I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui.
 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh.
 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
 + Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
 + Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo.
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiếng việt: Luyện đọc: bông hoa niềm vui, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾNG VIỆT: LUYỆN ĐỌC: BÔNG HOA NIỀM VUI
I. Mục tiêu:
 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Bông hoa Niềm Vui.
 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: sáng, lộng lẫy, khỏi bệnh.
 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.
 + Biết nhấn mạnh một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm.
 + Đọc phân biệt giọng đọc của Chi, cô giáo.
 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu
 - GD hs biêt yêu thương, giúp đỡ bố mẹ.
 II .Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
 - Gọi hs nêu tên bài Tập đọc vừa học
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
* Gọi hs đọc tốt đọc lại toàn bài.
* Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng câu 
 - GV chú ý cách phát âm cho hs đọc yếu
 -Yêu cầu hs đọc nối tiếp từng đoạn (kết hợp đọc đúng, đọc diễn cảm)
 ? Bài tập đọc có mấy nhân vật?
 ? Giọng đọc của mỗi nhân vật và người dẫn chuyện cần thể hiện như thế nào?
 - GV rèn cho hs đọc đúng, đọc hay cho hs ở từng đoạn: ngắt, nghỉ, nhấn giọng hợp lí ở 1 số từ ngữ, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
Hướng dẫn cụ thể ở câu:
VD: + Em muốn đem tặng bố/ một bông hoa Niềm Vui/ để bố dịu cơn đau.//
 + Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy dưới ánh mặt trời buối sáng.//
 + Em hãy hái thêm hai bông nữa,/ Chi ạ!// Một bông cho em,/ vì trái tim nhân hậu của em.// Một bông cho mẹ,/ vì cả bố và mẹ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.// 
- Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc.
- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm động 
viên.
* Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm 
 * Thi đọc :
 - Tổ chức cho hs thi đọc phân vai
 Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật
- Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ.
 - Cho hs xung phong đọc đoạn mình thích và nói rõ vì sao?
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc lại bài
? Câu chuyện này nói lên những đức tính gì của bạn Chi ?
- Nhận xét giờ học.
- Luyện đọc lại bài.
 - Bông hoa Niềm Vui
 - Lắng nghe
 - 1hs đọc
 - Nối tiếp đọc
 - Luyện phát âm, cá nhân, lớp. 
 - Nối tiếp đọc từng đoạn
 - 3 nhân vật: người dẫn chuyện, cô giáo, Chi.
 - Suy nghĩ và nêu
 - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều)
 Lớp theo dõi, nhận xét
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) 
 Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt.
 - Đọc và trả lời:
- 1 hs đọc
 - Hiếu thảo, trung thực và tôn trọng nội quy..
 - Lắng nghe.
            File đính kèm:
 TIENG VIET LUYEN DOC BONG HOA NIEM VUI T 13.doc TIENG VIET LUYEN DOC BONG HOA NIEM VUI T 13.doc