Tiết 11: thực hành kỉ năng giữa kì 1

1. Kiến thức : Giúp HS :

 - Ôn lại các bài đã học

2. Kĩ năng :

 - Biết áp dụng và liên hệ thực tế.

3. Thái độ :

 - HS hành động đúng với những điều đã học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 11: thực hành kỉ năng giữa kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………, ngày ……. tháng ……năm ………… TIẾT 11: THỰC HÀNH KỈ NĂNG GIỮA KÌ 1 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : Giúp HS : - Ôn lại các bài đã học 2. Kĩ năng : - Biết áp dụng và liên hệ thực tế. 3. Thái độ : - HS hành động đúng với những điều đã học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên : Các phiếu thảo luận, đồ dùng cho trò chơi sắm vai, cho tiểu phẩm. - Học sinh : VBT. III. Các hoạt động dạy học: 1. Khởi động (1’): Hát 2. Bài cũ (4’): Chăm chỉ học tập (tt) - GV hỏi: Vì sao cần phải chăm chỉ học tập? - Đọc câu ghi nhớ. - Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài (1’): Ôn tập - GV nêu mục đích, yêu cầu của bài b. Phát triển các hoạt động (27’): * Hoạt động 1: Xử lý tình huống + Mục tiêu: Học sinh xử lý được các tình huống dựa vào kiến thức đã học. + Phương pháp: Thảo luận, sắm vai. + Tiến trình HĐ: - Giáo viên nêu tình huống, yêu cầu các cặp học sinh thảo luận về cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai. -HS thảo luân theo nhóm tìm cách xử lý + Tình huống1: Cô giáo đang giảng bài, Nam ngồi say sưa đọc truyện. Em sẽ làm gì nếu em ngồi cạnh bạn Nam. + Tình huống 2: Đến nhà bác Hà chơi, Minh vô tình làm vỡ bình hoa của bác Hà. Nếu em là Minh, em sẽ hành động như thế nào? + Tình huống 3: Đi học về, em thấy nhà cửa bề bộn. Em sẽ làm gì? + Tình huống 4: Đang làm bài cô cho về nhà, Vinh rủ em đi chơi. Em có cùng đi chơi với Vinh không? - Các nhóm trình bày ( sắm vai) - GV nhân xét và kết luận. * Hoạt động 2: Liên hệ thực tế + Mục tiêu: HS biết liên hệ thực tế . + Phương pháp: Giảng giải, thực hành + Tiến trình HĐ: - Cả lớp phân tích cách ứng xử và chọn cách giải quyết phù hợp nhất. - Giáo viên cho học sinh tự liên hệ và ghi vào giấy nháp, mỗi nhóm một ý - Học sinh suy nghĩ và ghi vào giấy nháp. + Có cần phải sinh hoạt đúng giờ không? Vì sao? + Khi có lỗi, em sẽ làm gì? + Chăm làm việc nhà là làm như thế nào? + Em sẽ chăm chỉ học tập như thế nào? - GV nhận xét và kết luận. * Hoạt động 3: Củng cố + Mục tiêu: HS được khắc sâu những bài đã học. + Phương pháp: trò chơi + Tiến trình HĐ: - GV đưa ra các tình huống với nhiều đáp án cho HS lựa chọn - GV nhận xét, tuyên dương. - Nhiều HS trong nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung. - HS cầm bảng a, b, c, d và chọn đáp án đúng nhất. 4. Củng cố, dặn dò (2’) - Về xem lại bài. - Chuẩn bị tiết sau: Quan tâm, giúp đỡ bạn. - Giáo viên nhận xét tiết học. BỔ SUNG – RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docdao duc 2 tuan 11(1).doc