1/. Kiến thức : Củng cố khải niệm phép công trong phạm vi 5, học thuộc bảng cộng 5. vận dụng giải toán nhanh , chính xác .
2/. Kỹ năng : - Học sinh biết nêu yêu cầu bài toán , đặt đê toán. Biết giải các bài tập toán theo mẫu . Rèn tính chính xác
3/. Thái độ :Giáo dục Học sinh tính năng động , tích cực sáng tạo, cẩn thận , chính xác, qua các hoạt động học .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 30 - Môn: Toán - Bài: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ……………..ngày………………… tháng …………… năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : Luyện tập
TIẾT : 30
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố khải niệm phép công trong phạm vi 5, học thuộc bảng cộng 5. vận dụng giải toán nhanh , chính xác .
2/. Kỹ năng : - Học sinh biết nêu yêu cầu bài toán , đặt đê toán. Biết giải các bài tập toán theo mẫu . Rèn tính chính xác
3/. Thái độ :Giáo dục Học sinh tính năng động , tích cực sáng tạo, cẩn thận , chính xác, qua các hoạt động học .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Nội dung bài học
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Phép cộng trong phạm vi 5
Yêu cầu Học sinh đọc bảng cộng trong phạm vi 5?
Đọc: 1 + 3 = □ ; □ + 4 = 5 ; 2 + 3 = □
à Nhận xét chung:
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
3 Học sinh đọc
Học sinh thực hiện bảng con
3/. Bài mới : Luyện tập
Giới thiệu bài Để nắm vững hơn về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 5, tiết học này cô và các em sẽ được ôn lại kiến thức qua bài Luyện tập. à Giáo viên ghi tựa:
HOẠT ĐỘNG 1 :(20 ‘)Thực hành luyện tập
Oân phép cộng trong phạm vi 5
Mục tiêu: Học sinh làm đúng các bài tập trong vở . Biết sửa bài qua các hình thức trò chơi.
Phương pháp : Trò chơi , thực hành
ĐDDH: Vở BT , giấy ghi sẵn bài tập , bảng con .
Giáo viên hướng dẫn Học sinh từng bài tập.
Bài 1: Tính .
Giáo viên yêu cầu Học sinh nêu đề Bài 1:?
a- Bài toán 4 nằm trongbảng cộng mấy ?
b- Giáo viên chi Học sinh tham gia trò chơi ai nhanh.
Luật chơi:
Chuyền giấy có ghi sẵn các phép tình bài 1. Học sinh chuyền giấy và mỗi em giải một phép tính à Tổ nào xong trước , lên dán trên bảng trước lớp à Tổ đó Thắng .
Nội dung:
è Giáo viên nhận xét : Trò chơi và sửa sai.
Bài 2: Giáo viên hướng dẫn Học sinh về nhà làm bài tập số 2.
Khi thực hiện phép tính dọc các em viết các con số như thế nào ? Hãy nêu cho cả lớp biết ?
Bài 3:Tính
3 + 1 + 1 = ………; 1 + 2 + 2 = ………; 1 + 3 + 1 = ………
2 + 2 + 1 = ………; 2 + 1 + 1 = ………; 2 + 1 + 2 = ………
Giáo viên hướng dẫn: Khi thực hiện phép tính có 3 số , ta thực hiện cộng 2 số đầu trước được kết quả cộng tiếp với số thứ 3.
Mỗi tổ cử 3 bạn lên bảng làm bài . Tổ nào làm nhanh, chính xác –> Tổ đó thắng .
è Giáo viên nhận xét: Sửa sai.
Bài 4: Điền số > ; < , = .
5……… 3 + 2 ; 4 ……… 3 + 2 ; 5 ………3 + 1 ;
3 + 2 ……… 2 + 3 ; 1 + 2 + 2 ……… 2 + 2
Muốn điều dấu vào chỗ chấm ta làm sao?
2 dãy thi đua sửa bài?
à Giáo viên nhận xét .
Bài 5: Giáo viên treo tranh.
Yêu cầu Học sinh nhìn tranh và đặt đề toán bài a.
Cô có 3 thêm 1 nữa là mấy ? Em hãy lập phép tính vào vở .
à Giáo viên nhận xét .
HOẠT ĐỘNG 2: (5’) CỦNG CỐ.
Mục tiêu:Củng cố HSphép cộng trong phạm vi 5
Phương pháp : Thực hành, trò chơi .
ĐDDH:Tranh bài tập 5 (phần b).
Giáo viên gắn lên bảng 2 tranh Bài 5 (phần b). Yêu cầu Học sinh hội ý trong Tổ và đặt đề toán . Sau đó cử 2 bạn ở 2 Tổ lên làm phép tính và đặt đề toán .Tổ nào làm đúng , đặt đúng đề toán , giải bài toán nhanh à Tổ đóc Thắng
è Giáo viên nhận xét : Trò chơi.
Giáo viên hỏi : Phép tính con vừa thực hiện nằm trong bảng công mấy mà con đã học .
5. DẶN DÒ : (1’)
Làm bài tập về nhà : Oân lại bài trên lớp
Chuẩn bị : Số 0 trong phép cộng
Nhận xét tiết học
Học sinh nhắc lại
1 Học sinh nêu : Điềm số bảng cộng 3; bảng cộng 4; bảng cộng 5
Học sinh làm vào vở Bài tập
Học sinh quan sát và lắng nghe Giáo viên hướng dẫn trò chơi.
Học sinh tham gia trò chơi
Học sinh tiếp thu bài 2 để về nhà làm .
Viết các số thẳng cột với nhau rồi mời tính .
Học sinh quan sát .
Học sinh thực hiện vào vở Bài tập
Học sinh tham gia trò chơi
Học sinh làm vào vở Bài tập
Tính kết quả phép tính rồi so sánh .
Đại diện 2 dãy , mỗi dãy 3 em .
Học sinh nêu : Có 3 chiếc thuyền thêm 1 chiếc thuyền nữa . Hỏi có tất cả làm bao nhiêu chiếc thuyền .
Học sinh thực hiện phép tính
3 + 1 = 4
Học sinh quan sát .
Mỗi tổ cử 2 bạn tham gia trò chơi .
Phép cộng trong phạm vi 5.
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- LUYEN TAP - t 30.doc