Thiết kế tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 1 năm 2012

I.MỤC TIÊU:

- Đọc trơi chảy, lưu loát bi tập đọc “ Thư gửi các HS”.

- Hiểu nội dung và nghĩa của các từ khó trong bài.

- Biết vận dụng để làm bài tập trong vở luyện TV.

II.CC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 1.Luyện đọc .

-Yêu cầu 1-2 HS khá –giỏi đọc toàn bài .

GV chia bài thành hai đoạn :

Đoạn 1 : từ đầu đến “vậy các em nghĩ sao ?”

Đoạn 2 : phần còn lại .

GV khen những em đọc đúng , sửa lỗi cho những em đọc sai từ ,ngắt nghỉ hơi chưa đúng chưa diễn cảm .

Hỏi “những cuộc chuyển biến khác thường ” mà Bác nói đến trong bức thư là những chuyển biến gì ?

 

doc155 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 1 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ấm. II. Ho¹t ®éng d¹y häc : GV HS 1, «n luyƯn: HĐ 1: Cho HS làm BT1: Cho HS đọc yêu cầu BT1 GV nhắc lại yêu cầu của BT GV dán lên bảng lớp tờ phiếu ghi sẵn nội dung cần nhớ về dấu hai chấm Cho HS làm bài + trình bày Nhận xét + chốt lại kết quả đúng HĐ 2: Cho HS làm BT2: (Cách tiến hành tương tự BT1) - GV cho HS nh¾c l¹i mét sè tõ thuéc chđ ®Ị : TrỴ em + QuyỊn cđa trỴ em ®­ỵc h­ëng + Bỉn phËn cđa trỴ em - GV nhËn xÐt vµ cđng cè thªm cho HS 2, Luyện tập: Cho học sinh lần lượt làm các bài tập ở vở luyện TV * Bài 1: Gọi một học sinh; một học sinh nêu yêu cầu bài Yêu cầu học sinh tự làm bài, gọi 1 học sinh lên ch÷a miƯng. Giáo viên chữa bài của học sinh làm trên bảng * Bài 2: Học sinh đọc thầm và nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu học sinh tự làm bài. Sau khi làm xong gọi một số học sinh trình bày bµi lµm - Học sinh khác nhận xét, nêu cách làm. * Bài tập còn lại: Học sinh tự làm bài tập, nếu khó khăn có thể trao đổi cùng bạn. - Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu 3, Nhận xét, dặn dò: HS đọc yêu cầu BT1, nhắc lại yêu cầu của BT. HS làm bài + trình bày. Nhận xét + chốt lại kết quả đúng. (Cách tiến hành tương tự BT1) - HS nh¾c l¹i mét sè tõ thuéc chđ ®Ị : TrỴ em + QuyỊn cđa trỴ em ®­ỵc h­ëng + Bỉn phËn cđa trỴ em Học sinh nêu yêu cầu bài. Học sinh tự làm bài, 1 học sinh lên ch÷a miƯng. Học sinh đọc thầm và nêu yêu cầu bài tập. - Học sinh tự làm bài. Một số học sinh trình bày bµi lµm. - Học sinh khác nhận xét, nêu cách làm. TiÕt 2 : ¢m nh¹c ( GV bé m«n d¹y ) TiÕt 3: TiÕng Anh ( GV chuyªn d¹y ) Thø ba ngµy 16 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt1: §¹o ®øc Dµnh cho ®Þa ph­¬ng( §· so¹n) TiÕt 2 : Lịch sử ¤n tËp( Đã soạn) TiÕt 3 : LuyƯn to¸n LUYỆN TẬP I, Mục tiêu: Ôn tập củng cố về một số dạng bài toán đã học - Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh. II, Hoạt động dạy học: GV HS 1, Hướng dẫn ôn tập: - Muốn tính diện tích của một hình tam giác ta làm thế nào? - Muốn tính tỉ số phần trăm của một số ta làm thế nào? 2, Luyện tập: Lần lượt cho hs làm các bài tập vở luyện tập Toán * Bài 1: Yêu cầu 1 hs đọc đầu bài, hs lên bảng lớp làm bài. Sau đó hs dưới lớp đối chiếu và nhận xét bài làm trên bảng. - Gv chữa bài. * Bài 2: Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó đổi vở để kiểm tra kết quả cho nhau. * Bài 3: Hs tự làm bài, trong quá trình làm bài nếu có gì khó khăn trao đổi với bạn. Gọi một số hs trình bày bài làm, hs khác nhận xét 4, Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. HS tr¶ lêi. 1 hs đọc đầu bài, hs lên bảng lớp làm bài. HSdưới lớp đối chiếu và nhận xét bài làm trên bảng. HS tự làm bài, đổi vở để kiểm tra kết quả cho nhau. HS tự làm bài, trong quá trình làm