Tiết : 1 Tập đọc Có công mài sắt, có ngày nên kim

Mục tiêu :

 -Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ :nắn nót ,mải miết ,ôn tồn ,thành tài, quyển,nguệch ngoạc, quay, nắn nót ,sắt , tảng đá.

 -Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dẩu phẩy và giữa các cụm từ .

 -Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật (lời cậu bé ,lời bà cụ )

-Hiểu nghĩa đen,nghĩa bóng của câu tục ngữ Cócông mài sắt ,có ngày nên kim.

Rút được lời khuyên từ câu chuyện :làm việc gì cũng phải kiên trì ,nhẫn nại mới thành công.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết : 1 Tập đọc Có công mài sắt, có ngày nên kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 1 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2007 Tiết : 1 Tập đọc CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM Mục tiêu : -Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ :nắn nót ,mải miết ,ôn tồn ,thành tài, quyển,nguệch ngoạc, quay, nắn nót ,sắt , tảng đá. -Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm ,dẩu phẩy và giữa các cụm từ . -Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật (lời cậu bé ,lời bà cụ ) -Hiểu nghĩa đen,nghĩa bóng của câu tục ngữ Cócông mài sắt ,có ngày nên kim. Rút được lời khuyên từ câu chuyện :làm việc gì cũng phải kiên trì ,nhẫn nại mới thành công. Chuẩn bị : -Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sgk . -Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn hdhs đọc đúng. ND - HTTC TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/K / tra bài cũ:-cả lớp. 2/Bài mới: HĐ1 :Luyện đọc . -Đọc mẫu. -Đọc từng câu.-cả lớp. -Đọc đoạn –nhóm 2. HĐ2:Tìm hiểu bài. -cá nhân. HĐ3:Luyện đọc lại. -cá nhân, cả lớp. 3/ Củng cố ,dặn dò: -cá nhân. 5’ 3’ 25’ 15’ 15’ 4’ -Kiểm tra sách vở -Nhận xét -Giới thiệu chủ điểm. -Giới thiệu bằng tranh và miệng -GV đọc mẫu . -YCHS đọc từng câu . -Rút từ khó - phân tích :nguệch ngoạc, nắn nót, việc, mải miết, tảng đá. - Treo bảng phụ -HD ngắt nghỉ hơi . -Yêu cầu hs đọc đoạn trước lớp -Rút từ ngữù. -Cho hs luyện đọc theo nhóm. -Yêu cầu hs trình bày lại bài đọc -Yêu cầu hs đọc ĐT. TIẾT 2. -Yêu cầu hs đọc câu hói 1+đoạn 1-Trả lời câu 1. -Yêu cầu hs đọc câu hỏi 2+đoạn 2 –trả lời câu 2. -Yêu cầu hs đọc câu hỏi 3+đoạn 3 –trả lời câu 3. .Câu chuyện này khuyên em điều gì? -Yêu cầu hs đọc và trả lời câu hỏi. _Nhận xét ,ghi điểm. -Tổ chức cho các nhóm thi đọc. -Chọn dãy thắng cuộc,tuyên dương. . Trong câu chuyện này em thích nhất nhân vật nào? Tại sao? -Về nhà đọc kĩ lại câu chuyện ,xem tranh minh hoạ chuẩn bị cho tiết kể chuyện. * Nhận xét tiết học. - Đưa sách để trên bàn -Quan sát tranh chủ điểm. -Quan sát ,lắng nghe. -Lắng nghe. -Mỗi hs đọc 1 câu nối tiếp. -Đọc cá nhân-ĐT. – 2 , 3 em đọc lại . -Mỗi em đọc 1 đoạn nối tiếp. -Giải nghĩa từng từ. -Đọc theo nhóm 2. -4 hs đọc lại 4 đoạn.(2 lần) -Cả lớp đọc. -2 HS đọc . trả lời,nhận xét.(tb) -2 HS đọc .trả lời,nhận xét.(tb) -2 HS đọc .trả lời,nhận xét.(tb,khá) -2,3 hs trả lời.(khá) -5,7 hs đọc. -Nhận xét. -Mỗi dãy cử 4hs đọc 4 đoạn. -Lắng nghe. -2 ,3 em trả lời -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docGiaoantapdoclop2uyeruhanfkjsd (1).doc
Giáo án liên quan