I: Mục tiêu
- Hiểu cỏc bộ phận chớnh và hỡnh dỏng hoạt động của con người.
- Biết cách nặn hoặc vẽ dáng người.
- Nặn hoặc vẽ được dáng người đơn giản.
II: Chuẩn bị
+ Giáo viên:- Tranh, ảnh các dáng người khác nhau
- Tranh vẽ người của hs
- Đất nặn
+ Học sinh: Đồ dùng học tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1074 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 21 Bài: Tập Nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21
Thứ ba, ngày 11 tháng 1 năm 2011
Tiết 21
Bài: Tập Nặn tạo dáng tự do
Nặn hoặc vẽ hình dáng người
I: Mục tiêu
- Hiểu cỏc bộ phận chớnh và hỡnh dỏng hoạt động của con người. - Biết cỏch nặn hoặc vẽ dỏng người. - Nặn hoặc vẽ được dỏng người đơn giản.
II: Chuẩn bị
+ Giáo viên:- Tranh, ảnh các dáng người khác nhau
- Tranh vẽ người của hs
- Đất nặn
+ Học sinh: Đồ dùng học tập
III: Tiến trình bài dạy – học
Hoạt động của thầy
Họat động của trò
Ổn định tổ chức
- GV ktra sĩ số lớp
Kiểm tra bài cũ:
- Tiết trước các em vẽ bài gì?
- Nêu cách vẽ túi?
Bài mới:
Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét
- GV treo tranh, ảnh 1 số dáng người
- Nêu bộ phận chính của người?
- Mọi người đang trong tư thế nào?
Các tư thế đó có khác nhau không? Nói rõ các động tác tay, chân.. trong các tư thế đó?
+ Người đứng?
+ Người chạy?
+ Người ngồi học?
* GV nhận xét ý kiến của hs
GV tóm tắt
Khi đứng, chạy, cúi…. Thì các bộ phận tay, chân, mình… của người sẽ thay đổi để phù hợp với tư thế hoạt động.
Hoạt động 2: Cách nặn, cách vẽ
Cách nặn dáng
Cách 1:
Gv hướng dẫn cách nặn
+ Chọn màu đất nặn phù hợp
+ Nặn các bộ phận người
+ Ghép, dính lại cho chắc thành hình người
+ Tạo dáng người đang trong các hoạt động nào cho phù hợp
Từ 1 thỏi đất ta nhào, nặn thành dáng người
Tạo dáng người cho phù hợp với các hoạt động
Có thể nặn thêm các chi tiết khác cho sinh động.
Cách 2: vẽ dáng người
+ Vẽ phác hình người: Đầu, chân, tay.. thành các dáng
+ vẽ thêm chi tiết cho phù hợp với các dáng: Đá bóng, nhảy dây…
+ Vẽ màu theo ý thích
Gv cho hs quan sát bài vẽ mẫu của hs khóa trước.
Hoạt động 3: Thực hành
- Gv yêu cầu hs vẽ 1 đến 2 dáng khác nhau( hs yếu)
- Vẽ thành đề tài ( hs khá)
- Gv xuống lớp hướng dẫn hs vẽ bài
Nhắc hs vẽ thêm chi tiết phụ cho bài vẽ sinh động
Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
GV chọn 1 số bài tốt và chưa tốt
GV nhận xét ý kiến của hs
GV nhận xét, đánh giá và xếp loại bài
IV.Củng cố- dặn dò:
- Hoàn thiện bài vẽ
- Lớp trưởng báo cáo
- HSTL
- HS quan sát
- HS suy nghĩ trả lời
- HS lắng nghe và ghi nhớ
- HS quan sát cách nặn
HS quan sát cách vẽ người
HS quan sát bài của khóa trước
- HS thực hành
HS nhận xét
Hình dáng
Cách sắp xếp và màu sắc
Nhận xét của tổ chuyên môn
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tiet 21 Nan hoac ve hinh dang nguoi.doc