I/ MỤC TIÊU
- Đọc được bản vẽ lắp đơn giản.
- Ham thích tìm hiểu bản vẽ cơ khí.
II/ CHUẨN BỊ
1) Chuẩn bị cho mỗi nhóm:
- Thước êke, copa, bút chì, tẩy.
- Giấy vẽ cở A4, giấy nháp.
- Bản vẽ lắp bộ ròng rọc vẽ phóng to.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18518 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 11 Thực hành Bài 14: Đọc bản vẽ lắp đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày soạn: 11/ 10 / 2007
Tiết 11 Ngày dạy: 12/ 10/ 2007
Thực hành
Bài 14: ĐỌC BẢN VẼ LẮP ĐƠN GIẢN
I/ MỤC TIÊU
Đọc được bản vẽ lắp đơn giản.
Ham thích tìm hiểu bản vẽ cơ khí.
II/ CHUẨN BỊ
Chuẩn bị cho mỗi nhóm:
Thước êke, copa, bút chì, tẩy.
Giấy vẽ cở A4, giấy nháp.
Bản vẽ lắp bộ ròng rọc vẽ phóng to.
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1: Đọc bản vẽ chi tiết đơn giản có hình cắt.
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠTĐỘNG CỦA HỌC SINH
20ph
- GV hướng dẫn HS cách đọc bản vẽ chi tiết theo trình tự đúng các bước. Đọc to, rõ ràng, chính xác từng chi tiết.
- GV mời một số HS đọc chi tiết bản vẽ sau đó yêu cầu các HS khác nhận xét và đánh giá.
- HS lắng nghe GV hướng dẫn cách đọc bản vẽ.
- HS tiến hành Hoạt động theo từng cá nhân.
+ Đọc nhẫm.
+ Đọc to ở trước lớp.
Trình tự đọc bản vẽ lắp đơn giản
Trình tự đọc
Nội dung cần hiểu
Bản lắp bộ ròng rọc
1. Khung tên
- Tên gọi chi tiết
- Vật liệu
- Tỉ lệ
- Bộ ròng rọc
-Thép
- 1:2
2. Bảng kê
- Tên chi tiết:
- Số lượng:
- Vật liệu:
- Tên chi tiết:
- Số lượng:
- Vật liệu:
- Tên chi tiết:
- Số lượng:
- Vật liệu:
- Tên chi tiết:
- Số lượng:
- Vật liệu:
- Giá
- 1
- Thép
- Móc treo
- 1
- Thép
- Trục
- 1
- Thép
- Bánh ròng rọc
- 1
- Chất dẻo
3. Hình biểu diễn
- Tên gọi hình chiếu
- Vị trí hình chiếu
- Hình chiếu cạnh
- Hình chiếu đứng
4. Kích thước
- Kích thước chung của chi tiết
- Kích thước các phần của chi tiết
- Cao 100, rộng 40, đường kính bánh xe 75
- Cao 100, rộng 40, đường kính bánh xe 75, đường kính rãnh bánh xe 60.
6. Tổng hợp
Công dụng của chi tiết
- Dùng để di chuyển các vật nặng lên cao.
Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá (5ph)
Thái độ học tập
Kĩ năng đọc các bản vẽ lắp đơn giản.
Khả năng tiếp thu của từng HS.
File đính kèm:
- ahdfkijgpaoifp0weufkuadogjapis (9).DOC