Bài 8: Tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc

I. MỤC TIÊU:

HS hiểu được hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật.

HS biết cách nặn con vật.

Nặn được con vật theo ý thích.

*Học sinh khá- giỏi:

Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK. Tranh ảnh một số con vật quen thuộc.

Minh họa cách nặn con vật. Đất nặn.

Học sinh:

SGK, đất nặn, bút chì, gôm,

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1455 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 8: Tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 8-Tiết 8) Từ: 07-11/2013. Bài 8: Tập Nặn Tạo Dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I. MỤC TIÊU: HS hiểu được hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật. HS biết cách nặn con vật. Nặn được con vật theo ý thích. *Học sinh khá- giỏi: Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Tranh ảnh một số con vật quen thuộc. Minh họa cách nặn con vật. Đất nặn. Học sinh: SGK, đất nặn, bút chì, gôm, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút). Giới thiệu bài: Giáo viên tổ chức cho học sinh thamgia trò chơi “phát tín hiệu con vật” Giáo viên vào bài. (1 phút). Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. (5 phút). *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách nặn: (5 phút). *Hoạt động 3: Thực hành (18 phút). *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút). - GV cho HS xem tranh, ảnh, một số con vật quen thuộc. - Đây là những con vật gì? - Nêu những bộ phận chính của con vật? - Những con vật này về đặc điểm, hình dáng, màu sắc giống hay khác nhau? - Tư thế các con vật như thế nào? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung, giải thích và kết luận - GV treo tranh qui trình cách vẽ. Giáo viên cho học sinh tìm hiểu về các cách nặn. - Giáo viên thị phạm cách nặn con vật. - Cho hs xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét. - Yêu cầu học sinh nặn con vật mình thích. - GV gợi ý - hướng dẫn hỗ trợ học sinh. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - HS quan sát nhận xét. - Mèo, gà, bò. - Đầu, mình, chân, đuôi… - Các con vật này khác nhau về đặc điểm, hình dáng, màu sắc. - Học sinh trả lời. - HS nhận xét - HS quan sát. - Học sinh quan sát, nhận xét. - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm lên bàn. - HS quan sát nhận xét, tham gia đánh giá sản phẩm. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút). Dặn dò: (1 phút). Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 9. Chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT TUAN 8(3).doc
Giáo án liên quan