Tiết : 10,11 Tập đọc Bím tóc đuôi sam

Mục tiêu : Đọc đúng các từ ngữ loạngchoạng, ngã phịch,đầm đĩa , ngượng nghịu Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy . Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật ( người dẫn chuyện , các bạn gái Tuấn , Hà , thầy giáo .

 -Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài Bím tóc đuôi sam : tết , loạng choạng , ngượng nghịu , phê bình .

- Qua câu chuyện HS hiểu được cần đối xử tốt với bạn gái , không nêu nghịch ác với các bạn gái.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1741 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 10,11 Tập đọc Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 Thứ hai ngày 1 tháng 10 năm 2007 Tiết : 10,11 Tập đọc BÍM TÓC ĐUÔI SAM. Mục tiêu : Đọc đúng các từ ngữ loạngchoạng, ngã phịch,đầm đĩa , ngượng nghịu…Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy . Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng nhân vật ( người dẫn chuyện , các bạn gái Tuấn , Hà , thầy giáo . -Rèn kĩ năng đọc hiểu các từ ngữ được chú giải trong bài Bím tóc đuôi sam : tết , loạng choạng , ngượng nghịu , phê bình . - Qua câu chuyện HS hiểu được cần đối xử tốt với bạn gái , không nêu nghịch ác với các bạn gái. Chuẩn bị : Tranh minh hoạ ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Kiểm tra bài cu:õ - Cá nhân . 2/Bài mới: HĐ1 :Luyện đọc. -Đọc mẫu. - Đọc từng câu –cá nhân. -Đọc đoạn –nhóm 2. Đọc đồng thanh- theo dãy. HĐ2 : Tìm hiểu bài. -cá nhân - lớp HĐ3:Luyện đọc lại. - cá nhân,nhóm. 3/ Củng cố , dặn dò - cá nhân. 4’ 2’ 20’ 15’ 23’ 5’ -Gọi hs đọc lại bài”Danh sách hs tổ 1…”và trả lời câu hỏi. - Nhận xét ghi điểm . -Treo tranh giới thiệu –ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài . - Yêu cầu hs đọc từng câu. -Rút từ khó –phân tích :đầm đìa , loạng choạng .bím tóc,khuôn mặt . -Treo bảng phụ hd HS ngắt nghỉ giọng đoạn 2. - Ychs đọc đoạn trước lớp. -Rút từ ngữ. -Yêu cầu hs luyện đọc theo nhóm. -Yêu cầu hs đọc lại từng đoạn. -YCHS đọc đồng thanh đoạn 1 ,2. Tiết 2 -Yêu cầu hs đọc đoạn và trả lời câu hỏi. .Câu hỏi 1. .Câu hỏi 2. .Câu hỏi 3. .Câu hỏi 4. -Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ,ghi điểm. -Yc hs đọc phân vai . -Thi đọc theo vai . -Nhận xét ,tuyên dương -Tổ chức cho hs đóng vai. . Bạn Tuấn trong bài đáng chê hay đáng khen ? Vì sao ? .Chuyện khuyên ta điều gì ? -Về nhà đọc bài nhiều để tiết sau kể chuyện . * Nhận xét giờ học . - 2HS đọc bài –trả lời câu hỏi sgk -Quan sát. -Theo dõi. -Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp. -3 , 4 hs đọc / ĐT 1 lần - 2HS đọc các câu luyện đọc . -Mỗi hs đọc 1 đoạn nối tiếp. -Nêu nghĩa của từ. -Luyện đọc theo nhóm 2. -Mỗi dãy 4 hs đọc 4 đoạn. -2 dãy đọc 1 đoạn. -Đọc từng đoạn ,tìm câu trả lờivà trả lời. -Đọc đoạn 1,2và tìm câu trả lời.(tb) - Đọc đoạn 1,2và trả lời.(tb,khá) -Đọc đoạn 3 và tìm câu trả lời.(tb,kha) -Đọc đoạn 4 và trả lời.(khá) -6,8 hs đọc và trả lời. -Đọc theo nhóm 4. -Mỗi dãy 1 nhóm đọc. -4 hs lên đóng vai. -3 , 4 hs trả lời -2 hs trả lời . -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (10).doc
Giáo án liên quan