bài nếu có gì khó khăn trao đổi với bạn. HStrình bày bài làm, hs khác nhận xét. Thø t­ ngµy 17 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt 1 : Địa lí §Þa lÝ ®Þa ph­¬ng( Đã soạn) TiÕt 2: Kü thuËt ( GV chuyên dạy) TiÕt 3:Gi¸o dơc ngoµi giê V¨n nghƯ chµo mõng ngµy 30 4 vµ 1- 5 I. Mơc tiªu - Giĩp HS hiĨu râ ý nghi· ngµy 30-4vµ 1-5 v× sao ph¶i thi ®ua häc tèt ,lµm nhiỊu viƯc tèt - BiĨu diƠn c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ chµo mõng ngµy 30-4 vµ 1-5 II. Ho¹t ®éng d¹y häc 1. HS thấ luËn theo nhãm - C¸c nhãm chuÈn bÞ c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ chµo mõng ngµy gi¶i phãng miỊn Nam thèng nhÊt ®Êt n­íc. - GV l­u ý c¸c HS c¸c tiÕt mơc v¨n nghƯ ®ã cã néi dung ca ngỵi vỊ §¶ng vµ B¸c Hå 3. Lµm viƯc c¶ líp - §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt bỉ sung, - GV vµ c¶ líp nhËn xÐt tuyªn d­¬ng nhãm cã tiÕt mơc hay 4. Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua lµm nhiỊu viƯc tèt b¶o vƯ m«i tr­êng - NhËn xÐt giê Thø n¨m ngµy 18 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt 1: Tin học ( GV chuyªn d¹y ) TiÕt 2 : Khoa học T¸c ®éng cđa con ng­êi ®Õn m«i tr­êng rõng ( §· so¹n trong KHDH) TiÕt 3: Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn 33 I Mơc tiªu : HS nhËn ra ­u khuyÕt ®iĨm trong tuÇn ®Ĩ ph¸t huy vµ kh¾c phơc trong tuÇn tíi II Néi dung: *Tiến hành sinh hoạt : -Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt . -Các tổ trưởng nhận xét tổ mình . -Lớp phó học tập nhận xét học tập chung của lớp -Ý kiến cá nhân trong tổ. *Giáo viên nhận xét chung : 1. Rĩt kinh nghiƯm tuÇn 33 - VỊ häc tËp. - VỊ nỊ nÕp líp vµ c¸ nh©n tõng em . - VỊ c«ng t¸c kh¸c. - GV nhËn xÐt nh¾c nhë thªm: + Tuyªn d­¬ng nh÷ng em cã ®iĨm cao tr×nh bµy bµi s¹ch sÏ trong tuÇn +Nh¾c nhë c¸c em cßn vi ph¹m nỊ nÕp líp . 2. Phỉ biÕn c«ng viƯc tuÇn tíi: - Häc ch­¬ng tr×nh tuÇn 34. - Thùc hiƯn tèt c¸c nỊ nÕp theo quy ®Þnh. - §i häc chuyªn cÇn, b¶o vƯ vµ gi÷ g×n c¶nh quan cđa nhµ tr­êng. - §i häc ®Ịu vµ ®ĩng giê. - Häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ. -Trong líp kh«ng nãi chuyƯn riªng. Giao H­¬ng , ngµy th¸ng 3 n¨m 2013 Ký duyƯt cđa BGH tuÇn :34 Ngày soạn 14 / 4 / 2013 Ngày dạy: Thø hai ngµy 22 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt 1: LuyƯn TiÕng ViƯt ÔN VĂN TẢ NGƯỜI I, Mục tiêu: - Hs nắm chắc dàn bài văn tả người. - Biết chọn lọc, dùng câu văn, lời nói, câu từ thích hợp dùng câu văn. II, Các hoạt động dạy học: GV HS - Gọi 3-4 hs nêu lại dàn bài chung của bài văn tả người. - Gv chép đề bài lên bảng: Đề bài: Em hãy tả hình dáng và tính tình của một bạn gương mẫu trong tổ em. Gọi 2 hs đọc đề bài, xác định yêu cầu của đề bài. Hs lập dàn ý chi tiết và yêu cầu hs nói miệng. a, Mở bài:Giới thiệu bạn cần tả là ai. b, Thân bài: Tả hình dáng: tuổi tác, ăn mặc, tầm vóc ... Tả khuôn mặt, mái tóc, hàm răng Tả tính tình (bộc lộ thông qua các hoạt động cử chỉ Ngoan ngoãn, lễ phép. c, Kết luận: Nêu cảm nghĩ của bản thân Mỗi phần cho 3-4 hs nói miệng, hs khác nhận xét bổ sung, gv củng cố Gv cho hs viết bài văn vào vở. GV nhận xét giờ học. - HS nêu lại dàn bài chung của bài văn tả người. - HS đọc đề bài, xác định yêu cầu của đề bài. -HS lập dàn ý chi tiết và hs nói miệng. - 3-4 hs nói miệng, hs khác nhận xét bổ sung. - HS viết bài văn vào vở. TiÕt 2 : ¢m nh¹c ( GV bé m«n d¹y ) TiÕt 3: TiÕng Anh ( GV chuyªn d¹y ) Thø ba ngµy 23 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt1: §¹o ®øc Dµnh cho ®Þa ph­¬ng ( §· so¹n) TiÕt 2 : Lịch sử ¤n tËp( Đã soạn) TiÕt 3 : LuyƯn to¸n LUYỆN TẬP I, Mục tiêu: - Ôn tập củng cố các kiến thức về cách tính chu vi, diện tích của hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác, hình thang, hình tròn. - Rèn luyện cách tính chu vi diện tích các hình cho học sinh. II, Hoạt động dạy học: GV HS 1, Hướng dẫn ôn tập: - Nêu qui tắc, công thức tính chu vi, diện tích của hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình thang? 