Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 22 - Thứ 2

Bài: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG ĐIỆN

MỤC TIÊU

Sau bài học, HS biết:

- Kể một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng.

- Kể tên một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện. Kể tên một số loại nguồn điện.

ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC

- Tranh ảnh về đồ dùng, máy móc sử dụng điện.

- Một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện.

- Hình trang 92, 93 SGK.

HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 553 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 22 - Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 12 tháng 02 năm 2007 Tập đọc: Phân xử tài tình Bài: sử dụng năng lượng điện mục tiêu Sau bài học, HS biết: - Kể một số ví dụ chứng tỏ dòng điện mang năng lượng. - Kể tên một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện. Kể tên một số loại nguồn điện. đồ dùng dạy-học - Tranh ảnh về đồ dùng, máy móc sử dụng điện. - Một số đồ dùng, máy móc sử dụng điện. - Hình trang 92, 93 SGK. Hoạt động dạy-học Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: thảo luận * Cách tiến hành: - GV cho HS cả lớp thảo luận: kể tên một số đồ dùng sử dụng điện mà bạn biết. ? Năng lượng điện mà các đồ dùng trên sử dụng được lấy từ đâu ? - GV giảng: Tất cả các vật có khả năng cung cấp năng lượng điện được gọi chung là nguồn điện. ? Tìm thêm các loại nguồn điện khác Hoạt động 2:Quan sát và thảo luận * Cách tiến hành: Làm việc theo nhóm GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm: Quan sát các vật thật hay mô hình hoặc tranh ảnh những đồ dùng, máy móc dùng động cơ điện đã sưu tầm được: - Kể tên của chúng. - Nêu nguồn điện chúng cần sử dụng. - Nêu tác dụng của dòng điện trong các đồ dùng, máy móc đó. Hoạt động 3: trò chơi “ai nhanh, ai đúng” * Cách tiến hành: GV chia HS thành 2 đội tham gia chơi. GV nêu các lĩnh vực: sinh hoạt hàng ngày; học tập; thông tin; giao thông; nông nghiệp; giải trí; thể thao... HS tìm các dụng cụ, máy móc có sử dụng điện phục vụ cho mỗi lĩnh vực đó. Đội nào tìm được nhiều ví dụ hơn trong cùng thời gian là thắng. Qua trò chơi, GV cũng cho HS thảo luận để nhận thấy rõ vai trò quan trọng cũng như những tiện lợi mà điện đã mang lại cho cuộc sống của con người. # Năng lượng điện do pin, do nhà máy điện...cung cấp # ắc-quy, đi-na-mô... # Các nhóm thảo luận Làm việc cả lớp Đại diện từng nhóm lên giới thiệu với cả lớp. # Các đội cùng thảo luận rồi chơi Hoạt động Các dụng cụ, phương tiện không sử dụng điện Các dụng cụ, phương tiện sử dụng điện thắp sáng Đèn dầu, nến Bóng đèn điện, đèn pin... Truyền tin Ngựa , bồ câu truyền tin... Diện thoại, vệ tinh... ...

File đính kèm:

  • docThu 2.doc