Thiết kế bài dạy lớp 4C Tuần 31 Trường TH Nguyễn Bá Ngọc

Bài 14 : BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG (TT)

 I/ Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:

- Biết được sự cần thiết phải bảo vệ môi trường và trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường .

- Tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường học và nơi công cộng bằng

II/ Các kỹ năng sống cơ bản :

- Kĩ năng bình luận ,xác định các lựa chọn, các giải pháp tốt nhất để bảo vệ môi trường .

- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm bảo vệ môi trường ở nhà và ở trường .

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4C Tuần 31 Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g địa điểm khác mà HS biết. - GV nói ĐN nằm trên bờ biển có cảnh đẹp, có nhiều bãi tắm thuận lợi cho du khách nghỉ ngơi. Do ĐN là đầu mối giao thông thuận tiện cho việc đi lại của du khách có Bảo tàng Chăm, nơi du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu về đời sống văn hóa của người Chăm. 4.Củng cố - HS đọc bài trong khung. -Cho HS lên chỉ vị trí TP ĐN trên bản đồ và nhắc lại vị trí này. -Giải thích lí do ĐN vừa là TP cảng, vừa là TP du lịch. 5. Dặn dò -Về xem lại bài và chuẩn bị bài: “Biển, đảo và quần đảo”. -Nhận xét tiết học. -Hs hát -HS trả lời. -Cả lớp nhận xét, bổ sung. -Cả lớp quan sát , trả lời . -Hs Hoạt động nhóm quan sát và trả lời. +Ở phía nam đèo Hải Vân, bên sông Hàn và vịnh ĐN . +Đà Nẵng có cảng biển Sa Tiên , cảng sông Hàn gần nhau . -HS quan sát và nêu. - Hoạt động nhóm -HS cả lớp . -Hoạt động cá nhân -HS tìm. -2 HS đọc . -HS tìm và trả lời . -Cả lớp. ---------------&œ--------------- Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 2: Moân : TV(TC) LuyÖn viÕt I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho HS biết cách khoanh vào câu trả lời đúng trình tự, viết lại phần mở bài và kết bài. - HS viết lại phần thân bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Sách củng cố buổi chiều Phiếu bài tập (nếu không có sách) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Ổn định : 2. Luyện viết : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài tập 1 HS đọc yêu cầu bài tập HS làm bài cá nhân Dựa vào đó yêu cầu HS làm BT vào vở. HS đọc bài làm của mình Bài tập 2 HS đọc yêu cầu Tổ chức HS làm vào vở Một vài HS làm xong sớm đọc bài làm của mình cho cả lớp nhận xét,học hỏi. 1. §äc ®o¹n v¨n sau, g¹ch d­íi c¸c tõ ng÷ miªu t¶ bé phËn c¬ thÓ cña con lîn (in ch÷ nghiªng ®Ëm) råi ghi vµo b¶ng ë d­íi. Con lîn Chó lîn nµy cã chiÕc mâm dµi nom thËt ngé nghÜnh. Trªn mâm cã hai lç mòi lóc nµo còng ­ít. Mâm lîn kh«ng ngít cö ®éng, lóc th× ñi ph¸, lóc t¸p thøc ¨n, lóc th× kªu eng Ðc. Hai tai lîn to b»ng hai bµn tay em côp xuèng. §«i m¾t lóc nµo còng nh­ ti hÝ, ch¼ng mÊy khi më to. Th©n lîn thon dµi. Em th­êng cho nã ¨n no nªn bông chó lóc nµo còng c¨ng trßn. Mçi lÇn cho lîn ¨n, bao giê nã còng uèng c¹n hÕt n­íc råi míi ¨n c¸i. Khi ¨n, chiÕc ®u«i cø ngoe nguÈy ra chiÒu mõng rì. ThÝch nhÊt lµ lóc lîn ¨n no, em chØ cÇn g·i g·i vµi c¸i vµo l­ng lµ chó ta l¨n kÒnh ra ®Êt, ph¬i c¸i bông tr¾ng hÕu tr«ng thËt ngé,... Theo NguyÔn Ph­¬ng Quúnh Bé phËn ®­îc miªu t¶ Tõ ng÷ miªu t¶ VD : – Mâm – Hai lç mòi – Hai tai – §«i m¾t – Th©n – Bông – §u«i dµi, ngé nghÜnh, kh«ng ngít cö ®éng, ñi ph¸, t¸p thøc ¨n, kªu eng Ðc. 2. Quan s¸t mét con chã hoÆc mÌo, lîn, tr©u, bß, dª, ngùa,... (gia sóc), t×m tõ ng÷ t¶ ®Æc ®iÓm næi bËt cña mét vµi bé phËn cña con vËt ®ã. * Tªn con vËt : ................................................ a) §Çu (m¾t, mòi, tai, miÖng,...) .............................................................................................................................................................................. b) Ch©n (hoÆc ®u«i) .............................................................................................................................................................................. 3. Củng cố - Dặn dò : - Nhắc nhở về nhà học bài cũ và chuẩn bị bài mới. ---------------&œ--------------- Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 3: Moân : HĐNGLL GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ THÁNG 4 “ Hòa bình và hữu nghị ” VÀ Ý NGHĨA CÁC NGÀY LỄ ÔN CHƯƠNG TRÌNH 5 RÈN LUYỆN NHI ĐỒNG I- Yêu cầu giáo dục: - HS biết chủ đề tháng 4: “ Hòa bình và hữu nghị ” và ý nghĩa các ngày lễ: 30/4/1975 và 01/5/1886 - Biết và thực hiện theo chương trình 5 rèn luyện nhi đồng: “ Yêu Sao nhi đồng và Đội TNTP Hồ Chí Minh” II- Nội dung và hình thức: - Hướng dẫn tuyên truyền và giải thích chủ đề tháng 4 và ý nghĩa các ngày lễ ở dưới cờ và tiết sinh hoạt NGLL - Hướng dẫn các em ôn và kiểm tra việc thực hiện chương trình 5 rèn luyện nhi đồng: “ Yêu Sao nhi đồng và Đội TNTP Hồ Chí Minh” III- Chuẩn bị: - Tài liệu về ngày 08/3/1910 và 26/3/1931 IV- Tiến hành hoạt động: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐIỀU CHỈNH * HĐ 1: Hướng dẫn các em chủ đề tháng 4 và ý nghĩa các ngày lễ * HĐ 2: Hướng dẫn ôn và kiểm tra việc thực hiện CT 5 RLNĐ: “ Yêu Sao nhi đồng và Đội TNTP Hồ Chí Minh” - GV nhận lớp, phổ biến nội dung - GV tuyên truyền giải thích cho HS biết chủ đề tháng 4: “ Hòa bình và hữu nghị ” - Hướng dẫn và giải thích cho HS biết ý nghĩa hai ngày lễ quan trọng: + 30/4/1975: ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng . Gv đọc tài liệu cho HS biết + 01/5/1886: ngày Quốc tế lao động . Gv đọc tài liệu cho HS biết - GV hướng dẫn HS nhắc lại chương trình 5 RLNĐ. + Gọi HS trả lời và thực hiện từng công việc trong chương trình + GV theo dõi và nhắc nhở + Tuyên dương các em trả lời và thực hiện đúng từng ý trong chương trình. + GV tóm lại. - GV hệ thống lại bài – Nhận xét, dặn dò - Lắng nghe - Quan sát, lắng nghe - Quan sát, lắng nghe và ghi chép vào sổ tay - HS trả lời - HS thực hiện - HS lắng nghe - Lắng nghe – trả lời và thực hiện ---------------&œ--------------- Chiều Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 1: Moân : Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: - Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên. - Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện. - Giải được bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ. - GD HS tính cẩn thận khi làm toán. II. Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng dạy học toán 4. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2. Bài mới a) Giới thiệu bài: b) Thực hành: Bài 1: (Bỏ bài 2 ý a và bài 2 ý b) - HS nêu đề bài. - HS nhắc lại về cách đặt tính đối với phép cộng và phép trừ. - HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 2 : - HS nêu đề bài. - Cách tìm số hạng chưa biết và tìm số bị trừ chưa biết. - HS thực hiện tính vào vở - 2 HS lên bảng thực hiện. - Nhận xét bài làm HS. * Bài 3 : (Dành cho HS khá, giỏi) -HS nêu đề bài. - HS thực hiện tính vào vở - 2 HS lên bảng thực hiện. - Hỏi HS về các tính chất vừa tìm được. - Nhận xét bài làm HS. * Bài 4 : - HS nêu đề bài. - HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 5 : - HS nêu đề bài. - HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và làm bài. - HS nêu lại kết quả và cách làm BT5 - Nhận xét bài bạn - Lắng nghe giới thiệu bài. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS nhắc lại cách đặt tính. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - HS đọc, lớp đọc thầm. - HS nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết trong biểu thức. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Tính chất giao hoán; kết hợp; cộng với 0, trừ cho 0. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - Học sinh nhắc lại nội dung bài. - Về nhà học bài và làm bài tập còn lại ---------------&œ--------------- Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 2: Moân : Anh văn (Giaùo vieân boä moân ) ---------------&œ--------------- Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 3: Moân : Taäp laøm vaên LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. Mục đích, yêu cầu: - Ôn lại kiến thức về đoạn văn qua bài văn miêu tả con vật. - Biết thể hiện kết quả quan sát các bộ phận của con vật; sử dụng các từ ngữ để viết đoạn văn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết các câu văn của bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học: * Hoạt động của GV A. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra 2 HS đọc lại những ghi chép sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích. B. Bài mới: 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn luyện tập: Bài tập 1: - GV chốt lại ý kiến đúng. Bài tập 2: - GV mở bảng phụ đã viết 3 câu văn; mời 1 HS lên bảng đánh số thứ tự để sắp xếp các câu văn theo trình tự đúng, đọc lại đoạn văn. Bài tập 3: - GV nhắc HS: + Mỗi em phải viết một đoạn văn có câu mở đoạn cho sẵn Chú gà nhà em đã ra dãng một chú gà trống đẹp. + Viết tiếp câu mở đoạn bằng cách miêu tả các bộ phận của gà trống (theo gợi ý), làm rõ con gà trống đã ra dáng một chú gà trống đẹp như thế nào. - GV dán lên bảng tranh, ảnh gà trống. - GV nhận xét, chữa mẫu, cho điểm những đoạn viết tốt. 3/ Củng cố, dặn dò: - Bài sau: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật. * Hoạt động của học sinh - 2 HS đọc bài. - Cả lớp nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. - HS đọc kĩ bài Con chuồn chuồn nước trong Sgk, xác định các đoạn vưn trong bài, tìm ý chính của từng đoạn. - HS phát biểu. - HS đọc yêu cầu của bài, làm bài cá nhân- xác định thứ tự đúngcủa các câu văn để tạo thành đoạn văn hợp lí. - HS phát biểu ý kiến. - HS đọc nội dung bài tập. - HS viết đoạn văn. - HS tiếp nối nhau đọc đoạn viết. ---------------&œ--------------- Keá hoaïch daïy hoïc Tieát 4: Moân : Sinh hoạt I.Yêu cầu: HS nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua Biết được phương hướng của tuần tới. II.Các hoạt động dạy học: 1.Đánh giá trong tuần qua. Duy trì được sĩ số , nề nếp của lớp. Trang phục đầy đủ, đúng quy định( Thứ hai , ba mặc áo quần ngắn ; Thứ tư, năm ,sáu mặc áo quần dài) Đi học đúng giờ, học và làm bài tập ở nhà tương đối đầy đủ. Nộp các khoản tiền khá nhanh Học có tiến bộ: 2.Phương hướng tuần tới. Phát huy những ưu điểm của tuần trước. Phát động phong trào " Bông hoa điểm mười" chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 30/4 , 1/5 Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, chăm sóc cây xanh thường xuyên. Không ăn quà vặt. Học và làm bài tập trước khi đến lớp. Bổ sung đồ dùng học tập đầy đủ : bút , thước , bảng , xốp , phấn , cặp vẽ, hộp màu , bì kiểm tra. Mặc trang phục đúng quy định Tiếp tục thu nộp các khoản tiền. Phụ đạo học sinh yếu: 15 phút đầu giờ, giờ ra chơi, cuối buổi sáng đọc viết bài và làm toán. Học các bước sinh hoạt sao Tập cho HS học thuộc các ngày lễ lớn trong năm . ---------------&œ---------------

File đính kèm:

  • docGiao an Hung T31 - 2013-2014.doc