Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 6 (Bản đẹp)

II. Chuẩn bị

Giáo viên:

- Bảng màu cơ bản và ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn. (phóng to).

- Một số tranh, ảnh có hoa, quả đồ vật với các màu: đỏ, vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây,

- Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa, Phú quí,

Học sinh:

- Vở tập vẽ.

- Bút chì màu.

III. Các hoạt động dạy học

Giới thiệu bài:

- GV giới thiệu một số tranh ảnh để hs nhận biết:

+Màu sắc trong thiên nhiên luôn thay đổi và phong phú. Hoa, quả, cây, đất, trời, mây, núi, các con vật, đều có màu sắc đẹp.

+Đồ vật dùng hằng ngày do con người tạo ra cùng có nhiều màu như: quyển sách, bút chì, cặp sách, quần áo,

- GV tóm tắt: Màu sắc làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 6 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 6 Bài 6 VẼ TRANGTRÍ MÀU SẮC, CÁCH VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN (Hình tranh Vinh hoa – phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ) Mục tiêu Biết thêm ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn lại với nhau: da cam, xanh lá cây, tím. Biết cách sử dụng các màu đã học. Vẽ được màu vào hình có sẵn. HS khá, giỏi: Biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, màu tô đều, gọn trong hình. BVMT: HS biết chăm sóc và bảo vệ vật nuôi. Chuẩn bị Giáo viên: Bảng màu cơ bản và ba màu mới do các cặp màu cơ bản pha trộn. (phóng to). Một số tranh, ảnh có hoa, quả đồ vật với các màu: đỏ, vàng, xanh lam, da cam, tím, xanh lá cây, Một số tranh dân gian: Gà mái, Lợn nái, Vinh hoa, Phú quí, Học sinh: Vở tập vẽ. Bút chì màu. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: GV giới thiệu một số tranh ảnh để hs nhận biết: +Màu sắc trong thiên nhiên luôn thay đổi và phong phú. Hoa, quả, cây, đất, trời, mây, núi, các con vật,đều có màu sắc đẹp. +Đồ vật dùng hằng ngày do con người tạo ra cùng có nhiều màu như: quyển sách, bút chì, cặp sách, quần áo, GV tóm tắt: Màu sắc làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét GV gợi ý để hs nhận ra các màu: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Hãy kể các màu có trong hình ở trang 10? -Các em hãy tìm các màu trên trong hộp chì màu? -Màu da cam do hai màu nào pha lại? -Màu tím do hai màu nào pha lại? -Màu lục do hai màu nào pha lại? -Đỏ, vàng, lam (xanh lá cây) Da cam, tím, lục. -HS tìm các màu và đưa lên cho các bạn xem. -Màu đỏ pha với màu vàng. -Màu đỏ pha với màu lam. -Màu lam pha với màu vàng. Hoạt động 2: Cách vẽ màu Yêu cầu học sinh xem hình vẽ và đặt câu hỏi: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Em hãy kể tên các hình được vẽ trong tranh? *GV nói: đây là bức tranh phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ (Bắc Ninh) có tên là: Vinh Hoa. -Em sẽ vẽ màu gì vào em bé, con gà, hoa cúc và nền tranh? *GV nhắc hs chọn màu khác nhau và vẽ màu tươi vui, rực rỡ, có đậm, có nhạt. *GV thực hành vẽ màu vào tranh mẫu (phóng to, không cần vẽ hết màu). -em bé, con gà trống, bông hoa cúc, -HS Hoạt động 3: Thực hành GV gợi ý hs chọn màu và vẽ màu vào đúng hình ở tranh. HS khá, giỏi: Biết chọn màu, vẽ màu phù hợp, màu tô đều, gọn trong hình. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá GV hướng dẫn hs nhận xét về: +Màu sắc. +Cách vẽ màu. GV gợi hs tìm ra bài vẽ đẹp. BVMT: Các em đã vẽ được một con gà rất đẹp, vậy các em hãy nêu một số việc làm cụ thể để chăm sóc con vật nuôi? Dặn dò: Quan sát và gọi tên màu ở hoa, quả, lá. Sưu tầm tranh thiếu nhi. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 2Tuan 6Moi.doc
Giáo án liên quan