I.Mục tiêu: - Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc. Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc do mình và moin người.
- Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.
- Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1470 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 14: phòng tránh ngộ độc khi ở nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2012
LỚP 2D Tiết 14: PHÒNG TRÁNH NGỘ ĐỘC KHI Ở NHÀ
I.Mục tiêu: - Học sinhànhanj biết một số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc. Phát hiện được 1 số lý do khiến chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống ý thức được những việc trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc do mình và moin người.
- Biết cách ứng xử bản thân hoặc người nhà bị ngộ độc.
- Có ý thức phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
II.Đồ dùng dạy – học:
G: Hình vẽ SGK trang 28, 29. Phiếu bài tập.
H: Vở bài tập.
III.Các hoạt động dạy – học:
Nội dung
Cách thức tiến hành
A.KTBC: (5P)
- Trả lời câu hỏi
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: (1P)
2.Nội dung:
a) Những thứ gây ngộ độc
- Biết được 1 số thứ sử dụng trong gia đình có thể gây ngộ độc
- Phát hiện được 1 số lí do khién chúng ta có thể bị ngộ độc qua đường ăn uống.
Kết luận: Một số thứ trong nhà có thể gây ngộ độc: thuốc trừ sâu,......
b) Phòng tránh ngộ độc:
- Ý thức được những việc bản thân và người lớn trong gia đình có thể làm để phòng tránh ngộ độc cho mình và cho mọi người.
Kết luận: Để phòng tránh ngộ độc trong nhà chúng ta cần: Sắp xếp gọn gàng.... thức ăn không để lẫn...
c) Biết cách xử lí khi người khác hoặc bản thân bị ngộ độc:
Khi ngộ độc cần báo cho người lớn biết và gọi cấp cứu, nhớ đem theo hoặc nói cho cán bộ y tế biết bản thân hoặc người khác đã ngộ độc thứ gì?
3.Củng cố – dặn dò: (3P)
G: Em đã làm gì để môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ.
H: Phát biểu
H+G: Nhận xét, đánh giá.
G: Nêu mục đích, yêu cầu giờ học.
H: Quan sát tranh 1,2,3 SGK
H: Trao đổi theo nhóm nhỏ, kể tên 1 số thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn uống.
- Trình bày trước lớp
H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng
G: Kết luận
H: Nhắc lại
G: HD học sinh quan sát tranh SGK, lần lượt nêu câu hỏi gợi ý
H: Trao đổi nhóm đôi,
- Đại diện nhóm nối tiếp trả lời
H+G: Nhận xét, bổ sung, liên hệ
G: Kết luận
G: Nêu yêu cầu cho từng nhóm
H: Trao đổi theo nhóm tập ứng xử tình huống khi bản thân bị ngộ độc
- Đại diện các nhóm đóng vai trước lớp
H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt ý đúng
G: Kết luận
H: Nhắc lại
H: Nhắc tên bài (1H)
G: Lôgíc kiến thức bài học
-Nhận xét giờ học
-Về ôn lại bài, xem trước bài tuần sau
File đính kèm:
- TNXH Tuong.doc