1. Kiến thức : Giúp HS :
- Ôn lại các bài đã học
2. Kĩ năng :
- Biết áp dụng và liên hệ thực tế.
3. Thái độ :
- HS hành động đúng với những điều đã học.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 11: thực hành kỉ năng giữa kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………, ngày ……. tháng ……năm …………
TIẾT 11: THỰC HÀNH KỈ NĂNG GIỮA KÌ 1
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : Giúp HS :
- Ôn lại các bài đã học
2. Kĩ năng :
- Biết áp dụng và liên hệ thực tế.
3. Thái độ :
- HS hành động đúng với những điều đã học.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên : Các phiếu thảo luận, đồ dùng cho trò chơi sắm vai, cho tiểu phẩm.
- Học sinh : VBT.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Khởi động (1’): Hát
2. Bài cũ (4’): Chăm chỉ học tập (tt)
- GV hỏi: Vì sao cần phải chăm chỉ học tập?
- Đọc câu ghi nhớ.
- Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài (1’): Ôn tập
- GV nêu mục đích, yêu cầu của bài
b. Phát triển các hoạt động (27’):
* Hoạt động 1: Xử lý tình huống
+ Mục tiêu: Học sinh xử lý được các tình huống dựa vào kiến thức đã học.
+ Phương pháp: Thảo luận, sắm vai.
+ Tiến trình HĐ:
- Giáo viên nêu tình huống, yêu cầu các cặp học sinh thảo luận về cách ứng xử, sau đó thể hiện qua trò chơi sắm vai.
-HS thảo luân theo nhóm tìm cách xử lý
+ Tình huống1: Cô giáo đang giảng bài, Nam ngồi say sưa đọc truyện. Em sẽ làm gì nếu em ngồi cạnh bạn Nam.
+ Tình huống 2: Đến nhà bác Hà chơi, Minh vô tình làm vỡ bình hoa của bác Hà. Nếu em là Minh, em sẽ hành động như thế nào?
+ Tình huống 3: Đi học về, em thấy nhà cửa bề bộn. Em sẽ làm gì?
+ Tình huống 4: Đang làm bài cô cho về nhà, Vinh rủ em đi chơi. Em có cùng đi chơi với Vinh không?
- Các nhóm trình bày ( sắm vai)
- GV nhân xét và kết luận.
* Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
+ Mục tiêu: HS biết liên hệ thực tế .
+ Phương pháp: Giảng giải, thực hành
+ Tiến trình HĐ:
- Cả lớp phân tích cách ứng xử và chọn cách giải quyết phù hợp nhất.
- Giáo viên cho học sinh tự liên hệ và ghi vào giấy nháp, mỗi nhóm một ý
- Học sinh suy nghĩ và ghi vào giấy nháp.
+ Có cần phải sinh hoạt đúng giờ không? Vì sao?
+ Khi có lỗi, em sẽ làm gì?
+ Chăm làm việc nhà là làm như thế nào?
+ Em sẽ chăm chỉ học tập như thế nào?
- GV nhận xét và kết luận.
* Hoạt động 3: Củng cố
+ Mục tiêu: HS được khắc sâu những bài đã học.
+ Phương pháp: trò chơi
+ Tiến trình HĐ:
- GV đưa ra các tình huống với nhiều đáp án cho HS lựa chọn
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Nhiều HS trong nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.
- HS cầm bảng a, b, c, d và chọn đáp án đúng nhất.
4. Củng cố, dặn dò (2’)
- Về xem lại bài.
- Chuẩn bị tiết sau: Quan tâm, giúp đỡ bạn.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
BỔ SUNG – RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- dao duc 2 tuan 11(1).doc