Thiết kế tổng hợp môn học lớp 3 - Tuần 2

AN TOÀN GIAO THÔNG

THỰC HÀNH : PHÂN BIỆT CÁC LOẠI ĐƯỜNG BỘ

 I.Mục tiêu:

 - HS nhận biết hệ thống giao thông trên đường bộ, tên gọi các loại đường bộ.

 - phân biệt được các loại đường bộ và biết cách đi trên trên con đường đó AT

 - Thực hiện đúng quy định về giao thông đường bộ.

 III . Hoạt động dạy - học :

 

doc23 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 713 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 3 - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-H làm vở gắn : gắn bó, hàn gắn, gắn kết gắng : cố gắng, gắng lên, gắng công nặn : nặn tượng, nhào nặn, nặng : nặng nhọc, nặng nề... --------------------------------------------- Tiết 7 Tự nhiên xã hội VÖ sinh h« hÊp Môc tiªu; Sau bµi häc, H biÕt VÖ sinh h« hÊp HiÓu ®­îc t¹i sao ta nªn thë bµng mòi mµ kh«ng nªn thë bµng miÖng KÓ ra nh÷ng viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó gi÷ vÖ sinh c¬ quan h« hÊp Gi÷ s¹ch mòi, häng II. §å dïng d¹y häc Trang SGK III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Ho¹t ®éng 1:Th¶o luËn nhãm Môc tiªu 1: C¸ch tiÕn hµnh H quan s¸t h×nh 1,2,3/8 th¶o luËn vµ tr¶ lêi c©u hái + TËp thë s©u vµo buæi s¸ng cã lîi g× ? + H»ng ngµy chóng ta nªn lµm g× ®Ó b¶o vÖ mòi häng ? B­íc 2; lµm viÖc c¶ líp §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi KÕt luËn : H»ng ngµy cÇn lau s¹ch mòi vµ sóc miÖng b»ng n­íc muèi ®Ó tr¸nh nhiÔm trïng c¸c bé phËn cña c¬ quan h« hÊp trªn Ho¹t ®éng 2: Th¶o luËn theo cÆp B­íc 1: lµm viÖc theo cÆp H quan s¸t h×nh 9 /sgk vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái + ChØ vµ nãi tªn nh÷ng viÖc nªn lµm vµ kh«ng nªn lµm ®Ó b¶o vÖ vµ gi÷ g×n c¬ quan h« hÊp B­íc 2: Lµm viÖc c¶ líp Gäi mét sè H lªn tr×nh bµy – bæ sung ý kiÕn Yªu cÇu c¶ líp + KÓ ra nh÷ng viÖc nªn lµm vµ cã thÓ lµm ®ù¬c ®Ó b¶o vÖ vµ gi÷ vÖ sinh c¬ quan h« hÊp + Nªu nh÷ng viÖc em ®· lµm ?. KÕt luËn : Kh«ng nªn ë trong phßng cã ng­êi hót thuèc l¸ , thuèc nµo vµ ch¬i ®ïa ë n¬i cã nhiÒu khãi ,bôi . Khi quÐt dän lµm vÖ sinh líp häc nhµ ë cÇn ®eo khÈu trang .Lu«n quÐt dän vµ lau s¹ch ®å ®¹c còng nh­ sµn nhµ ®Ó b¶o ®¶m kh«ng khÝ trong nhµ lu«n s¹ch .Tham gia tæng vÖ sinh ®­êng ®i ngâ xãm Ho¹t ®éng 3(3-4’): Cñng cè – d¨n dß H»ng ngµy c¸c em ®· lµm g× ®Ó b¶o vÖ bÇu kh«ng khÝ trong lµnh ? ChuÈn bÞ bµi sau -------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013 Tiết 1 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: -Biết tính giá trị của biểu thức có phép tính nhân và phép tính chia. -Vận dụng đựơc vào giải toán có lời văn (có một phép nhân).( BT1,2,3). II.Hoạt động dạy học: 1.KTBC: -Ôn tập các bảng chia 2.Bài mới: - HDHS làm bài tập: Bài1:Tính Nhận xét, chốt cách tính giá trị biểu thức Bài 2:SGK - Đã khoanh vào số con vịt trong hình nào ? Bài 3 : KT: Giải toán - Nhận xét, chữa bảng phụ Bài 4: Còn thời gian cho HS thực hành 3.Củng cố dặn dò(1-2’): Nhận xét tiết học. Xem trước bài Ôn tập về hình học -2 HS lên bảng -Tính -HS làm bảng con 5 x 5 + 132 ; 32 :4 +106 ; 20 x3 :2 -HS quan sát hình -HS trao đổi nhóm đôi -HS trình bày Hình a/ Đã khoanh vào số con vịt. Hình b/ đã khoanh vào số con vịt . -HS đọc đề -HS làm vào vở, 1 HS lên bảng Bài giải: Số học sinh 4 bàn có là : 2 x 4 = 8 (học sinh ) Đáp số: 8 học sinh ---------------------------------------------------------- Tiết 2 TẬP LÀM VĂN VIẾT ĐƠN I.Mục tiêu: -Bước đầu viết được đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo mẫu đơn của bài Đon xin vào Đội (SGK /9) (tất cả HS đọc kĩ bài Đơn xin vào Đội trước khi học bài tập làm văn.) II.