I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui.
+ Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh.
+ Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
+ Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
+ Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo.
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
- GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: Luyện đọc: bông hoa niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BÔNG HOA NIỀM VUI
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui.
+ Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh.
+ Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
+ Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
+ Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo.
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
- GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.
II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
- Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
* Gọi hs đọc tốt đọc lại toàn bài.
* Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu
- GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
-Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm)
? Bài tập đọc có mấy nhân vật?
? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào?
- GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt, nghỉ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
Hướng dẫn cụ thể ở câu:
VD: + Em muốn đem tặng bố/ một bông hoa Niềm Vui/ để bố dịu cơn đau.//
+ Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy dưới ánh mặt trời buối sáng.//
+ Em hãy hái thêm hai bông nữa,/ Chi ạ!// Một bông cho em,/ vì trái tim nhân hậu của em.// Một bông cho mẹ,/ vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.//
- Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc.
- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm động
viên.
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc phân vai
Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật
- Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ.
- Cho hs xung phong đọc đoạn mình thích và nói rõ vì sao?
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc lại bài
? Câu chuyện này nói lên những đức tính gì của bạn Chi ?
- Nhận xét giờ học.
- Luyện đọc lại bài.
- Bông hoa Niềm Vui
- Lắng nghe
- 1hs đọc
- Nối tiếp đọc
- Luyện phát âm, cá nhân, lớp.
- Nối tiếp đọc từng đoạn
- 3 nhân vật: người dẫn chuyện, cô giáo, Chi.
- Suy nghĩ và nêu
- Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều)
Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình)
Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt.
- Đọc và trả lời:
- 1 hs đọc
- Hiếu thảo, trung thực và tôn trọng nội quy..
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- TIENG VIET LUYEN DOC BONG HOA NIEM VUI T 13.doc