Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 7

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài: Chăm làm việc nhà.

I.MỤC TIÊU:

1. Trẻ em có bổn phận chăm làm việc nhà phù hợp với khả năng.

- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu của em đối với ông bà, cha mẹ.

2. Tự giác tham gia việc nhà phù hợp.

3. Có thái độ không đồng tình với những hành vi chưa chăm làm việc nhà.

II. CHUẨN BỊ.

- Bài thơ: Khi mẹ vắng nhà.

- Vở bài tập đạo đức.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.

 

doc32 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát và nhận xét. -Nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau. -Quan sát và nhận xét. -Giống chữ E và chỉ khác dấu mũ. -Viết bảng con. -Sửa sai. -Quan sát nhận xét. -Nêu: -Nêu độ cao và khoảng cách của các con chữ. -Viết bảng con. -Viết bài vào vở. -Nêu. -Về nhà hoàn thành BT Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài: 26 + 5. I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết đặt tính và thực hiện tính cộng có nhớ dạng 26 + 5. Aùp dụng kiến thức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan. Củng cố cách giải toán về nhiều hơn. Đo đoạn thẳng có độ dài cho trước. II. Chuẩn bị. - Que tính. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh +6 +6 +6 +6 16 4 20 + 36 6 42 + 46 7 53 + 56 8 64 + 66 9 75 + 26 5 31 + 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. HĐ 1: Phép cộng 26 + 5 10’ HĐ 2: Thực hành 20’ Bài 1: Củng cố cách cộng. Bài 2: Củng cố cách cộng với 6 Bài 3: Bài toán giải. Bài 4: Củng cố về đo và vẽ. 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -Nhận xét cho điểm. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Nêu: 26 que tính, thêm 5 que nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que? -Yêu cầu đặt tính vào bảng con. Bài 1: Chia lớp thành 4 nhóm tổ chức chơi điền số. -Yêu cầu. -Bài toán thuộc dạng toán nào? HD làm bài tập. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -3HS đọc thuộc lòng bảng cộng 6, lớp đọc đồng thanh. -Nhắc lại tên bài học. -Thực hiện theo sự HD của GV. 31 que. -Nêu cách thực hiện. -Làm bảng con: -Vài HS nêu cách cộng. -Làm bảng con. -Thực hiện chơi. 16 28 10 22 34 -2HS đọc đề bài. -Bài toán về ít hơn. -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề. -Giải vào vở. Số điểm 10 của tổ em trong tháng này là: 16 + 5 = 21 (điểm) -Dùng thức đo vào SGK và nêu. -Vẽ vào vở. 12cm 7cm 5cm -Về hoàn thành bài ở nhà. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Trả lời câu hỏi theo tranh. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và trả lời đúng các câu hỏi của GV về thời khoá biểu của lớp. Kể lại được câu chuyện đơn giản, bút của cô giáo. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết viết thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập1. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 5’ 2.Bài mới. HĐ 1: Kể chuyện theo tranh 18’ HĐ 2: Trảlời cầu hỏi về thời khóa biểu. 10’ 3.Củng cố –dặn dò. 2’ -Em có thích chơi không? -Tìm những cách nói có nghĩa giống câu: Em không thích ăm bánh. -Nhận xét – ghi điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài học. -Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? -Treo tranh. Tranh 1 vẽ cảnh gì? 2 Bạn HS đang làm gì? -Hai bạn nói gì với nhau? -Để kể lại được nội dung câu chuyện cần làm gì? HD các tranh còn lại. Tranh 2:Thêm nhân vật nào? +cô giáo nói gì? +Bạn trai nói gì với cô giáo? Tranh 3: Hai bạn nhỏ làm gì? Tranh 4: vẽ cảnh gì? -Bạn trai nói chuyện với ai? -Bạn trai nói gì với mẹ? -Mẹ có thái độ thế nào? -Chia lớp thành các nhóm theo bàn và kể. Cho HS tự nhận vai và kể. -Hãy đặt tên khách cho câu chuyện Bút của cô giáo? -Câu chuyện muốn nhắc em điều gì? Bài 2: Bài 3: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò. +Có, em rất thích chơi. +Không, em không thích chơi. -Nói theo yêu cầu. -Nhận xét. -1 – 2HS đọc đề bài. Lớp quan sát tránh. -Dựa vào 4 tranh kể lại câu chuyện: Bút của cô giáo. -Quan sát và thực hiện. -Cảnh trong lớp. -Làm bài/tập viết / chính tả. -Bạn trai: tớ quên mang bút. -Bạn gái:Tớ chỉ có một cái bút -Đặn tên cho nhân vật. +Thêm lời dẫn chuyện. 2-3HS kể lại nội dung. -Nhận xét. -Cô giáo. -Cô cho bạn trai mượn bút. -Em cảm ởn cô ạ. -Chăm chú viết bài. -Vẽ cảnh bạn trai ở nhà với mẹ của bạn. -Nhờ bút của cô giáo mà con đựơc điểm 10. -Mẹ mỉn cười: Mẹ rất vui. