- Củng cố về đường gấp khúc,cách tính độ dài ĐGK; cách tính chu vi h.tam giacchu vi hình tứ giác.
- Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn.
- GDHS Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
HS Giỏi: - Tính chính xác chu vi h.tam giác, giải được (BT4 )
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3250 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành Toán & Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Luyện Tốn
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố về đường gấp khúc,cách tính độ dài ĐGK; cách tính chu vi h.tam giacchu vi hình tứ giác.
- Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn.
- GDHS Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
HS Giỏi: - Tính chính xác chu vi h.tam giác, giải được (BT4 )
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC * GV: Bảng phụ vẽ hình BT 1,
* HS: VBT, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
+ Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv yêu cầu Hs qs hình vẽ VBT và hỏi:
+ ĐGK gồm mấy đoạn thẳng?
+ Muốn tính ĐGK đó ta làm thế nào?
- Gv yc hs giải và vở. Nhận xét.
+ Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc đề bài:
- GV yêu cầu Hs nêu cách tính chu vi hình tam giác?
- GV yc hs làm vào VBT. Một Hs lên bảng làm bài.
-Gv nhận xét, chốt lại:
+ Bài 3: - Gv mời 1 Hs đọc đề bài
- Gv yêu cầu Hs nêu cách giải. Cho Hs giải trong vở.
- Mời 1HS giải trên bảng lớp
- GV nhận xét chốt lại.
+ Bài 4: ( HS-KG ) Đố vui
- HS suy nghĩ và nêu tên người nhẹ nhất.
Hoạt động của HS
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Học sinh qs và TL:
3 đoạn(AB,BC.CD)
Cộng số đo các đt lại.
HS làm vở, 1 Hs lên bảng
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Tổng độ dài các cạnh.
HS làm bài, một Hs lên bảng làm bài.Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs giải trong vở
HS làm vào vở, 1hs lên bảng giải.
Gv cùng cả lớp chữa bài.
- HS KG thực hiện.
3. Củng cố: Nêu lại cách tính chu vi hình tam giác. Nhận xét tiết học.
Tiết 3 Luyện Tiếng Việt
THỰC HÀNH TIẾT 1
Bài dạy: KIẾN MẸ VÀ CÁC CON
I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
.- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi tình cảm của Kiến Mẹ dành cho đàn con trả lời được câu hỏi Bt2/ 18).
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC* GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn.
* HS: Sách thực hành TV 3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
+ Yêu cầu Hs đọc từng câu- Luyện đọc từ khó.
+ Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn.
- Gv kết hợp giải nghĩa từ: Tất bật, chợp mắt,
- Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Gọi hs thi đọc từng đoạn.
- Lớp đọc ĐT cả bài.GV nhận xét.
- Bài 2: Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng.
- GV nhận xét chốt lại.
- Câu chuyện này nói lên điều gì? Nhận xét.
Gv đưa ra nội dung của bài –cho Hs nhắc lại
Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu nối câu với mẫu câu tương ứng.
- GV mời 3 HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét- sửa sai.
Hoạt động của HS
Học sinh đọc thầm theo Gv.
Hs đọc nối tiếp nhau từng câu,
Nhận xét, sửa sai.
HS đọc đoạn nối tiếp.
Hs giải thích theo dõi, lắng nghe.
Hs đọc theo nhóm.
Hs đọc ba đoạn.-Lớp đọc cả bài.
Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng.
HS nêu Kết quả bài làm.
Lớp nhận xét.
HS trả lời: Câu chuyện ca ngợi tình cảm Kiến Mẹ dành cho đàn con.
HS đọc yêu cầu.
HS làm trong vở
3 HS lên bảng làm bài.
- Lớp nhận xét- sửa sai.
3. Củng cố: 1HS nêu nội dung bài.
Tổng kết, nhận xét tiết học.
Tiết 2 Luyện Tiếng Việt:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I-MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm đúng bài tập có âm vần dễ lẫn ăc/oăc ( BT1), tr/ch, dấu hỏi hoặc dấu ngã (BT2). Rèn kỹ năng tìm được những hình ảnh so sánh trong các câu thơ (BT3). Đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết hoa đúng chữ đầu câu(BT4)
- Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn văn. Bảng phu ïghi nội dung BT2,3.
*HS: VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
+ Bài tập 1: Điền vào chỗ trống vần: ăc hoặc oăc
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.- Gv yc hs làm bt vào vở.
- Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai.
+ Bài tập 2a:Điền chữ tr hoặc ch còn thiếu dấu chấm.
- Gv treo bảng phụ đãghi đoạn thơ.
- Gv chia nhóm và phát phiếu bt.
- Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền chữ còn thiếu trong bài.
- HS đọc đoạn thơ đã hồn thành. GV nhận xét, sửa sai
+ Bài tập 2b: Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã vào bài thơ Lửa đèn.
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
Tổ chức HS thi điền nhanh, điền đúng trên bảng lớp.
- Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai.
Bài tập 3: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
Gv gọi Hs nêu hình ảnh so sánh trong bài thơ Lửa đèn mà em thích
Cho HS làm bài vào vở. GV nhận xét.
Bài tập 4: - Gv mời một Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gọi hs đọc đoạn văn.
- GV đọc lại đoạn văn kếùt hợp ngắt nghỉ hơi.
- Gọi 1 Hs lên bảng sữa bài. Gv nhận xét, chốt lời giải đúng.
- Gv yêu cầu hs làm bài vào VBT (nhắc nhở HS viết hoa chữ đầu câu). -Gv chấm mộ số vở và nhận xét chốt lại.
Hoạt động của HS
Hs làm vào vở.
HS đọc đoạn thơ đã hồn thành
Nhxét, sửa sai
Hai em làm bài trên bảng.
Hs đọc yêu cầu của bài.
HS thảo luận và làm bài theo nhóm.
HS lên bảng theo yêu cầu của GV.
HS sửa bài vào vở bt.
Hs đọc yêu cầu của bài.
HS thi điền nhanh, điền đúng trên bảng lớp.Hs làm vào vở.
HS đọc đoạn thơ đã hồn thành
Nhxét, sửa sai
Hs nêu hình ảnh so sánh trong bài thơ Lửa đèn mà mình thích
HS làm bài vào vở.
1hs đọc. Cả lớp đọc thầm.
HS lắng nghe
Hs thực hành vào vở.
1 hs lên bảng sửa bài
Hs nhận xét bài làm trên bảng.
Cả lớp chữa bài trong VBT.
3. Tổng kết, nhận xét tiết học.
Dặn HS về nhà xem lại bài.
Tiết 3 Luyện Tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 2.
I-MỤC TIÊU:
- Củng cố về xem giờ chính xác - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ ở các số từ 1 đến 12. Biết đọc giờ hơn kém... phút;, biết giải toán về kém hơn, biết tìm một phần mấy của số.
HS Giỏi: làm (BT5).
II- ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: * GV: Bảng phụ.
* HS: VBT, bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
Hoạt động của GV
+ Bài 1: G v mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
- Gv cho 2 Hs ngồi cạnh nhau thảo luận nhóm đôi.
- Sau đó từng nhóm lên đọc giờ trên đồng hồ.
- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài
Gv chia Hs ra thành 4 nhóm: tổ chức thi quay kim đồng và đọc theo mẫu. - Sau đó từng nhóm lên đọc giờ trên đồng hồ. Gv nhận xét.
+Bài3: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài
- Yêu cầu HS quan sát đồng hồ và khoanh vào chữ đặt dưới đồng hồ chỉ 14 giờ 30 phút.
+Bài4 Gv mời 1 Hs đọc đề bài
+Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Gv hướng dẫn Hs vẽ sơ đồ bài toán rồi giải.
- Gv yêu cầu Hs giải vào VBT.- Gv nhận xét, chốt lại:
+ Bài 5: - Gv yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài - Hs quan sát hình và ghi đúng sai vào ơ trống.
.Hoạt động của HS
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận nhóm đôi.
Đồng hồ chỉ 5 giờ 10 phút….
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
Hs thảo luận nhóm 4.
- HS từng nhóm lên đọc giờ trên đồng hồ.
Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
- HS quan sát đồng hồ và nêu đáp án đúng.. Hs nhận xét.
Hs đọc yêu cầu đề bài.
HS vẽ sơ đồ tóm tắt đề tốn.
Cả lớp làm bài. Một Hs lên bảng làm. Hs nhận xét. HS sửa sai.
Hs đọc yêu cầu của đề bài.
1 HS lên bảng làm bài.Cả lớp nhận xét.
3. Củng cố: HS nêu lại cách xem đồng hồ qua kim ngắn, kim dài. Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- thuc hanh toan tv lop 3 tuan 3.doc