Mục tiêu :Đọc trơn toàn bài , đọc đúng các từ ngữ ; lòng nặng trĩu , nỗi buồn , lặng lẽ , buồn bã , trìu mến biết ngắt nghỉ đúng chỗ giữa các cụm từ .Biết đọc bài với kể chậm , buồn nhẹ nhàng 
-Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ mới : âu yếm , thì thào , trìu mến .
-Hs thấy được thái độ dịu dàng , đầy thương yêu của thầy giáo đã động viên , an ủi bạn hs đang đau buồn vì mất bà , làm bạn càng cố gắng học để không phụ lòng tin của thầy 
-Lòng kính yêu thầy cô giáo.
Chuẩn bị :tranh minh hoạ 
 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1473 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết :24 Tập đọc Bàn tay dịu dàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :8 Thứ tư ngày 31 tháng 10 năm 2007
Tiết :24
Tập đọc
	BÀN TAY DỊU DÀNG.
Mục tiêu :Đọc trơn toàn bài , đọc đúng các từ ngữ ; lòng nặng trĩu , nỗi buồn , lặng lẽ , buồn bã , trìu mến biết ngắt nghỉ đúng chỗ giữa các cụm từ .Biết đọc bài với kể chậm , buồn nhẹ nhàng 
-Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ mới : âu yếm , thì thào , trìu mến .
-Hs thấy được thái độ dịu dàng , đầy thương yêu của thầy giáo đã động viên , an ủi bạn hs đang đau buồn vì mất bà , làm bạn càng cố gắng học để không phụ lòng tin của thầy 
-Lòng kính yêu thầy cô giáo.
Chuẩn bị :tranh minh hoạ 
 - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc 
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cũ: -cá nhân .
2/Bài mới:
HĐ1: Luyện đọc
-Đọc mẫu.
-Đọc từng câu -cá nhân.
-Đọc đoạn-nhóm 2.
HĐ2:Tìm hiểu bài -cá nhân .
HĐ3:Luyện đọc lại –cá nhân ,nhóm.
3/Củng cố , dặn dò :-cá nhân.
4’
2’
8’
10’
10’
4’
Gọi hs đọc lại bài “Người mẹ hiền”và trả lời câu hỏi. Nhận xét ghi điểm .
-G/ thiệu :Dùng lời -ghi đầu bài.
 -Đọc mẫu toàn bài – giọng đọc thong thả nhẹ nhàng tình cảm. 
-Đọc từng câu
-Rút từ khó –phân tích: nỗi buồn , âu yếm , nặng trĩu , lặng lẽ . . .
-Treo bảng phụ ,HD đọc.
-YCHS đọc đoạn trước lớp .
-Rút từ ngữ.
-YC Hs đọc đoạn trong nhóm. 
-Yêu cầu hs đọc lại từng đoạn.
-Nhận xét tuyên dương 
-Yêu cầu hs đọc ,tìm hiểu,trả lời câu hỏi. 
 .Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ,tuyên dương.
-Yêu cầu hs đọc theo vai. 
-Tổ chức thi đọc theo vai.
-Nhận xét ,tuyên dương.
 -Gọi hs đọc toàn bài.
.Em thích nhân vật nào nhất ? vì sao ?
-Về nhà rèn đọc nhiều .
 * Nhận xét tiết học.
-2Hs đọc bài – trả lời câu hỏi 
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp.
- 3,4 em đọc –ĐT.
-2,3 HSđọc theo hướng dẫn. 
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp.
-Nêu nghĩa của từ.
-Luyện đọc theo nhóm 2.
-Mỗi dãy 4hs đọc.
-Đọc ,suy nghĩ và trả lời.
-Đọc”Bà.. buồn bã”,trả lời(K)
-Suy nghĩ,trả lời (khá).
Đọc thầm toàn bài,trảlời(tb,k)
 -6hs đọc và trả lời câu hỏi.
-Đọc theo nhóm 3.
-Mỗi dãy 3 hs đọc 3 vai.
-Nhận xét.
-1hs khá đọc.
-2,3 em trả lời 
-Lắng nghe.
            File đính kèm:
 Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (21).doc Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (21).doc