A/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nắm được nghiã và biết cách dùng các từ mới được giải nghiã ở sau bài tập đọc. Hiểu nội dung từng câu thơ và ý nghiã của bài thơ
- Rèn kĩ năng đọc trôi chảy toàn bài.biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Học thuộc lòng bài thơ.
- Yêu qúi 2 bàn tay rất có ích và đáng yêu.
B/ CHUẨN BỊ
1. GV: tranh minh hoạ, bảng phụ
2. HS: xem trước nội dung bài, SGK
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1586 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 2 Tuần: 1 Lớp 3 Môn: Tập đọc - Bài: Hai bàn tay em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HOC
Tiết : 2 Tuần: 1
Ngày dạy: Lớp : 3
MÔN:TẬP ĐỌC
HAI BÀN TAY EM
MỤC TIÊU
- Giúp HS nắm được nghiã và biết cách dùng các từ mới được giải nghiã ở sau bài tập đọc. Hiểu nội dung từng câu thơ và ý nghiã của bài thơ
- Rèn kĩ năng đọc trôi chảy toàn bài.biết nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Học thuộc lòng bài thơ.
- Yêu qúi 2 bàn tay rất có ích và đáng yêu.
CHUẨN BỊ
GV: tranh minh hoạ, bảng phụ
HS: xem trước nội dung bài, SGK
CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HĐ1: luyện đọc
*MT: rèn kĩ năng đọc đúng, đọc trôi chảy toàn bài.
* HT : Lớp, cá nhân
HS lắng nghe.
HS đọc nối tiếp .
HS đọc từng khổ thơ
Nhận xét
HS nêu nghiã của từ trong SGK.
HS đọc từng khổ thơ trong nhóm.
Nhận xét
HS đọc theo cặp.
Lớp đọc đồng thanh.
HĐ2:tìm hiểu bài
* MT: giúp HS nắm được nội dung bài thơ.
* HT: cá nhân
Nụ hoa hồng
Kề bên má, ấp cạnh lòng, đánh răng, chải tóc,…
HS nêu suy nghĩ.
Nhận xét
HĐ3 : học thuộc lòng bài thơ
*MT: giúp HS học thuộc lòng bài thơ.
*HT:cá nhân, nhóm
HS học thuộc lòng theo hướng dẫn của GV
HS thi đua đọc thuộc lòng
Nhận xét
HĐ3 : Củng cố
* MT: khắc sâu kiến thức.
* HT: theo dãy
HS thi đua tiếp sức .
Nhận xét .
GV đọc bài thơ.
Yêu cầu HS đọc nối tiếp mỗi em 2 dòng thơ theo hàng ngang đến hết bài.
Cho HS đọc từng khổ thơ trước lớp. Mỗi em đọc 1 khổ .
Đọc cá nhân
Hướng dẫn đọc từng khổ thơ trong nhóm
GV theo dõi, hướng dẫn các nhóm đọc đúng.
GV gọi HS từng cặp đọc cá nhân
Cả lớp đọc đồng thanh cả bài với giọng vừa phải.
GV cho cả lớp đọc thầm bài thơ . Hỏi:
Câu 1: hai bàn tay của bé được so sánh với gì ?
Câu 2: hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào ?
Em thích nhất khổ thơ nào ?. Vì sao ?
GV chốt, chuyển ý.
GV treo bảng phụ đã viết sẵn 2 khổ thơ. Cho HS đọc đồng thanh, xoá dần các từ, cụm từ, chỉ giữ lại các từ đầu dòng thơ, sau đó là chữ đầu của mỗi khổ thơ.
Tương tự HS làm tiếp với 3 khổ thơ còn lại.
Tổ chức cho HS thi đua HTL bài thơ với các hình thức nâng cao dần như sau :
Hai đội thi đua:đội A đọc trước (mỗi HS đọc tiếp nối nhau đọc 2 dòng thơ cho đến hết bài).Đội B đọc tương tự. Đội nào đọc nối tiếp nhanh, đọc đúng là thắng.
-Thi đua đọc diễn cảm, thuộc lòng.
- Nhận xét , tuyên dương
- Học thuộc lòng bài thơ
- Chuẩn bị : Ai có lổi ?
- GV nhận xét tiết học
HIỆU TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG GIÁO VIÊN
File đính kèm:
- tuan 1 lop 3(13).doc