I.MỤC TIÊU:Tập trung vào việc kiểm tra :
- Tỉ số phần trăm và giải toán có liên quan đến tỉ số phần trăm.
- Thu thập và xử lí thông tin liên quan đến biểu đồ hình quạt.
- Nhận dạng, tính diện tích,thể tích một sổ hình đã học .
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Đề bài :
PHẦN 1 :Mỗi bài tập dưới đây có kèm một sổ câu hỏi trả lời A, B, C, D (là đáp số, kết quả tính .)
1.Một lớp học có 18 nữ và 12 nam .Tìm tỉ số phần trăm của số học sinh nữ và số học sinh nam của cả lớp.
A.18% B.30%
C.40% D.60%
2.Biết 25% của một số là 10. Hỏi số đó bằng bao nhiêu?
A. 10 B.20
C. 30 D.40
3.Kết quả điều tra về ý thích đối với một số môn thể thao của 100 học sinh lớp 5 được thể hiện trên biểu đồ hình quạt bên .Trong 100 HS đó, sổ học sinh thích bơi là :
A. 12 hs B. 13 hs
C. 15 hs D. 60 hs
24 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 25 - Trường Tiểu học C Nhơn Mỹ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i), rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng, lời văn tự nhiên.
II.CHUẨN BỊ:Giấy kiểm tra.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài :Trong tiết TLV cuối tuần 24, các em đã lập dàn ý cho bài văn tả đồ vật theo 1 trong 5 đề đã cho; đã trình bày miệng bài văn theo dàn ý đó.Trong tiết học hôm nay, các em sẽ chuyển dàn ý đã lập thành một bài văn hồn chỉnh.
2.Hướng dẫn HS làm bài
- YCHS đọc 5 đề bài trong SGK.
- GV: Các em có thể viết theo một đề bài khác
với đề bài trong tiết học trước .Nhưng tốt nhất là viết theo đề bài tiết trước đã chọn.
- YCHS đọc lại dàn ý bài.
- YCHS làm bài.
- YCHS nộp bài.
- Lắng nghe.
- 1HS đọc.
- 3HS đọc.
- HS làm bài.
- HS thực hiện.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: “ Tập viết đoạn đối thoại ”.
**********************
Tiết 50: Khoa học
ÔN TẬP:VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG (Tiết 2)
I.MỤC TIÊU:Ôn tập về:
- Các kiến thức phần vật chất và năng lượng; các kĩ năng quan sát, thí nghiệm.
- Những kĩ năng bảo vệ bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần vật chất và năng lượng.
II.CHUẨN BỊ:
- Hình vẽ trong SGK trang 101,102/SGK.
- Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụngvật chất và năng lượng.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- Đồng có tính chất gì ?
- Thuỷ tinh có tính chất gì ?
- Sự biến đổi hố học là gì ?
- Nhận xét, ghi điểm.
- Có màu đỏ nâu, có ánh kim; dễ dát mỏng và kéo thành sợi; dẫn nhiệt và dẫn điện tốt.
- Trong suốt, không gỉ, cứng nhưng dễ vỡ.
- Là sự biến đổi từ chất này thành chất khác.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài :Nêu mục tiêu bài.
2.Các dụng cụ,máy móc sử dụng điện.
- Tổ chức trò chơi.
- Hướng dẫn cách chơi :Sau khi nghe hô “Bắt đầu’’từng HS lên ghi tên dụng cụ hoặc máy móc. Sau đó chuyền phấn cho bạn .Trò chơi cứ thế tiếp tục.
- Tổng kết tuyên dương.
- Nghe.
- 2 đội, 5HS / đội.
- Nghe vỗ tay.
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau :Cơ quan sinh sản của thực vật có hoa.
*************************
Tiết 25 : Kĩ thuật
LẮP XE BEN (Tiết 2)
I.MỤC TIÊU:
- Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe ben.
- Biết cách lắp và lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp tương đối chắn chắn và có thể chuyển động được.
* Với HS khéo tay : Lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp chắc chắn chuyển động dể dàng, thùng xe nâng lên, hạ xuống được.
* SDNLTK&HQ: Khi sử dụng cần tiết kiện xăng ,dầu.
II.CHUẨN BỊ:Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:- YCHS đọc ghi nhớ.
- KT sự chuẩn bị của HS.
- Nhận xét chung.
- HS đọc.
- HS để dụng cụ.
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Tiết kĩ thuật hôm nay sẽ TT lắp xe ben.
2.Các hoạt động:
Hoạt động 3:HS thực hành lắp xe ben.
* HD chọn các chi tiết:
* Lắp từng bộ phận:
- YC vài HS nhắc lại phần ghi nhớ trong SGK để HS nhớ lại quy trình lắp xe ben và QS kĩ các hình và đọc ND từng bước.
- GV:Trong quá trình thực hành lắp từng bộ phận các em cần lưu ý.
+ Khi lắp khung sàn xe và các giá đỡ (H.2) cần phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh thẳng 3 lỗ, thanh thẳng 11 lỗ và thanh chữ U dài.
