Tiết : 39 Chính tả Một trí khôn hơn trăm trí khôn (nghe viết)

Mục tiêu :-Nghe và viết đúng , không mắc lỗi bài chính tả Một trí khôn hơn trăm trí khôn.

-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r / gi / d ; dấu hỏi / nga.

 

Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính tả.

 -Bảng phụ ghi bài tập.

Các hoạt động dạy học

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1950 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 39 Chính tả Một trí khôn hơn trăm trí khôn (nghe viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 22 Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2008 Tiết : 39 Chính tả MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN (Nghe viết) Mục tiêu :-Nghe và viết đúng , không mắc lỗi bài chính tả Một trí khôn hơn trăm trí khôn. -Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r / gi / d ; dấu hỏi / nga.õ Chuẩn bị :-Chép sẵn nội dung bài chính tả. -Bảng phụ ghi bài tập. Các hoạt động dạy học ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cũ: -cả lớp. 2/ Bài mới: Giới thiệu. HĐ1 : Tìm hiểu đoạn viết. -cá nhân, cả lớp. HĐ2 : Học sinh viết bài. - cả lớp. HĐ3 : Làm bài tập Bài 1: Tìm tiếng R/d/gi. -theo cặp. Bài 2. Điền r / d / gi -làm vở. 3/Củng cố , dặn dò : -cá nhân, cả lớp. 4’ 2’ 10’ 11’ 3’ 5’ 2’ - Đọc cho hs viết từ : thuốc uống , chải chuốt ,trên trời. -Nhận xét sửa sai. -G/ thiệu : dùng lời –ghi bảng. -Đọc mẫu bài. -Gọi hs đọc lại đoạn viết. .Sự việc gì xảy ra với Gà Rừng và Chồn trong lúc dạo chơi ? -Nêu và phân tích từ khó: chợt, buổi sáng, cuống cuồng, reo lên, thọc, nấp. -Nhận xét sửa sai. .Câu nói của bác thợ săn được đặt trong dấu gì ? .Đầu câu viết thế nào ? -Đọc từng cụm từ , từng câu ngắn. - Đọc lại bài. * Thu vở chấm. - Nhận xét, tuyên dương những hs viết có cố gắng. -Gọi hs đọc yêu cầu. -Theo dõi hs làm bài. -Yêu cầu hs trình bày lại bài làm. -Nhận xét tuyên dương. -Gọi hs đọc yêu cầu. -Theo dõi hs làm bài. *Thu bài chấm. -Nhận xét, chốt bài làm đúng. . Bài này khuyên chúng ta điều gì? -Về nhà viết lại các chữ viết sai, làm lại bài 2, bài 2b. * Nhận xét giờ học. -Viết bảng con, -Lắng nghe. -Theo dõi. -1 em đọc lại bài -2, 3 em trả lời -Viết bảng con / ĐT 1 lần. -2 em trả lời. -2 em trả lời. -Viết bài vào vở. -Soát lại bài. -1 hs đọc. -Thực hành hỏi đáp. -2 cặp trình bày. -1 hs đọc. -Làm bài vào vở. -2 hs trả lời. -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docchinhtalop2jkhdsfuihafhwjkhsdfjaldf (21).doc
Giáo án liên quan