Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 11

Môn: ĐẠO ĐỨC

Bài: Quan tâm giúp đỡ bạn

I.MỤC TIÊU:

 HS biết:

- Quan tâm giúp đỡ bạn bè là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.

- Sự cần thiết của việc quan tâm giúp đỡ bạn.

- Quyền không bị phân biệt đối xử với trẻ em.

2. Có hànhvi quan tâm giúp đỡ bạn bè trong cuộc sống hàng ngày.

3.Có thái độ: yêu mến, quan tâm, giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đồng tình với những biểu hiện quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.

 

doc29 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 423 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học lớp 2 - Tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 3: Bài toán yêu cầu gì? Bài toán hỏi gì? -Bài toán thuộc dạng toán gì? -Nhận xét tiết học. -Dặn dò: - -Làm bảng con. 72 – 9 92 – 8 82 – 7 -1HS giải bài toán. Hoa có 32 quả táo. Cho 9 quả. Còn: quả táo. 62 19 43 - 32 16 16 - 82 27 55 - 92 23 69 - 72 28 44 - 52 28 24 - -Đặt tính và thực hiện tính vào bảng con. -Vài học sinh nêu cách đặt và tính. -Đặt theo cột dọc – các số thẳng cột với nhau. -Trừ từ phải sang trái. -Làm bảng con theo hai dãy. -Nêu cách tính. -2HS đọc yêu cầu đề bài. -Tự làm vào vở. -Đổi vở kiểm tra bài của bạn. -2HS đọc. Đội 2 có 92 cây Đội 1 trông ít hơn đội 2 là 38 cây -Đội 1 trồng được: . Cây ? Bài toán thuộc dạng ít hơn. -Giải vào vở. Đội 1 có số cây là 92 – 38 = 54 (cây) Đáp số: 54 cây. -2HS nêu lại cách trừ 52 – 38 -Hoàn thành bài tập ở nhà. ?&@ Môn: TẬP VIẾT Bài: Chữ hoa L. I.Mục đích – yêu cầu: Biết viết chữ hoa L(theo cỡ chữ vừa và nhỏ). Biết viết câu ứngdụng “ Ích nước lợi nhà” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ L, bảng phụ. Vở tập viết, bút. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1,Kiểm tra.1’ 2.Bài mới. HĐ 1: Viết chữ hoa 8’ HĐ 2: Viết câu ứng dụng. 10’ HĐ 3: Viết vào vở 15’ 3.Củng cố dặn dò: 2’ -kiểm tra vở viết của HS. -Nhận xét chung. Dẫn dắt ghi tên bài học. -Đưa mẫu chữ. -Chữ L cao mấy li, có mấy nét? -HD viết. -Giới thiệu cụm từ. Ích nước lợi nhà: Khuyên chúng ta nên làm việc có ích cho đất nước – gia đình em cần làm việc gì? -Viết mẩu cụm từ nêu nhận xét về cụm từ về các chữ có độ cao như thế nào? Ích nước lợi nhà -HD viết chữ Ích -Nêu yêu cầu viết bài. -Theo dõi HS viết bài. -Chấm 10 – 12 bài. Nhận xét đánh giá chung. Dặn HS. -Viết bảng con H, Hai. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát và nhận xét. 5li gồm 2 nét. Nét 1: kết hợp bởi 2 nét cơ bản cong trái và lượn ngang. Nét 2:Nét cong ngược trái phần cuối lượn vào trong. -Theo dõi. -Viết vào bảng con 2 –3 lần. -3 – 4HS đọc, lớp đọc. -Nghe -Nêu. -Quan sát và nêu. -Cao 2,5 li là l, h, j các chữ còn lại cao 1li -Viết bảng con 2 –3 lần. -Ngồi ngay ngắn. -Viết bài vào vở. -Về nhà hoàn thành bài viết ở nhà. Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOÁN Bài: Luyện tập. I. Mục tiêu. Giúp HS: - Thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số, cộng trừ có nhớ. - Tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và một số hạng kia. Giải bài toán có lới văn.(liên quan đến tìm số hạng khi biết tổng và một số hạng kia). II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2’ 2.Bài mới. HĐ 1: Ôn lại cộng trừ có nhớ 10 – 12’ HĐ 2: Ôn về tìm số hạng chưa biết 8’ HĐ 3: Giải bài toán có văn. 8’ HĐ 4: Nhận dạng hình 5’ 3.Củng cố dặn dò. -Thu chấm một số vở. -Nhận xét chung -Dẫn dắt ghi tên bài Bài 1 yêu cầu nhẩm -Chia nhóm tổ chức thi đua. -Bài 2: -Ghi bảng: x + 18 = 52 -Nêu tên gọi thành phầnvà kết quả của phép cộng? -Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào? Bài 4: Yêu cầu. Bài 5 Vẽ hình lên bảng. -nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Nhắc lại tên bài học. Thực hiện tự nhẩm - 4 nhóm thi đua ghi nhanh kết quả lên bảng. -2HS đọc yêu cầu đề bài – nêu cách tính và đặt tính. -Số hạng, số hạng và tổng -Muốn tìm số hạng chưa biết ta l ấy tổng trừ đi số hạng kia. -Làm bài vào vở. -Đổi vở kiểm tra bài cho nhau. -2HS đọc yêu cầu đề bài. -Tự nêu câu hỏi tìm hiểu đề -Giải vào vở. -Nêu yêu cầu bài tập. -Làm bài vào phiếu học tập (nhìn SGK – đếm và ghi vào phiếu). D. Có 10 hình tam giác. -Ôn bài về nhà. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Chia buồn an ủi. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết nói lời chia buồn, an ủi. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: Biết viết bưu thiếp thăm hỏi. II.