chơi trò chơi
- Cả lớp vui văn nghệ
- Hs lắng nghe
File đính kèm:
- GDNGLL TUAN 1 THANG 12 LOP2.doc