Mục tiêu : Đọc đúng các từ ngữ loạngchoạng, ngã phịch,đầm đĩa , ngượng nghịu Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy . Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật ( người dẫn chuyện , các bạn gái Tuấn , Hà , thầy giáo .
-Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài Bím tóc đuôi sam : tết , loạng choạng , ngượng nghịu , phê bình .
- Qua câu chuyện HS hiểu được cần đối xử tốt với bạn gái , không nêu nghịch ác với các bạn gái.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1743 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 10,11 Tập đọc Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2007
Tiết : 10,11
Tập đọc
BÍM TÓC ĐUÔI SAM.
Mục tiêu : Đọc đúng các từ ngữ loạngchoạng, ngã phịch,đầm đĩa , ngượng nghịu…Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy . Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật ( người dẫn chuyện , các bạn gái Tuấn , Hà , thầy giáo .
-Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài Bím tóc đuôi sam : tết , loạng choạng , ngượng nghịu , phê bình .
- Qua câu chuyện HS hiểu được cần đối xử tốt với bạn gái , không nêu nghịch ác với các bạn gái.
Chuẩn bị : Tranh minh hoạ
ND - HTTC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Kiểm tra bài cu:õ -
Cá nhân .
2/Bài mới:
HĐ1 :Luyện đọc.
-Đọc mẫu.
- Đọc từng câu –cá nhân.
-Đọc đoạn –nhóm 2.
Đọc đồng thanh- theo dãy.
HĐ2 : Tìm hiểu bài. -cá nhân - lớp
HĐ3:Luyện đọc lại.
- cá nhân,nhóm.
3/ Củng cố , dặn dò - cá nhân.
4’
2’
20’
15’
23’
5’
-Gọi hs đọc lại bài”Danh sách hs tổ 1…”và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét ghi điểm .
-Treo tranh giới thiệu –ghi đầu bài
-Đọc mẫu toàn bài .
- Yêu cầu hs đọc từng câu.
-Rút từ khó –phân tích :đầm đìa , loạng choạng .bím tóc,khuôn mặt .
-Treo bảng phụ hd HS ngắt nghỉ giọng đoạn 2.
- Ychs đọc đoạn trước lớp.
-Rút từ ngữ.
-Yêu cầu hs luyện đọc theo nhóm.
-Yêu cầu hs đọc lại từng đoạn.
-YCHS đọc đồng thanh đoạn 1 ,2.
Tiết 2
-Yêu cầu hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi.
.Câu hỏi 1.
.Câu hỏi 2.
.Câu hỏi 3.
.Câu hỏi 4.
-Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-Nhận xét ,ghi điểm.
-Yc hs đọc phân vai .
-Thi đọc theo vai .
-Nhận xét ,tuyên dương
-Tổ chức cho hs đóng vai.
. Bạn Tuấn trong bài đáng chê hay đáng khen ? Vì sao ?
.Chuyện khuyên ta điều gì ?
-Về nhà đọc bài nhiều để tiết sau kể chuyện .
* Nhận xét giờ học .
- 2HS đọc bài –trả lời câu hỏi sgk
-Quan sát.
-Theo dõi.
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp.
-3 , 4 hs đọc / ĐT 1 lần
- 2HS đọc các câu luyện đọc .
-Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp.
-Nêu nghĩa của từ.
-Luyện đọc theo nhóm 2.
-Mỗi dãy 4 hs đọc 4 đoạn.
-2 dãy đọc 1 đoạn.
-Đọc từng đoạn ,tìm câu trả lờivà trả lời.
-Đọc đoạn 1,2và tìm câu trả lời.(tb)
- Đọc đoạn 1,2và trả lời.(tb,khá)
-Đọc đoạn 3 và tìm câu trả lời.(tb,kha)
-Đọc đoạn 4 và trả lời.(khá)
-6,8 hs đọc và trả lời.
-Đọc theo nhóm 4.
-Mỗi dãy 1 nhóm đọc.
-4 hs lên đóng vai.
-3 , 4 hs trả lời
-2 hs trả lời .
-Lắng nghe.
File đính kèm:
- Giaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (10).doc