Đồ dùng dạy – học. -một số bưu thiếp -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3’ 2.Bài mới HĐ 1:Nói lời chia buồn, an ủi 15 – 18’ HĐ 2: Viết bưu thiếp: HS biết viết một bưu thiếp thăm hỏi 10 – 12’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ Kiểm tra bài văn tuần trước. -nhận xét đánh giá chung -Dẫn dắt ghi tên bài. Bài 1: -Bài tập yêu cầu gì? Bài 2: -yêu cầu thảo luận cặp đôi cho từng nội dung. Bài 3 -Bài tập yêu cầu gì? Em hãy dựa vào bưu thiếp đã học để viết. -Nhận xét đánh giá. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -2 – 3 HS đọc bài văn viết về người thân. -Nhận xét nội dung bài viết. -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc yêu cầu bài tập. Ôn bà bị mệt, hãy nói 2 –3 câu để tỏ rõ sự quan tâm của mình đối với ông bà. -thảo luận cặp đôi. -Vài Hs lên thể hiện. -Bình xét lời nói hay nhất. -2HS đọc. -Thảo luận theo cặp. -Đóng vai 2 tình huống -Nhận xét đánh giá. -Vài HS nối tiếp nhau nói lời động viên, an ủi -2HS đọc yêu cầu đề bài. -Viết một bức thư ngắn (như bưu thiếp để thăm hỏi. -Viết bưu thiếp vào giây đã chuẩn bị. -5 – 6 HS đọc bài. -Nhận xét bài viết của bạn -Về nhà tập viết bưu thiếp khác chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài: Gia đình I.Mục tiêu: Giúp HS: Biết các việc thường ngày của từngngười trong gia đình Có ý thức giúp đỡ bố mẹ, làm việc nhà tuỳ theo sức của mình. Yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình. II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. Khởi động 3 - 4’ HĐ 1: Làm việc với SGK. 12 – 15’ HĐ 2: Nói về những công việc thường ngày của mọi người trong gia đình mình. 13 – 15’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ -Kiểm tra một vài kiến thức của bài trước. -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Em hãy kể về những người trong gia đình em? -yêu cầu. -Gia đình bạn Mai gồm những ai? +Ông đang làm gì? +Ai đón bé ở nhà trường? +Bố đang làm gì? +Mẹ đang làm gì? Mai làm gì? KL: Gia đình Mai gồm có ông bà, bố mẹ, em trai của Mai và Mai. -Em thấy những lúc nghỉ ngơi gia đình Mai thường làm gì? -Nêu yêu cầu hoạt động nhóm tổ. -Điều gì xảy ra nếu mọi người không làm tròn nhiệm vụ hàng ngày của mình? -Vào những ngày rảnh rỗi gia đình em thường làm gì? -Vào những ngày nghỉ, ngày lễ em thường được bố mẹ đưa đi đâu? -Em cần làm gì để giúp đỡ gia đình? -nhận xét giờ học. Nhắc HS. -2HS nêu phần bạn cần biết SGK. -Nhắc lại tên bài học. -Kể nối tiếp. -Vài HS nêu trước lớp. Quan sát tranh SGK và làm việc theo cặp. -Tự nêu câu hỏi và hỏi bạn theo gợi ý SGK. -Quan sát tranh và nêu. -Thảo luận 5 – 6 HS lên chia sẻ với lớp nói về những việc làm của những người trong gia đình -Vài HS nêu. -Nêu. -6 – 8 HS cho ý kiến. -Nêu. -thực hiện những hành vi của mình theo nội dung bài học. THỂ DỤC Bài: Đi đều – Trò chơi bỏ khăn. I.Mục tiêu: Tiếp tục ôn đi đều – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác đều và đẹp. Ôn trò chơi “Bỏ khăn” – Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Giậm chân tại chỗ theo nhịp. -Trò chơi: Có chúng em. B.Phần cơ bản. 1)Điểm số 1 – 2, 1 – 2 và điểm số từ 1 đến hết theo hàng dọc, hàng ngang. Tập theo cả lớp. -Chia tổ tập luyện. 2)Đi đều. GV điều khiển cho lớp tập. 3)Trò chơi Nêu tên trò chơi, Chia lớp thành 2 nhóm và tổ chức cho HS chơi. C.Phần kết thúc. -Chạy nhẹ theo đội hình vòng tròn, hít thở sâu. -Đi thả lỏng hít thở sâu. -Nhảy thả lỏng. -Nhận xét và hệ thống bài học. -Dặn dò. 1-2’ 1-2’ 1-2’ 2lần 5 – 7’ 8 –10’ 1-2’ 5-6 lần 5-6lần 2’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Văn nghệ chào mừng ngày 20/11 I. Mục tiêu. Văn nghệ chào mừng 20/11 II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn đinh tổ chức 3’ 2.Nhận xét chung tuần qua. 8’ 3.Tuần tới. 8’ 5.Văn nghệ 15’ 6. Dặn dò: 5’ -Nêu yêu cầu tiết học. -Nhận xét chung. -Thi đu học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. -Phân công. -Nhận xét – đánh giá. -Tuyên dương. -Chọn đội múa phụ hoạ. -Sửa. -Dặn HS. -Hát đồng thanh. -Họp tổ – tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém. -Nêu nhiệm vụ.-Cử người tham gia. -Hát cá nhân. -Hát song ca. -hát đồng ca. +Múa phụ họa. -Thi đua trước lớp. -Các tổ khác theo dõi. -Nhận xét – bình chọn. -Chọn 1 –2 HS hát cá nhân (song ca). -1Tốp ca của lớp để tham gia trong trường. -tập thử. -Nhận xét góp ý. -Thi đua học tập vàvăn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam cùng các bạn trong trường.

File đính kèm:

  • doctuan11_lt2.doc
Giáo án liên quan