I. MỤC TIU:
- Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (cĩ nhớ).
- Rèn kĩ tính giá trị biểu thức,giải toán v kĩ năng xem giờ.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II. ĐỒ DỦNG DẠY - HỌC:
* GV: Bảng phụ, VBT.
* HS: VBT, bảng con.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2887 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành Toán & Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết2 Luyện Tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (cĩ nhớ).
- Rèn kĩ tính giá trị biểu thức,giải toán và kĩ năng xem giờ.
- Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II. ĐỒ DỦNG DẠY - HỌC:
* GV: Bảng phụ, VBT.
* HS: VBT, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Bài mới.
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: Giảng bài.
Hoạt động của GV
Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài
- Gv yêu cầu Hs đặt tính và thực hiện nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ 1 chữ số vào VBT. 4 Hs lên bảng làm.
- Yêu cầu hs nêu cách tính. Gv nhận xét, chốt lại.
Bài 2: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài:
Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức, Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài. Hai hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, nhắc lại cách trình bày.
Bài 3: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài:
- Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và làm bài vào VBT. Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 5: - Gv mời Hs đọc đề bài.
- GV tổ chức HS thảo luận nhĩm đơi. Quan sát đồng hồ và cho biết đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Yêu cầu đại diện nhĩm trình bày
- Gv nhận xét – tuyên dương.
Hoạt động của HS
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm bài tập. 4 Hs lên bảng làm.Hs nêu cách nhân số cĩ 2 chữ số với số cĩ 1 chữ số.
HS nhận xét, sửa sai.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm vào VBT.2 Hs lên bảng làm. Hs nhận xét, sửa sai.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs làm bài. 1 Hs lên bảng làm.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
HS thảo luận nhĩm đơi. Quan sát đồng hồ và đọc giờ trên đồng hồ
- Đại diện nhĩm trình bày
Hs nhận xét.
3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài.
Tiết3 Luyện Tiếng Việt:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU:
-- Giúp HS làm đúng bài tập có âm vần dễ lẫn l/n . Tìm được tiếng cĩ vần en/eng( BT1) và oam / oap(BT2). Tìm được những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn, câu thơ (BT3).
- Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II. ĐỒ DỦNG DẠY - HỌC: :
* GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn. Bảng phu ïghi nội dung BT2,3.
*HS: VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Bài mới.
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: Giảng bài.
Hoạt động của GV
Bài tập 1a.: Điền vào chỗ trống :l/n
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- Gv yc hs làm bài tập vào vở.
- Cho HS đọc đoạn thơ đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai.
Bài tập1b:. Tìm được tiếng cĩ vần en/eng
- Gv treo bảng phụ đã ghi nội dung bài tập
- Gv chia 2 nhóm thi tìm nhanh, tìm đúng tiếng cĩ vần en/eng.
- GV nhận xét, sửa sai
Bài tập 2: Điền vần oam / oap còn thiếu dấu chấm.
- Gv treo bảng phụ đãghi đoạn văn.
- Gv chia nhóm và phát phiếu bài tập.
- Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài.
- HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai
Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
Gv gọi một Hs lên bảng làm mẫu. gạch chân hai sự vật được so sánh với nhau.Viết kết quả vào bảng
Sự vật
Đặc điểm
Từ so sánh
Sự vật
nhấp nháy
GV nhận xét- chốt lại ý đúng
Gv mời 4 Hs lên bảng làm theo mẫu.
Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Hoạt động của HS
Hs làm vào vở.
HS đọc đoạn thơ đã hồn thành
Nhận xét, sửa sai
Hai em làm bài trên bảng.
Hs đọc yêu cầu của bài.
HS thảo luận và làm bài theo nhóm.
Lớp nhận xét.
HS sửa bài vào vở bài tập.
Hs đọc yêu cầu của bài.
HS thảo luận và làm bài theo nhóm.Lớp nhận xét.
HS sửa bài vào vở bài tập.
1hs đọc. Cả lớp đọc thầm.
Hs lên bảng làm mẫu
Hs thực hành vào vở.
4 hs lên bảng gạch chân và trình bày.
Hs nhận xét bài làm trên bảng.
Cả lớp chữa bài trong VBT.
3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài.
Tiết 3: Luyện Tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU:
- Biết nhân, chia trong phạm vi bảng nhân 6, bảng chia 6. Vận dụng trong giải tốn cĩ lời văn (cĩ một phép chia 6 ) - Biết xác định 1/6 của một hình đơn giản.
- Rèn HS tính toán thành thạo, chính xác . (Làm được các BT 1,2,3,4 /37
-Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
* GV: Bảng phụ, VBT.
* HS: VBT, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Bài mới.
*HĐ1: Giới thiệu bài.
*HĐ2: Giảng bài.
Hoạt động của GV
Bài 1:- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài a.
- Gv yêu cầu Hs đọc từng cặp phép tính trong bài.
- Hs tiếp tục đọc phần b)
- Gv yêu cầu Hs nêu ngay kết quả của các phép tính trong bài.- Gv yêu cầu Hs làm vào VBT.
- Gv nhận xét, chốt lại.
Bài 2:- Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài:
- Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và làm bài vào VBT. Một Hs lên bảng làm.- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 3:- Gv mời hs đọc yêu cầu đề bài:
Gv yêu cầu Hs quan sát và tìm hình đã được chia thành 6 phần bằng nhau.
Bài 4: Đố vui- HS KG thực hiện.
Hoạt động của HS
Hs đọc yêu cầu đề bài.
thừa số này thì sẽ được thừa số kia.
4 Hs nối tiếp nhau đọc kết quả từng phép tính trước lớp.
Hs làm bài vào VBT.
Hs làm bài tập..
4 Hs nối tiếp nhau đọc từng phép tính trong bài.
Hs nhận xét.
Hs đọc đề bài.
Hs làm vào VBT.
Một Hs lên bảng làm.-Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
HS tìm (hình B,D )
HS KG thực hiện.
3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài.
File đính kèm:
- thuc hanh toan tv lop 3 tuan 5.doc