I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Kiến thức: HS biết gấp, cắt, dán hình tròn.
- Kĩ năng: HS gấp, cắt, dán được hình tròn
- Thái độ: HS có hứng thú với giờ học thủ công.
II. Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị của thày:
+ Bài mẫu : Hình tròn được dán trên nền hình vuông
+ Nguyên vật liệu : Giấy thủ công hoặc giấy màu khổ A4, quy trình gấp cắt dán
+ Dụng cụ thiết bị : Kéo , bút màu , thước kẻ, hồ dán
- Chuẩn bị của trò: Giấy A4, giấy màu, kéo, bút màu, thước kẻ, hồ dán
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2118 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết: 2 : Gấp, cắt, dán hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 14
Thứ ngày tháng năm 200
Tiết: 2
SGK:
Gấp, cắt, dán hình tròn
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Kiến thức: HS biết gấp, cắt, dán hình tròn.
Kĩ năng: HS gấp, cắt, dán được hình tròn
Thái độ: HS có hứng thú với giờ học thủ công.
II. Đồ dùng dạy học:
Chuẩn bị của thày:
+ Bài mẫu : Hình tròn được dán trên nền hình vuông
+ Nguyên vật liệu : Giấy thủ công hoặc giấy màu khổ A4, quy trình gấp cắt dán
+ Dụng cụ thiết bị : Kéo , bút màu , thước kẻ, hồ dán
Chuẩn bị của trò: Giấy A4, giấy màu, kéo, bút màu, thước kẻ, hồ dán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1 - ổn định tổ chức lớp (2 phút ): Hát
2 - Kiểm tra (3phút ): KT đồ dùng học tập
3 - Bài mới (25phút ):
Giới thiệu bài : ( 2 phút ) GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học
TG
Nội dung các hoạt động
dạy học chủ yếu
PP, HT tổ chức các HĐ dạy học tương ứng
HĐ của thầy
HĐ của trò
23phút
III – HS thực hành gấp, cắt, dán hình tròn
- Nhắc lại các bước gấp, cắt, dán hình tròn
+ Bước 1: Gấp hình
+ Bước 2: Cắt hình tròn+ Bước 3: Dán hình tròn
- Hướng dẫn trang trí, trình bày sản phẩm
- Thực hành gấp, cắt, dán hình tròn
- Đánh giá sản phẩm
GV ghi lại các bước gấp, cắt, dán hình tròn
GV cho HS xem 1 số sản phẩm
GV theo dõi, uốn nắn
GV đánh giá sản phẩm, tuyên dương HS có sản phẩm đẹp
1 – 2 HS vừa nêu lại các bước vừa thao tác
HS quan sát
HS thực hành theo nhóm
HS theo dõi
4- Nhận xét, đánh giá, dặn dò ( 5 phút )
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và sản phẩm của HS . Tuyên dương những cá nhân và nhóm gấp đúng yêu cầu kỹ thuật, trang trí trình bày đẹp.
- Dặn dò HS giờ học sau: Mang giấy thủ công, bút màu, thước kẻ, kéo để làm bài “Gấp, cắt, dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và biển báo cấm xe đi ngược chiều”
IV. Rút kinh nghiệm bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………………………...
File đính kèm:
- Thu cong T14KTKN moiTrPhuongNhanChinh.doc