2, Luyện tập: Cho học sinh lần lượt cho hs làm các bài tập vở luyện tập Toán * Bài 1: Yêu cầu 1 hs đọc đầu bài, hs lên bảng, lớp làm bài. Sau đó hs dưới lớp đối chiếu và nhận xét bài làm trên bảng. - Gv chữa bài. * Bài 2: Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó đổi vở để kiểm tra kết quả cho nhau. * Các bài tập còn lại: Hs tự làm bài, trong quá trình làm bài nếu có gì khó khăn trao đổi với bạn. Gọi một số hs trình bày bài làm, hs khác nhận xét 3, Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. - HS nêu qui tắc, công thức tính chu vi, diện tích của hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình thang. * 1 hs đọc đầu bài, hs lên bảng, lớp làm bài. HS dưới lớp đối chiếu và nhận xét bài làm trên bảng. * HS tự làm bài, sau đó đổi vở để kiểm tra kết quả cho nhau. * HS tự làm bài, trong quá trình làm bài nếu có gì khó khăn trao đổi với bạn. - HStrình bày bài làm, hs khác nhận xét. Thø t­ ngµy 24 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt 1 : Địa lí ¤n tËp( Đã soạn) TiÕt 2: Kü thuËt ( GV chuyên dạy) TiÕt 3 : Gi¸o dơc ngoµi giê Thi ®ua häc tèt rÌn luyƯn tèt chµo mõng ngµy thµnh lËp ®éivµ kû niƯm ngµy sinh cđa B¸c Hå I. Mơc tiªu: - Giĩp HS hiĨu râ ý nghi· ngµy thµnh lËp §éi vµ ngµy sinh cđa B¸c vµ v× sao ph¶i thi ®ua häc tèt ,lµm nhiỊu viƯc tèt. - HS cã ý thøc thi ®ua trong mçi tiÕt häc. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: 1. GV nªu yªu cÇu ®èi víi HS - Nªu nh÷ng hiĨu biÕt cu¶ m×nh vỊ ngµy 15- 5 vµ ngµy 19- 5 - Nªu nh÷ng viƯc cÇn lµm ®Ĩ chµo mõng ngẳ nµy - ý nghÜa cu¶ viƯc thi ®ua . 2. HS thấ luËn theo nhãm. Ghi l¹i ý kiÕn cđa nhãm. 3. Lµm viƯc c¶ líp. - §¹i diƯn nhãm tr×nh bµy. - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt bỉ sung, - GV chèt l¹i. 4. Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua lµm nhiỊu viƯc tèt , häc tËp tèt ë tr­êng ,ë líp. - NhËn xÐt giê. Thø n¨m ngµy 25 th¸ng 4 n¨m 2013 TiÕt 1: Tin học ( GV chuyªn d¹y ) TiÕt 2 : Khoa học T¸c ®éng cđa con ng­êi ®Õn m«i tr­êng n­íc vµ kh«ng khÝ. ( §· so¹n trong KHDH) TiÕt 3: Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn 34 I. Mơc tiªu : HS nhËn ra ­u khuyÕt ®iĨm trong tuÇn ®Ĩ ph¸t huy vµ kh¾c phơc trong tuÇn tíi II. Néi dung: *Tiến hành sinh hoạt : -Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt . -Các tổ trưởng nhận xét tổ mình . -Lớp phó học tập nhận xét học tập chung của lớp -Ý kiến cá nhân trong tổ. *Giáo viên nhận xét chung : 1. Rĩt kinh nghiƯm tuÇn 34. - VỊ häc tËp. - VỊ nỊ nÕp líp vµ c¸ nh©n tõng em . - VỊ c«ng t¸c kh¸c. - GV nhËn xÐt nh¾c nhë thªm: + Tuyªn d­¬ng nh÷ng em cã ®iĨm cao tr×nh bµy bµi s¹ch sÏ trong tuÇn +Nh¾c nhë c¸c em cßn vi ph¹m nỊ nÕp líp . 2. Phỉ biÕn c«ng viƯc tuÇn tíi: - Häc ch­¬ng tr×nh tuÇn 35. - Thùc hiƯn tèt c¸c nỊ nÕp theo quy ®Þnh. - §i häc chuyªn cÇn, b¶o vƯ vµ gi÷ g×n c¶nh quan cđa nhµ tr­êng. - §i häc ®Ịu vµ ®ĩng giê. - Häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®đ. -Trong líp kh«ng nãi chuyƯn riªng. Giao H­¬ng , ngµy th¸ng 4 n¨m 2013 Ký duyƯt cđa BGH

File đính kèm:

  • docGiao an buoi hai lop 5 20122013.doc