Thiết kế tổng hợp môn học lớp 4 - Tuần học 19

Mĩ thuật

Bài: Vẽ tranh – Đề tài sân trường em giờ ra chơi.

I. Mục tiêu:

- Giúp HS biết:

- Quan sát các hoạt động trong giờ ra chơi ở sân trường.

- Cách vẽ tranh đề tài; sân trường em giờ ra chơi.

- Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng

II, Chuẩn bị.

- Sưu tầm tranh ảnh giờ ra chơi.

- Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.

 

doc193 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 4 - Tuần học 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
huống còn lại. Sau đó gọi 1 số HS trình bày trước lớp. - GV nhận xét cho điểm. b) Cháu cám ơn dì ạ/ Dì ơi ở lớp cháu còn nhiều bạn múa đẹp hơn nữa dì ạ/ thật hả dì? Cháu sẽ tập thêm nhiều nữa để hát múa cho dì xem/ c) Không có gì. BT 3 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS thảo luận theo nhóm đôi và trình bày. Cho HS nhận xét. a) Vì khôn ngoan, sư tử điều binh khiển tướng rất tài. - Vì sao sư tử điều binh khiển tướng rất tài? - Vì sư tử khôn ngoan. - Hỏi về lí do, nguyên nhân của một sự vật, sự việc nào đó. b) Vì sao người thuỷ thủ có thể thoát nạn? c) Vì sao Thuỷ Tinh đánh đuổi Sơn Tinh. 4. Củng cố: - Nhận xét tiết học. Hát vui 1 HS nhắc lại. HS lên bốc thăm đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi. 1 HS nêu. 1 HS đọc. 1 HS nêu. HS trả lời. HS thảo luận theo nhóm đôi và trình bày. HS nhận xét. 1 HS nêu. HS thảo luận theo nhóm đôi và trình bày. HS nhận xét. HS trả lời. ********************************* To¸n: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Biết xem đồng hồ. - Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tính cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ ba chữ số. - Biết tính giá trị của biểu thức số cĩ hai dấu phép tính. - Biết tính chu vi hình tam giác. II. CHUẨN BỊ : GV : Bài dạy. HS : SGK PP: Quan sát, trực quan, kiểm tra, hỏi đáp, đàm thoại, Cá nhân , tổ , nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS lên bảng làm các BT sau : - + 42 85 432 36 21 517 78 64 949 38 80 862 27 35 310 65 45 552 Nhận xét ghi điểm 3. Bài mới: * Giới thiệu bài: Luyện tập chung. * Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS quan sát và trả lời. A à 5 giờ 15 phút B à 9 giờ 30 phút ( 9 giờ rưởi ) C à 12 giờ 15 phút . Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS lên bảng viết và nhận xét. 699, 728, 740, 801 Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu.(cột 2, 3 HS k, g làm) Cho HS lên bảng làm và nhận xét. a) 85 39 46 b) 64 16 80 Bài 4 : Cho HS nêu yêu cầu(dòng 2 HS k, g làm) Cho HS lên bảng làm và nhận xét. 24 + 18 - 28 = 42 – 28 3 x 6 : 2 = 18 : 2 = 14 = 9 Bài 5: Cho HS đọc đề. Cho HS lên bảng làm bài theo sự hướng dẫn của giáo viên. Cho HS nhận xét. Giải Chu vi hình tam giác là: 5 + 5 + 5 = 15( cm ) ĐS: 15 cm Hoặc: 5 x 3 = 15 cm. 4. Củng cố :- Chuẩn bị bài sau . Hát vui. 6 HS lên làm. 1 HS nhắc lại. 1 HS nêu. HS quan sát và trả lời. 1 HS nêu. HS lên bảng viết và nhận xét 1 HS nêu. HS lên làm và nhận xét. 1 HS nêu. HS lean bảng làm và nhận xét. 1 HS đọc. HS lên bảng làm theo sự hướng dẫn của giáo viên và nhận xét. 2 HS lên làm. *********************************** Thđ c«ng: TRUNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HỌC SINH ******************************** Mü thuËt:: TRUNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH CỦA HỌC SINH ************************************ Thø 5 ngµy th¸ng n¨m 2012 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Biết so sánh các số. - Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tính cộng, trừ khơng nhớ các số cĩ ba chữ số. - Biết giải bài tốn về ít hơn cĩ liên quan đến đơn vị đo độ dài. II. CHUẨN BỊ: - GV: bài dạy. - HS: dụng cụ môn học. PP: Quan sát, trực quan, kiểm tra, hỏi đáp, đàm thoại, Cá nhân , tổ , nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS lên bảng làm các BT sau : 24 + 18 - 28 = 42 – 28 3 x 6 : 2 = 18 : 2 = 14 = 9 Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài : Luyện tập chung. Bài 1 : HS k, g làm. Bài 2 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS lên bảng điền và nhận xét. 482 > 480 ; 300 + 20 +8 < 338 987 < 989 ; 400 + 60 +9 = 469 1000 = 600 + 400 ; 700 + 300 > 999 Bài 3 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS lên bảng làm và nhận xét. + a) 72 602 323 27 35 6 45 637 329 - - b) 48 347 538 48 37 4 96 310 534 Bài 4 : Gọi 1 HS đọc đề bài. Cho HS lên bảng làm và nhận xét theo sự hướng dẫn của giáo viên. Giải Tấm vải hoa dài là: 40 - 16 = 24 (m) ĐS: 24 m Bài 5 : Cho HS đọc đề bài. Cho HS đo và tính. Cho HS lên bảng làm và nhận xét. Giải Chu vi tam giác là 4 + 4 + 3 = 11 ( cm ) Đáp số : 11 cm 4. Củng cố: - Chuẩn bị kiểm tra cuối năm. Hát vui. 2 HS lên làm. 1 HS nhắc lại. 1 HS nêu. 6 HS lên bảng làm và nhận xét. 1 HS nêu. 6 HS lên bảng làm và nhận xét. 1 HS đọc. HS lên bảng làm và nhận xét. 1 HS đọc. HS đo. HS lên bảng làm và nhận xét. 4 HS lên bảng làm LuyƯn tõ vµ c©u: ÔN TẬP CUỐI KỲ II ( TIẾT 6) I. MỤC TIÊU: - Đọc rõ ràng rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phát âm rõ tốc độ khoảng 50 tiếng / phút ); hiểu ý chình của đoạn, nội dung của bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) - Biết đáp lời từ chối theo tình huống cho trước ( BT2); tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì? ( BT3); điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn ( BT4) II. CHUẨN BỊ : GV : Bài dạy. HS : VBT PP: Quan sát, trực quan, kiểm tra, hỏi đáp, đàm thoại, Cá nhân , tổ , nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuan bị của HS. Nhận xét. 3. Bài mới: * Giới thiệu bài: Ôn tập cuối học kỳ II. BT 1 : Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng. - Cho HS lên bảng bóc thăm bài đọc - Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc. - GV cho điểm từng em. Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu. - Gọi 1 em đọc yêu cầu tình huống a. - Nếu ở trong tình huống trên em sẽ nói gì vơí anh trai? + Vâng em sẽ ở nhà làm hết bài tập/ Nhưng em đã làm hết bài tập rồi, anh cho em đi nhé?/ - GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm các phần còn lại. - Gọi 1 số trình bày trước lớp - GV nhận xét cho điểm HS. b) Thế thì bọn mình cùng đi cho vui nhé/ Tiếc thật nếu ngày mai bạn không chơi bóng thì cho tớ mượn nhé/.. c) Thế chú hái dùm cháu nhé. Bài 3: Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS thảo luận theo nhóm đôi và trình bày. a) Để người khác qua suối không bị ngã nữa. b) Để an ủi Sơn ca. c) Để mang lại nièm vui cho ông lão tốt bụng. BT 4 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS làm bài và trình bày. Bài làm Dũng rất hay nghịch bẩn nên ngày nào bố mẹ cũng phải tắm cho cậu dưới vòi hoa sen. Một hôm ở trường, thầy giáo nói với Dũng: -Ổ! Dạo này con chóng lớn quá! Dũng trả lời. Thưa thầy, đó là vì ngày nào bố mẹ cũng tưới cho con đấy ạ. 4. Củng cố : Cho HS trình bày lại BT 2, 3, 4. Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau Hát vui 1 HS nhắc lại. - HS lên bốc thăm đọc bài kết hợp trả lời câu hỏi . 1 HS nêu. 1 HS nêu. HS trả lời HS l;àm bài và trình bày. 1 HS nêu. HS thảo luận và trình bày. 1 HS nêu. HS làm bài và trình bày. HS trình bày lại. *********************************** TËp viÕt: ÔN TẬP CUỐI KỲ II ( TIẾT 7) I. MỤC TIÊU: - Đọc rõ ràng rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phát âm rõ tốc độ khoảng 50 tiếng / phút ); hiểu ý chình của đoạn, nội dung của bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) - Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước ( BT2) dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể ( BT3) II. CHUẨN BỊ : GV : Bài dạy. HS : VBT. PP: Quan sát, trực quan, kiểm tra, hỏi đáp, đàm thoại, Cá nhân , tổ , nhóm III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. Nhận xét. 3. Bài mới * Giới thiệu bài : Ôn tập cuối học kỳ II. BT 1 : Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng. - Cho HS lên bảng bóc thăm bài đọc - Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc. - GV cho điểm từng em. BT 2 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS thảo luận theo nhóm đôi và trình bày. Nhận xét. a) Cảm ơn bạn, chắc một lúc nữa là hết đau/ Cảm ơn bạn mình hơi đau một chút thôi/ b) Cháu cảm ơn ông, lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn/ Cháu cảm ơn ông. Cháu đánh vỡ ấm mà ông vẫn an ủi cháu/ c) Con cảm ơn mẹ, lần sau con sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. BT 3 : Cho HS nêu yêu cầu. Cho HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh. Cho HS về nhóm tập kể chuyện. Cho HS thi kể. Cho HS nhận xét. Cho HS đặt tên cho câu chuyện. Cho HS nhận xét. Một bạn trai đang trên đường đi học. Đi trước là 1 bé gái mặc chiếc váy hồng thật xinh xắn. Bổng nhiên bé gái bị vấp ngã xóng xoài trên hè phố. Nhìn thấy vậy, bạn trai vội vàng chạy đến nâng bé lên. Ngã đau nên em gái cứ khóc hoài. Bạn trai nhẹ nhàng phủi đất cát trên người bé và an ủi " Em ngoan, nín đi nào. Một lát nữa là em sẽ hết đau". Hai anh em vui vẻ dắt nhau đến trường. Tên truyện : Giúp đỡ em bé. 4/ Củng cố: Cho HS trình bày lại BT 2, 3. Nhận xét tiết học. Hát vui. 1 HS nhắc lại. - HS lên bốc thăm đọc bài , kết hợp trả lời câu hỏi . 1 HS nêu. HS thảo luận và trình bày. Nhận xét. 1 HS nêu. HS quan sát và trả lời. HS tập kể. HS thi kể. HS nhận xét. HS đặt. HS nhận xét. HS trình bày lại. ******************************** Thø 6 ngµy th¸ng n¨m 2012 Kiểm tra cuối học kỳ II. Mơn : Tiếng Việt (Phần đọc) ***************************** To¸n: Kiểm tra cuối học kỳ II *************************** Kiểm tra cuối học kỳ II. Mơn : Tiếng Việt (Phần viết). ******************************* Ngµy th¸ng n¨m 2012 TCM:

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4lop 4.doc
Giáo án liên quan