Thực hành ghép nối chi tiết trục trước xe đạp

A. Mục tiêu :

1.Kiến thức: Hiểu được cấu tạo , cách tháo lắp trục trước của xe đạp

 2.kĩ năng : Biết sử dụng đúng dụng cụ lao động , qui tắc an toàn lao động .

3.Thái độ : Làm việc nghiêm túc

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hành ghép nối chi tiết trục trước xe đạp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn :07/12/2004 Tiết : 28 Tuần : 14 §THỰC HÀNH GHÉP NỐI CHI TIẾT TRỤC TRƯỚC XE ĐẠP Mục tiêu : 1.Kiến thức: Hiểu được cấu tạo , cách tháo lắp trục trước của xe đạp 2.kĩ năng : Biết sử dụng đúng dụng cụ lao động , qui tắc an toàn lao động . 3.Thái độ : Làm việc nghiêm túc Chuẩn bị 1.Giáo viên : 2.học sinh : Nghiên cứu trước cách tháo , lắp ( trục trước vàtrục sau của xe đạp ) C.Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: ( phút ) 1. Kiểm tra bài cũ - Nêu khái niệm về mối ghép động , mối ghép động được chia thành mấy loại -Nêu công dụng của mối ghép động ? 2. ổn định và phân công các nhóm thực hành Hoạt động 2: ( phút ) Hướng dẫn chung -Giới thiệu qui trính tháo , tòm tắt các bước tháo như sơ đồ SGK - Hướng dẫn hs chọn cách và sử dụng dụng cụ để tháo - Nhắc hs khi tháo cần phải đặt các chi tiết theo trật tự nhất định để thuận lợi cho việc lắp . -Giới thiệu cho hs qui trình lắp ngược lại so với qui trình tháo - y/c hs vẽ sơ đồ qui trình tháo trước khi thực hành - Phân chia dụng dụng , phương tiện thực hành cho các nhóm Hoạt động 3: ( phút ) Tổ chức cho hs thực hành - y/c hs thực hiện các bước thực hành theo qui trình đã hướng dẫn - GV : quan sát theo qui trình thực hiện theo từng nhóm chủ yếu là thao tác ,an toàn trong thực hành và qui tháo ,lắp - Sau khi học sinh thực hiện việc bão dưỡng các chi tiết , lâu sạch tra lại dầu mở cho chi tiết cần thiết - Y/c hs thực hiện lắp theo sơ đồ đạ lập ra * Chú ý : + khi lắp phải cố định bi bằng mỡ lắp nắp côn vào trục rồi tra trục vào ổ + Điều chỉnh côn sao ổ trục chạy êm ,khôngbị kẹt hoặc rơ . + Chú ý không để mỡ bám vào moay –ơ và bàn học + GV phải thường xuyên theo dõi học sinh thực hành để uốn nắn kịp thời . Hoạt động 4 : ( phút ) Tổng kết và đánh giá thực hành - y/c hs ngưng làm viện , thu dọn vật liệu , vệ sinh vị trí thực hành - hướng dẫn hs tự đánh giá bài thực hành của mình thông qua mục tiêu thực hành - y/c hs nộp sản phẩm và báo cáo thực hành - GV : Nhận xét , đánh giá kết quả học tập của học sinh về khâu , chuẩn bị bài , tình thần và thái độ , kết quả thực hành ) -Nhắc hs đọc trước bài 29 SGK và sư tầm bộ truyền động - Hai em lên bảng trả bài cũ - Dưới lớp lắng nge và nhận xét - Thu thập thông tin - Thu thập thông tin - Thu thập thông tin - Thu thập thông tin - vẽ sơ đồ qui trình tháo - Cử đại diện nhận dụng dụng , phương tiện thực hành - thực hiện các bước thực hành theo qui trình đã hướng dẫn . - bão dưỡng các chi tiết , lau sạch tra lại dầu mở cho chi tiết cần thiết . - thực hiện lắp theo sơ đồ đạ lập ra - cố định bi bằng mỡ lắp nắp côn vào trục rồi tra trục vào ổ - Điều chỉnh côn sao ổ trục chạy êm ,khôngbị kẹt hoặc rơ -Kiểm tra mỡ có bám vào moay –ơ và bàn học và lau chùi sạch sẽ - thu dọn vật liệu , vệ sinh vị trí thực hành - tự đánh giá bài thực hành của mình thông qua mục tiêu thực hành - nộp sản phẩm và báo cáo thực hành D.Nội dung ghi bảng E. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docgiaosancn8tiet1-70 (30).doc
Giáo án liên quan