+ Khi lắp H.3 cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết như đã hướng dẫn.
+ Khi lắp hệ thống trục bánh xe, cần lắp đủ số vòng hãm cho mỗi trục.
* Lắp ráp xe ben:
+ Lắp khung sàn xe và các giá đỡ
+ Lắp sàn ca bin và các thanh đỡ
+ Lắp hệ thống giá đỡ trục bánh xe sau
+ Lắp trục bánh xe trước
+Lắp ca bin
* Kiểm tra sản phẩm: mức độ nâng lên, hạ xuống của thùng xe.
Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
- GV treo bảng viết sẵn tiêu chuẩn đánh giá SP như SGK/79.
- Đánh giá theo hai mức:
+ Hoàn thành A.
+ Hoàn thành tốt A+.
+ Chưa hoàn thành B.
- HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp: Phải tháo rời từ bộ phận, sau đó mới tháo rời từng chi tiết theo trình tự ngược lại với trình tự lắp.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chọn đúng đủ từng loại chi tiết.
- HS thực hành lắp theo nhóm 4.
- HS nhận xét các sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn theo tiêu chuẩn.
- HS tiến hành tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
C.Củng cố-dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Bài sau :Lắp xe ben (TT)
Thứ sáu, ngày 07 tháng 03 năm 2014
Tiết 125 : Toán
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:Biết:
- Cộng, trừ số đo thời gian .
- Vận dụng giải các bài toán thực tế.(Bài 1b,2,3)
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:
- YCHS tính:5 giờ 20 phút – 2 giờ 10 phút = ?
6 ngày 4 giờ – 3 ngày 15 giờ =?.
- Nhận xét, ghi điểm.
3 giờ 10 phút
2 ngày 13 giơ
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:Trong tiết học toán này chúng ta cùng làm các bài tập về số đo thời gian..
2.Luyện tập:
Bài 1:
-YC hs đọc yc bài(TB-Y).
-YC HS làm bảng con,3 HS bảng lớp.
Bài 2:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm bài vào bảng con.
- YCHS nhận xét.
Bài 3:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS thi đua
Bài 4:(Nếu còn thời gian)
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS làm bài.
- YCHS nhận xét.
- Nghe.
- HS đọc.
- HS làm bảng con.
- KQ:
b) 1,6 giờ = 96 phút
2 giờ 15 phút = 135 phút
2,5 phút = 150 giây
- HS đọc.
- HS làm bài vào bảng con.
- KQ:
a) 2 năm 5 tháng + 13 năm 6 tháng =15 năm 11
tháng
b) 4 ngày 21 giờ + 5 ngày 15 giờ =9 ngày 36 giờ
c) 13 giờ 34 phút + 6 giờ 35 phút =18 giờ 69 phút
- HS đọc.
- Thi đua sửa bài.
- KQ: a) 1 năm 7 tháng
b) 4 ngày 18 giờ
c) 7 ngày 38 phút
- HS đọc.
- HS làm bài (K-G)
Bài giải
Hai sự kiện trên cách nhau là :
1492 – 1961 = 469 (năm)
Đáp số : 469 năm
C.Củng cố-dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Nhân số đo thời gian với 1 số.
************************
Tiết 25 : Tập làm văn
TẬP VIẾT ĐOẠN ĐỐI THOẠI
I.MỤC TIÊU:
- Dựa theo truyện Thái sư Trần Thủ Độ và những gợi ý của GV, viết tiếp được các lời đối thoại trong màn kịch với ND phù hợp (BT2).
- HS (K-G) biết phân vai để đọc lại màn kịch (BT2,3).
* KNS: Tự tin, hợp tác.
II.CHUẨN BỊ:Phiếu học tập
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV
HS
A.Kiểm tra:Sự chuẩn bị của HS
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài:Trong tiết TLV hôm nay, các em sẽ học cách chuyển một đoạn trong truyện Thái sư Trần Thủ Độ thành một màn kịch bằng biện pháp viết tiếp lời đối thoại . sau đó, các em sẽ phân vai đọc lại hoặc diễn thử màn kịch. Chúng ta sẽ xem nhóm nào viết đoạn đối thoại hay nhất, đọc lại hoặc diễn màn kịch hấp dẫn nhất .
2.Hướng dẫn HS luyện tập :
Bài 1:
- YCHS đọc yc bài (TB-Y).
- YCHS thảo luận nhóm 4 ghi kết quả vào phiếu.
- Gợi ý:
+ Các nhân vật trong đoạn trích là ai?
+ Nội dung đoạn trích là gì?
+ Dáng điệu, nét mặt, thái độ của họ lúc đó ra sao?
Bài 2:
- YCHS nối tiếp nhau đọc bài tập 2.
- GV chia lớp thành nhóm 4, viết tiếp một số lời đối thoại để hoàn chỉnh màn kịch.
- Nhận xét bổ sung.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thực hiện hay nhất.
