Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 21 - Thứ 4

Tập đọc

Tiếng rao đêm

I. Mục đích. yêu cầu:

1. Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc với giọng kể chuyện linh hoạt phù hợp với tình huống trong đoạn: khi chậm, trầm buồn, khi dồn dập, căng thẳng, bất ngờ.

2. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xong vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn.

II. Đồ dựng dạy học

Tranh minh hoạ bài đ ọc.

III. Hoạt động dạy và học.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế tổng hợp môn học khối 5 - Trường tiểu học An Hoà - Tuần 21 - Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 31 thỏng 1 năm 2007 Tập đọc Tiếng rao đêm I. Mục đích. yêu cầu: 1. Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc với giọng kể chuyện linh hoạt phù hợp với tình huống trong đoạn: khi chậm, trầm buồn, khi dồn dập, căng thẳng, bất ngờ. 2. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xong vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn. II. Đồ dựng dạy học Tranh minh hoạ bài đ ọc. III. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học A - Kiểm tra bài cũ HS đọc bài trớ dũng song toàn và trả lời cỏc cõu hỏi về bài đọc. Giỏo viờn nhận xột B - dạy học bài mới. 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tỡm hiểu bài a. luyện đọc # Yờu cầu HS đọc bài GV theo dừi sửa lỗi phỏt õm cho HS # GV đọc mẫu. b. Tỡm hiểu bài # Yờu cầu HS đọc đoạn 1,2 ? Nhõn vật tụi nghe thỏy tiếng rao của người bỏn bỏnh giũ vào những lỳc nào? ? Nghe tiếng rao tỏc giả cú cảm giỏc NTN? ? Đỏm chỏy xẩy ra vào lỳc nào? ? Đỏm chỏy được miờu tả NTN? # Yờu cầu HS đọc bài đoạn cũn lại. ? Người đó dũng cảm cứu em bộ là ai? ? Con người và hành động của anh cú đặc điểm gỡ? # Yờu cầu HS đọc lướt lại bài văn để trả lời cõu hỏi “chi tiết nào trong cõu chuyện gõy bất ngờ cho người đọc? Giỏo viờn nhận xột kết luận. ? Cõu chuyện trờn gợi cho em suy nghĩ gỡ về trỏch nhiệm cụng dõn của mỗi người trong cuộc sống? c. Đọc diễn cảm # Yờu cầu HS đọc bài theo cặp để thống nhất giọng đọc. GV đọc mẫu đoạn 3 ? Nờu ý nghĩa của cõu chuyện? 3. củng cố dặn dũ Giỏo viờn nhận xột tiết học và dăn dũ 2 HS đọc và trả lời cõu hỏi HS nghe 4 HS đọc bài nối tiếp Đ1: Từ đầu cho đến nghe buồn nóo ruột. Đ2: Tiếp theo khúi bụi mịt mự Đ3: Tiếp theo cỏi chõn gỗ! Đ4: Phần cũn lại. # Luyện đọc theo cặp 1HS đọc lại đoạn 1,2 Vào cỏc đờm khuya tĩnh mịch. Buồn nóo ruột Vào nửa đờm. Ngụi nhà bốc lửa phừng phừng, tiếng kờu cứu thảm thiết, . 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK Người bỏn bỏnh giũ. Là một thương binh nặng, chỉ cũn một chõn vào cứu người. Lớp đọc thầm Người ta cấp cứu cho người đàn ụng, anh cú một cỏi chõn gỗ Lớp lắng nghe. HS trả lời HS đọc bàn luận thống nhất cỏch đọc Lắng nghe 3 HS thi nhau đọc Lớp nhận xột HS nờu HS nhắc lại Toỏn Luyện tập chung Mục đớch yờu cầu Giỳp HS rốn kĩ năng tớnh độ dài đoạn thẳng, tớnh S cỏc hỡnh đó học như: h.chữ nhật, h.thoi,; tớnh chu vi hỡnh trũn và vận dụng để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan. Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt đụng học Kiểm tra bài cũ. # Yờu cầu HS làm lại bài tập 2 vở bài tập. GV theo dừi nhận xột Dạy học bài mới. Bài 1 # Yờu cầu HS đọc bài tập 1 Bài toỏn cho biết gỡ? hỏi gỡ? Để tớnh cạnh đỏy ta làm ntn? Giỏo viờn nhận xột Bài 2 # Yờu cầu HS đọc bài ? Nờu cỏch làm Giỏo viờn nhận xột Bài 3 # Yờu cầu HS đọc bài Bài toỏn cho biết gỡ? hỏi gỡ? Để tớnh được độ dài của sợi dõy ta làm ntn? HD: độ dài sợi dõy là tổng độ dài hai nửa đường trũn cộng với 2 lần k/c giữa 2 trục. Giỏo viờn nhận xột và dặn dũ 1 HS làm 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK HS trả lời Cạnh đỏy = S x 2 : chiều cao 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào vở Lớp nhận xột 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK HS nờu 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào vở 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK HS trả lời Lắng nghe # 1 HS làm ở bảng, lớp làm vào vở Tập làm văn Lập chương trỡnh hoạt động Mục đớch yờu cầu Biết lập chương trỡnh cho một hoạt động tập thể. Đồ dựng dạy học Bảng phụ viết sẵn: Cấu tạo 3 phần của một CTHĐ Tiờu chuẩn đỏnh giỏ CTHĐ . Trỡnh bày cú đủ 3 phần của CTHĐ khụng? .Mục đớch cú rừ khụng? .Nờu việc cú đầy đủ khụng? Phõn việc cú rừ rang khụng? .Chương trinh f cụ thể cú hợp lớ, phự hợp với phõn cụng chuẩn bị khụng? Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học Kiểm tra bài cũ. # Yờu cầu HS đọc bài làm của mỡnh ở tiết học trước? Giỏo viờn nhận xột Dạy học bài mới Giới thiệu bài Hướng dẫn HS lập chương trỡnh hoạt động a, Tỡm hiểu yc đề bài # Yờu cầu HS đọc bài . Đõy là đề bài rất mở, cỏc em cú thể lập cthđ cho 1in 5 HĐ mà SGK . GV mở bảng phụ đó viết sẵn cấu tạo 3 phần của 1 cthđ b, HS lập CTHĐ Phỏt bỳt, bảng cho HS và yc làm Giỏo viờn nhận xột 3. củng cố dặn dũ Giỏo viờn nhận xột tiết học và tinh thần làm việc của lớp. Dặn dũ HS . 2 HS đọc 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK . Lớp đọc thầm lại đố bài, suy nghĩ, lựa chon hoạt động để lập CT. . 5 HS nối tiếp nhau núi tờn HĐ cỏc em chon để lập chương trỡnh. . 1hs đọc HS làm vào VBT, 3 em làm vào bảng học nhúm. Đớnh KQ ở bảng phụ lờn bảng HS dưới lớp đọc KQ Nhận xột chữa bài Kĩ thuật Thức ăn nuụi gà Mục đớch yờu cầu Liệt kờ được tờn một số thức ăn thường dung để nuụi gà. Nờu được tỏc dụng và sử dụng một số thức ăn thường dung nuụi gà. Cú nhận thức bước đầu về vai trũ của thức ăn trong chăn nuụi gà. Đồ dựng dạy học Tranh ảnh minh hoạ một số loại thức ăn chủ yếu nuụi gà. Một số mẫu thức ăn: lỳa gạo ngụ khoai Hoạt động dạy và học. Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài HĐ1:Tỡm hiểu TD của TA nuụi gà. # Yờu cầu HS đọc bài (SGK) ? ĐV cần những yếu tố nào để tồn tại, sinh trưởng và phỏt triển? ? Cỏc chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể đv được lấy từ đõu? ? Nờu tỏc dụng của thức ăn đối với cơ thể gà? Giỏo viờn nhận xột và kết luận. HĐ2: Cỏc loại thưc ăn nuụi gà. # Quan sỏt H1 và trả lời cõu hỏi ở SGK? Nhắc lại tờn cỏc thức ăn nuụi gà: HĐ3: Tỏc dụng và sử dụng và sử dụng từng loại thức ăn. # Yờu cầu HS đọc bài ?Thức ăn của gà được chia thành mấy loại? hóy kể tờn cỏc loại thưc ăn? #Thảo luận nờu tỏc dụng và sử dụng cỏc loại thức ăn nuụi gà? Giