Tiếng việt: Luyện đọc: bông hoa niềm vui

I. Mục tiêu:

 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui.

 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh.

 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.

 + Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm.

 + Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo.

 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu

 - GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: Luyện đọc: bông hoa niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BÔNG HOA NIỀM VUI I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui. + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh. + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài. + Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm. + Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo. - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu - GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ. II .Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: * Gọi hs đọc tốt đọc lại toàn bài. * Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu - GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu -Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm) ? Bài tập đọc có mấy nhân vật? ? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào? - GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt, nghỉ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu) Hướng dẫn cụ thể ở câu: VD: + Em muốn đem tặng bố/ một bông hoa Niềm Vui/ để bố dịu cơn đau.// + Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy dưới ánh mặt trời buối sáng.// + Em hãy hái thêm hai bông nữa,/ Chi ạ!// Một bông cho em,/ vì trái tim nhân hậu của em.// Một bông cho mẹ,/ vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.// - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc. - Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm động viên. * Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc : - Tổ chức cho hs thi đọc phân vai Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật - Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ. - Cho hs xung phong đọc đoạn mình thích và nói rõ vì sao? 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc lại bài ? Câu chuyện này nói lên những đức tính gì của bạn Chi ? - Nhận xét giờ học. - Luyện đọc lại bài. - Bông hoa Niềm Vui - Lắng nghe - 1hs đọc - Nối tiếp đọc - Luyện phát âm, cá nhân, lớp. - Nối tiếp đọc từng đoạn - 3 nhân vật: người dẫn chuyện, cô giáo, Chi. - Suy nghĩ và nêu - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều) Lớp theo dõi, nhận xét - Các nhóm luyện đọc - Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt. - Đọc và trả lời: - 1 hs đọc - Hiếu thảo, trung thực và tôn trọng nội quy.. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTIENG VIET LUYEN DOC BONG HOA NIEM VUI T 13.doc
Giáo án liên quan