Đồ dùng dạy học: vở bài tập III.Hoạt động dạy học: 1.KTB: - Đơn xin cấp thẻ đọc sách 2.Bài mới: - GTB - HDHS làm bài tập HĐ1: -GV gọi HS nêu yêu cầu Các em cần viết đơn vào đội theo mẫu đơn đã học HĐ2: viết bài Gọi HS đọc đơn, nhận xét ghi điểm 3.Củng cố dặn dò: Ta có thể trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Xem bài Kể về gia đình -1 HS lên bảng đọc -Viết đơn xin vào Đội - HS nêu lại mẫu -Lá đơn phải trình bày theo mẫu: +Mở đầu đơn phải viết tên Đội +Địa điểm ngày tháng năm viết +Tên của đơn +Tên người hoặc tổ chức nhận đơn +Họ tên ngày, tháng, năm sinh của người viết đơn +Lời hứa người viết đơn +Chữ kí người viết -Trong các phần trên thì phần lí do viết đơn bày tỏ nguyện vọng lời hứa là những nội dung không cần viết theo mẫu -HS viết vào vở bài tập -HS đọc đơn -Lớp nhận xét --------------------------------------------------- Tiết 3 Thể dục ÔN BÀI TẬP RLTT,KNVĐCB - TRÒ CHƠI"TÌM NGƯỜI CHỈ HUY" I/Mục tiêu: - Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi. - Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chưyển sang chạy.(bỏ đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang) - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học) NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức I.Chuẩn bị: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. - Trò chơi"Có chúng em" *Chay chậm xung quanh sân trường. 1-2p 1p 1p 1-2p 80-100m X X X X X X X X X X X X X X X X r II.Cơ bản: - Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển,GV đi đến các hàng uốn nắn các em thực hiện chưa tốt. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Trò chơi"Tìm người chỉ huy" GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức. 3-4p 3-5p 6-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r x x x x x x x r x x x x x x x III.Kết thúc: - Đi thường theo nhịp và hát. -GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học, về nhà ôn đi đều. 2p 2p 1-2p X X X X X X X X X X X X X X X X r -------------------------------------------------- Tiết 4 HĐTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 2 I/Mục tiêu: Giúp HS: * Thấy được ưu, khuyết từng mặt học tập, rèn luyện của bản thân, tập thể tổ, lớp. *Phát huy thành tích đạt được, khắc phục những mặt yếu kém đẻ vươn lên. * Đoàn kết, giúp bạn cùng tiến bộ, yêu tập thể. * Lên kế hoạch tuần 3 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng tổ chức. * Hát tập thể. *Tuyên bố lí do. *Đánh giá các mặt học tập của lớp: + Các tổ lần lượt nhận xét đánh giá tình hình học tập của tổ trong tuần qua + Lớp trưởng nhận xét đánh giá chung * Học tập: - Dụng cụ học tập: Đa số đầy đủ DCHT, SGK, sách vở bao bọc cẩn thận, - Tồn tại: một vài bạn thiếu bút màu. - SGK: Đầy đủ 100%., còn thiếu sách Anh văn. - Thực hiện soạn bài tương đối tốt, trong lớp tập trung nghe giảng bài, có tham gia xdựng bài, nhưng còn nói nhỏ và chưa đều, chưa mạnh dạn trong xây dựng bài. *Nề nếp KL: tương đối tốt, sắp hàng ra, vào lớp nghiêm túc, đi học đúng giờ, th/hiện nề nếp thể dục, vệ sinh, sinh hoạt tốt. - Tham gia tốt lễ khai giảng. *VTM: Tiếng hát đầu giờ, giữa giờ còn yếu, ít thuộc bài hát. *Kế hoach tuần 3: - Đầy đủ DCHT, Sách vở thực hiện đúng y/c. Thực hiện nghiêm túc việc soạn bài, phát biểu xây dựng bài, hoàn thành tất cả các bài tập. - Thực hiện tốt các nề nếp sinh hoạt, vệ sinh, xây dựng cho được nề nếp tự quản. *Sinh hoạt văn nghệ. ****************************************** Tiết 5 TOÁN(TC): TUẦN 2 ( Tiết 2) I.MỤC TIÊU: -Luyện tập phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ 1 lần), nhân chia trong bảng đã học; nhận dạng hình tam giác, giải toán có lời văn sử dụng phép tính nhân, phép chia. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.KTBC: -Gọi H đọc bảng chia đã học 2.Bài mới: Bài 1: Đặt tính rồi tính 317 - 143; 605 - 262; 836 - 444. - H làm bảng con - nhận xét Bài 2:tìm x. 375 – x = 246 x + 275 = 647 - H làm vở, 1 em làm bảng phụ - Nhận xét, chữa bài bảng phụ Bài 3: Tính nhẩm a, 4 x 6 = 7 x 5 = 4 x 8 = 6 x 3 = 4 x 7 = 5 x 6 = b, 28 : 4 = 30 : 5 = 28 : 4 = 64 : 8 = 10 : 2 = 15 : 5 = Bài 4: Có 24 cái kẹo được xếp đều vào 4 hộp. Hỏi mỗi hộp có mấy cái kẹo ? H làm vở G chấm bài, nhận xét Bài 5: Một con chó có 4 cái chân. Hỏi 4 con chó như vậy có bao nhiêu cái chân? H làm vở Chấm vở, đưa bài đúng cho H đối chiếu Củng cố - Nhận xét giờ học. ------------------------------- Tiết 6 Tiếng việt (TC) LuyÖn viÕt : Bµi 2 I. Môc tiªu: - LuyÖn cho hs viÕt ®óng, viÕt ®Ñp bµi 1. (®óng ch÷ mÉu, kháng c¸ch, kÝch cì, ) - RÌn cho hs ý thøc viÕt s¹ch, viÕt ®Ñp. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiÖu bµi - nªu y/c tiÕt häc 2. HD – QS ch÷ mÉu - y/c hs gië vë luyÖn viÕt trang 3 qs ch÷ mÉu H. Nªu c¸c ch÷ hoa cã trong bµi? H. Nªu kiÓu ch÷, kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷? H. Nªu chiÒu cao cña c¸c ch÷ - y/c hs viÕt hoa c¸c ch÷ vµo b¶ng con. ¨, ©, c, b, ® - nhËn xÐt – viÕt l¹i trªn b¶ng líp ®Ó hs qs. 3. Thùc hµnh - cho hs viÕt bµi vµo vë luyÖn viÕt - theo dâi gióp ®ì hs viÕt bµi - ChÊm bµi - nhËn xÐt chung 4. Cñng cè - nhËn xÐt tiÕt häc - DÆn dß - l¾ng nghe qs nhËn xÐt ch÷ mÉu + ¨, ©, c, b, ® - HS nªu + ¨, ©, c, b, ® cao 2,5 li. - viÕt b¶ng con, gi¬ b¶ng – nhËn xÐt rót kinh nghiÖm viÕt bµi vµo vë - vÒ nhµ viÕt phÇn ë nhµ ----------------------------------------------------------- Tiết 7 Tự nhiên xã hội Phßng bÖnh ®­êng h« hÊp I Môc tiªu : Sau bµi häc häc sinh cã thÓ KÓ ®­îc tªn mét sè ®­êng h« hÊp th­êng gÆp Nªu ®­îc nguyªn nh©n vµ c¸ch ®Ò phßng bÖnh ®­êng h« hÊp Cã ý thøc phßng bÖnh ®­êng h« hÊp II .§å dïng Tranh minh ho¹ sgk III C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Ho¹t ®éng 1: §éng n·o Môc tiªu 1: C¸ch tiÕn hµnh H nh¾c l¹i tªn c¸c bé phËn cña c¬ quan h« hÊp ? + TÊt c¶ c¸c bé phËn cña c¬ quan h« hÊp ®Òu cã thÓ bÞ bÖnh Ho¹t ®éng 2: Lµm viÖc víi sgk Môc tiªu 1,2: C¸ch tiÕn hµnh B­íc 1: H quan s¸t tranh vµ trao ®æi víi nhau vÒ néi dung h×nh 10 B­íc 2: Lµm viÖc víi líp §¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr×nh bµy Cho H th¶o luËn theo c¸c c©u hái sgk Liªn hÖ KÕt luËn :C¸c bÖnh viªm ®­êng h« hÊp th­êng gÆp lµ : viªm häng ,viªm phÕ quan,viªm phæi . Nguyªn nh©n chÝnh lµ do bÞ nhiÔm l¹nh , nhiÔm trïng hoÆc biÕn chøng cña c¸c bÖnh truyÒn nhiÔm .Chóng ta ph¶i biÕt c¸ch ®Ò phßng Ho¹t ®éng 3: Trß ch¬i “ B¸c sÜ “ Môc tiªu C¸ch tiÕn hµnh B­íc 1: G h­íng dÉn H ch¬i : H ®ãng vai bÖnh nh©n vµ b¸c sÜ + H ®ãng vai bÖnh nh©n kÓ ®­îc mét sè biÓu hiÖn cña bÖnh + H ®ãng vai b¸c sÜ nªu tªn bÖnh B­íc 2: Tæ chøc H ch¬i 4. Củng cố NhËn xÐt tiÕt häc ChuÈn bÞ bµi sau

File đính kèm:

  • docTuần 2lien.doc.doc