Tiết 11 Thực hành Nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu bệnh hại

1- Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Xác định được các đặc điểm của thuốc qua nhãn trên bao bì: tên thuốc, nhóm độc, khả năng hoà tan trong nước, trạng thái của thuốc, thành phần thuốc nơi sản xuất.

b) Kĩ năng:

Nhận biết một số loại thuốc qua trạng thái và màu sắc của thuốc.

c) Thái độ:

Ý thức, cẩn thận biết vận dụng kiến thức.

2- Chuẩn bị:

a) Giáo viên: Nhãn các dạng thuốc thuộc 3 nhóm độc.

b) Học sinh: Học bài, chuẩn bị các loại nhãn thuốc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1911 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 11 Thực hành Nhận biết một số loại thuốc và nhãn hiệu của thuốc trừ sâu bệnh hại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: THỰC HÀNH Ngày: NHẬN BIẾT MỘT SỐ LOẠI THUỐC VÀ NHÃN HIỆU CỦA THUỐC TRỪ SÂU BỆNH HẠI 1- Mục tiêu: a) Kiến thức: - Xác định được các đặc điểm của thuốc qua nhãn trên bao bì: tên thuốc, nhóm độc, khả năng hoà tan trong nước, trạng thái của thuốc, thành phần thuốc nơi sản xuất. b) Kĩ năng: Nhận biết một số loại thuốc qua trạng thái và màu sắc của thuốc. c) Thái độ: Ý thức, cẩn thận biết vận dụng kiến thức. 2- Chuẩn bị: a) Giáo viên: Nhãn các dạng thuốc thuộc 3 nhóm độc. b) Học sinh: Học bài, chuẩn bị các loại nhãn thuốc. 3- Phương pháp dạy học: Quan sát, đàm thoại. 4- Tiến trình: 4.1- Ổn định tổ chức: Kiểm diện học sinh 4.2- Kiểm tra bài cũ: * HS1: - Nguyên tắc phòng trừ sâu, bệnh hại là gì? + Phòng là chính + Trừ sớm, trừ kịp thời, trừ nhanh và triệt để. + Sử dụng tổng hợp các biện pháp phòng trừ. - Sử dụng thuốc hoá học trừ sâu bệnh hại bằng cách nào? + Sử dụng đúng loại thuốc, đúng nồng độ và liều lượng. + Phun thuốc đúng kỹ thuật. 4.3- Giảng bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học Hoạt động 1: Phân nhóm thực hành (6 nhóm). Hoạt động 2: Phân dụng cụ cho các nhóm. Nhóm trưởng nhận dụng cụ thực hành. GV nêu: Ÿ Tập nhận biết đặc điểm thuốc qua các chỉ tiêu trong nhãn. Ÿ Nhận biết thuốc qua: dạng thuốc, màu sắc, khả năng hoà tan trong nước. Ÿ Hướng dẫn HS cách thực hiện các nhiệm vụ trên + GV đọc một nhãn thuốc cho các nhóm nghe - HS ở bàn trên khử quan sát và nhận xét các dạng thuốc * Lưu ý: Chữ viết tắt chỉ dạng thuốc + Thuốc bột: D, BR + Thuốc bột thấm nước: WP, DF, WG6, BTN + Thuốc bột hoà tan trong nước: SP, BHN + Thuốc hạt: G, H, GR + THuốc sữa: EC, ND + Thuốc nhũ dậu: SC … Hoạt động 3: Thực hành HS các nhóm tiến hành thực hành và mỗi học sinh trong nhóm làm báo cáo thực hành theo mẫu I- Qui trình thực hành Đọc các chỉ tiêu trên nhãn tên thuốc, nhóm độc, dạnh thuốc khả năng hoà tan trong nước tỉ lệ hoạt chất, phụ gia, công dụng, địa chỉ sản xuất - Quan sát về: màu sắc, dạng thuốc, độ hoà tan. II- Thực hành: * Mẫu báo cáo: Họ và tên Lớp Mẫu số Kết quả quan sát NX qua nhãn NX qua thuốc NX qua thuốc trộn với nước 4.4- Củng cố và luyện tập: - GV nhận xét buổi thực hành - HS thu dọn dụng cụ, vệ sinh. - Thu mẫu báo cáo. 4.5- Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: - Học thuộc bài - Sưu tầm một số nhãn hiệu thuốc trừ sâu hại cây trồng thường dùng. - Chuẩn bị tiết sau “ Thực hành” 5- Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiet 11.doc
Giáo án liên quan