- HS nghe.
- 1HS đọc.
- Thảo luận nhóm 4 ghi kết quả vào phiếu.Đại diện nhóm trình bày.
+ Thái sư TTĐ,cháu Linh Từ Quốc Mẫu.
+ Cuộc trao đổi giữa Thái sư với đứa cháu vợ đòi làm chức câu đương.
+ TTĐ:nghiêm nghị, giọng sang sảng./Cháu run sợ, lấm lét nhìn.
- HS đọc.
- Thảo luận nhóm 4. Đại diện nhóm thi diễn màn kịch, phân vai ( người dẫn chuyện, lính, Trần Thủ Độ, phú nông ).
- Cả lớp và GV nhận xét bình chọn.
C.Củng cố-dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-Bài sau : “ Tập viết đoạn đối thoại ”.
***************************
Sinh hoạt lớp
TỔNG KẾT TUẦN 25
Chủ điểm:: Bông hồng tặng mẹ và cô
Tiến bước theo Đoàn
I . MỤC TIÊU :
- Rút kinh nghiệm công tác trong tuần. Triển khai kế hoạch công tác tuần tới.
- Biết phê bình và tự phê bình. Thấy được ưu điểm, khuyết điểm của bản thân và của lớp qua các hoạt động, từ đĩ tự rèn luyện và phấn đấu thêm .
- Hòa đồng trong sinh hoạt tập thể.
III. LÊN LỚP:
1. Khởi động : ( Hát.)
2. Kiểm điểm công tác tuần : - GV kiểm tra sự chuẩn bị của các tổ trưởng.
- Lớp trưởng điều động .
* Các tổ trưởng báo cáo v/v theo dõi tình hình của tổ mình: học tập, đạo đức, vệ sinh,... trong suốt tuần, báo cáo trước lớp kèm tuyên dương, nhắc nhở.
Nội dung
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
Tổ 6
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
Điểm
1. Chuyên cần
2. Học tập
3. Đồng phục
4. Vệ sinh, về đường
5. Đạo đức, tác phong
6 Mua quà ngoài cổng
7 Múa sân trường
8 Ngậm ngừa sâu răng
Tổng điểm
Hạng
* Lớp trưởng nhận định chung:
Tuyên dương, nhắc nhở
- Rèn luyện trật tự kỹ luật:
- Nề nếp lớp:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Vệ sinh, về đường:
- Đồng phục:
Tuyên dương:
Nhắc nhở:
Chủ điểm tới:
* GV nhận xét :
- Học bài và làm bài ở nhà:
- Thực hiện việc truy bài đầu giờ:
- Đi học đầy đủ, đúng giờ:
- Thực hiện nội qui HS và 5 điều Bác Hồ dạy:
3. Trọng tâm:
- Thực hiên chủ điểm
- Tăng cường cá hoạt động học tập bồi dưỡng, phụ đạo..
4. Triển khai công tác tuần :
- Rèn luyện trật tự kỹ luật.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ.
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Thực hiện tốt nội qui hs và 5 điều Bác Hồ dạy.
- Học bài và làm bài ở nhà.
- Thực học tuần
5. Sinh hoạt tập thể :
- Hát.
- Chơi trò chơi: Hs tự quản trị.
* Hoạt động nối tiếp: (1’)
- Chuẩn bị: Tuần ..
- Nhận xét tiết.
Duyệt BGH:
Duyệt TT:
**************************
GDNGLL
CHỦ ĐỀ THÁNG 03
YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO
TUẦN 25 - HOẠT ĐỘNG 1: VẼ TRANH, LÀM BƯU THIẾP CHÚC MỪNG
BÀ, MẸ, CHỊ EM GÁI
I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG:
- Hướng dẫn HS biết cách vẽ tranh hoặc làm bưu thiếp chúc mừng bà, mẹ, chị em gái nhân ngày quốc tế phụ nữ 8 - 3.
II.QUY MÔ HỌAT ĐỘNG:
Tổ chức theo theo quy mô lớp.
III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Bút vẽ, bút màu, giấy vẽ
- Bảng để treo tranh triển lãm
IV.CÁCH TIẾN HÀNH:
1.Chuẩn bị:
- GV phổ biến trước để HS chuẩn bị bút vẽ, giấy vẽ.
- Hướng dẫn HS về nội dung tranh vẽ như: tranh phong cảnh, vẽ bó hoa, bình hoa em nuốn tặng mẹ, vẽ chân dung mẹ, bà.
- HS vẽ phác họa trước trnh ở nhà.
2.Tổ chức thực hiện:
- GV tổ chức cho HS vẽ tranh.
- GV đi quan sát, hướng dẫn thêm cho HS
- GV hướng dẫn HS trưng bày tranh
- Cả lớp quan sát và nhận xét về nội dung tranh.
3.Nhận xét - đánh giá:
- GV kết luận.
- Khen ngợi HS.
File đính kèm:
- giao an lop 5 tuan 25 chuan.doc