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Đại diện 2 nhóm kể nối tiếp. 1- 2 HS kể lại toànbộ câu chuyện -Nhận xét. -Kể theo vai. -Vài HS nêu: Chiếc bút mực, cô giáo lớp em. -Cần chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. -2HS đọc. -Tự làm vào vở. -Vài HS đọc bài. -HS tập làm cô giáo, lên đặt câu hỏi cho bạn khác trả lời. +Ngày mai có mấy tiết? +Đó là những tiết gì? +Bạn cần mang những quyển sách gì đến trường? -Về tập kể chuyện và rèn luyện thói quen sử dụng TKB. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài:Ăn uống đầy đủ. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Hiểu ăm đủ, uống đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn, khoẻ mạnh. -Có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước, ăn thêm hoa quả. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. HĐ 1: Các bữa ăn hàng ngày 10’ KL. HĐ 2: Ích lợi của ăn uống đầy đủ. 12’ HĐ 3: Trò chơi: Đi chợ 7’ 3.Củng cố – dặn dò. 2’ -Trình bày sự tiêu hoá của thức ăn ở ruột non, ruột già, miệng dạ dày? -Nhận xét – đánh giá. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Yêucầu làm việc với SGK. -Ăn uống đầy đủ là ăn đủ cả về số lượng và đủ chất. -Trước bữa ăn chúng ta phải làm gì? -Sau bữa ăn chúng ta phải làm gì? -Thức ăn biến đổi như thế nào trong dạ dày và ruột non? -Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm. -Hằng ngày em ăn mấy bữa? -Mỗi bữa ăn những thức ăn gì? -Các em cần ăn thêm những thức ăn gì và giảm thức ăn gì? -Quan sát tranh SGK /17 và ghi ra giấy các thức ăn sáng, trưa, tối. -Cần Hướng cho các em hiểu thế nào là một bữa ăn đủ chất. -Các em đã thực hiện ăn uống ntn để khoẻ mạnh? -Ở nhà các em ăn uống như thế nào? -Nhắc HS. 4HS nêu. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học, -Quan sát tranh 1, 2, 3, 4, tự nêu câu hỏi thảo luận cặp đôi. +Bạn Hoa đang làm gì? +Bạn Hoa ăn ngày mấy bữa? +Ngoài ăn ra bạn còn làm gì? -Hàng ngày bạn ăn uống mấy bữa, những gì? -Vài HS báo cáo kết quả. -Nhận xét bổ xung. -Rửa tay, -Súc miệng, đánh răng, -2HS nêu. Các nhóm thảo luận: +Tại sao chúng ta lại phải ăn đủ no, uống đủ nước? +Nếu chúng ta thường xuyên bị bỏ đói, khát, điều gì xẽ sảy ra? -Báo cáo kết quả? -Nhận xét – bổ xung. -Nêu. -Ăn thêm thức ăn có nguồn gốc thực vật, giảm bớt thức ăn có nguồn gốc động vật. -Quan sát SGK. -Mỗi HS nhận 1 phiếu tự ghi. -8 – 10 HS đọc phiếu. -Nhận xét – bổ xung. -Nêu. -Nêu. Thực hiện theo lời bài học. THỂ DỤC Bài: Động tác nhảy – trò chơi: Bịt mắt bắt dê. I.Mục tiêu: Ôn 6 động tác của bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác hơn các giờ trước và thuộc theo thứ tự. Học động tác nhảy: Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng. Trò chơi: Bịt mắt bắt dê- Yêu cầu HS biết tham gia chơi. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Giậm chân tại chỗ. -Ôn 6 động tác của bài TDPTC. -Trò chơi làm theo hiệu lệnh. B.Phần cơ bản. 1)Học động tác nhảy: -Làm mẫu HD cách tập. -Tập dưới sự HD của GV. -HS tự tập, GV điều khiển. 2)Ôn 3 động tác: Bụng, toàn thân, nhảy. GV làm mẫu – HS cùng thực hiện. -Cán sự lớp điều khiển HS tự tập. -Chia tổ tập luyện. 3)Trò chơi Bịt mắt bắt dê. -Nêu tên trò chơi. -HD cách chơi. -Cho HS chơi thử -Cùng chơi theo 2 nhóm. C.Phần kết thúc. -Đứng vỗ tay và hát, đi đều theo 4 hàng dọc. -Cúi người, nhảy thả lỏng. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về ôn lại 7 động tác đã học. 1-2’ 2’ 2lần 1-2’ 2-3 lần 2-3 lần 8-10’ 2-3’ 1-2’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tìm hiểu về hoạt động giao thông bài 1 An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố. I. Mục tiêu. Thế nào là đi đường an toàn? Cần biết và tránh những trò chơi nguy hiểm trên đường phố. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1: Đi đường an toàn. 10’ HĐ 2: Tránh nguy hiểm khi đi trên đường 10’ HĐ 3: Sinh hoạt lớp 12’ -Treo tranh và yêu cầu. -Trẻ em đi bộ trên đường phố cần chú ý điều gì? -Quan sát các bạn đang đi học và cho biết các bạn mặc như thế nào? -Khi ngồi trên xe máy cần lưu ý điều gì? -Yêu cầu HS quan sát tranh 7 –8. -Em thực hiện an toàn giao thông ở nhà ở trường ntn? -Yêu cầu các tổ báo cáo kết quả học tập, sinh hoạt của tổ trong tuần qua. -Nhận xét bổ sung phương hướng và nhận xét chung tiết học. -Quan sát và trả lời câu hỏi. -Đi bộ trên vỉ hè, đi cùng người lớn, nắm tay người lớn để đi an toàn. -Khi đi học đi chơi, quần áo, mũ, nón phải gọn thì mới an toàn. -Nhắc lại. -Ngồi ngay ngắn và đội mũ bảo hiểm. -Thảo luận cặp đôi ghi những điều cần tránh dễ gây nguy hiểm khi đi trên đường Vài HS nêu. +Chơi bóng ở lòng đường. +Nô đùa khi đi trên đường. -Vài HS nêu. -Đọc ghi nhớ. -5Tổ báo cáo. -Lớp trưởng nhận xét đưa phương hướng cho tuần tới.

File đính kèm:

  • doctuan7_lt2.doc
Giáo án liên quan