Tiết: 4 Bài: trò chơi “nhìn hình, viết chữ”

- Gv phổ biến cho hs nắm được: Trong giờ sinh hoạt tập thể tới, các em sẽ được hướng dẫn chơi một trò chơi mang tên “Hình hình, viết chữ”. Trong trò chơi này, người chơi sẽ quan sát các tranh ảnh về phong cảnh, viết nhanh tên các hình ảnh có trong tranh đó.

- Gv hướng dẫn cách chơi: Mỗi tổ là một nhóm chơi. Tổ trưởng điều khiển các bạn: cử một bạn viết chữ nhanh, rõ ràng. *Cách chơi:

+ Quản trò treo bức tranh thứ nhất, yêu cầu cả lớp quan sát bức tranh đó có những cảnh gì?

+ Quản trò hô: “Viết nhanh! Viết nhanh”, các đội quây tròn, chụm đầu thảo luận và viết ( tránh để đội khác nghe thấy, nhìn thấy bài viết của đội mình).

+ Quản trò hô: “Hết giờ ! Hết giờ!”, các đội nhanh chóng gắn bài lên bảng. Luật chơi, bài viết nào có:

+ Chữ viết sai lỗi chính tả, hình ảnh đó bị loại.

+ Chữ viết quá xấu, không đọc được, hình ảnh đó bị loại.

+ Có lệnh hết giờ vẫn cố viết, hình ảnh đó bị loại.

-Quản trò treo bức tranh thứ hai, trò chơi được tiếp tục đến khi hết thời gian chơi.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2990 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 4 Bài: trò chơi “nhìn hình, viết chữ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục ngoài giờ lên lớp –—˜™(µ)˜™–— THÁNG 10 : vßng tay bÌ b¹n Tiết: 4 Bµi: TRÒ CHƠI “NHÌN HÌNH, VIẾT CHỮ” I. môc tiªu Hướng dẫn hs tham gia một trò chơi tập thể. Hs quan sát tranh ảnh, viết tên các hình ảnh có trong tranh đó. Giúp hs phát huy khả năng quan sát, miêu tả hình ảnh qua tranh ảnh. II.Quy m« ho¹t ®éng Tổ chức theo quy mô lớp. III.Tµi liÖu vµ phư¬ng tiÖn Tranh ảnh về phong cảnh đất nước. Khoảng không gian đủ rộng. Các phương tiện phục vụ trò chơi: bảng phụ ( loại nhỏ ) hoặc giấy A4, bút dạ… IV.C¸c ho¹t §éng d¹y häc Hoạt động 1: Chuẩn bị Gv phổ biến cho hs nắm được: Trong giờ sinh hoạt tập thể tới, các em sẽ được hướng dẫn chơi một trò chơi mang tên “Hình hình, viết chữ”. Trong trò chơi này, người chơi sẽ quan sát các tranh ảnh về phong cảnh, viết nhanh tên các hình ảnh có trong tranh đó. Gv hướng dẫn cách chơi: Mỗi tổ là một nhóm chơi. Tổ trưởng điều khiển các bạn: cử một bạn viết chữ nhanh, rõ ràng. *Cách chơi: + Quản trò treo bức tranh thứ nhất, yêu cầu cả lớp quan sát bức tranh đó có những cảnh gì? + Quản trò hô: “Viết nhanh! Viết nhanh”, các đội quây tròn, chụm đầu thảo luận và viết ( tránh để đội khác nghe thấy, nhìn thấy bài viết của đội mình). + Quản trò hô: “Hết giờ ! Hết giờ!”, các đội nhanh chóng gắn bài lên bảng. Luật chơi, bài viết nào có: + Chữ viết sai lỗi chính tả, hình ảnh đó bị loại. + Chữ viết quá xấu, không đọc được, hình ảnh đó bị loại. + Có lệnh hết giờ vẫn cố viết, hình ảnh đó bị loại. -Quản trò treo bức tranh thứ hai, trò chơi được tiếp tục đến khi hết thời gian chơi. Hoạt động 2: Tiến hành chơi Tổ chức cho hs chơi thử. Tổ chức cho hs chơi thật. Hoạt động 3 Nhận xét – Đánh giá Cả lớp cùng tham gia chấm và xếp loại: Đội nào viết được nhiều hình ảnh nhất, xếp loại A, còn lại là loại B. Quản trò ghi xếp loại cho các đội lên bảng. Gv khen cả lớp * Chuẩn bị tiết sau: Tư liệu tham khảo Một số bức ảnh phục vụ trò chơi (xem các bức ảnh số 10, 11,12,13,14,15). Hs lắng nghe. Hs chơi trò chơi. Hs lắng nghe. Hs lắng nghe. V.Keát thuùc hoaït ñoäng: -Lớp phó văn thể điều khiển lớp hát bài : Lớp chúng ta đoàn kết – Sáng tác: Nguyễn Đức Huy

File đính kèm:

  • docHDNGLL LOP 2THANG 10T4.doc
Giáo án liên quan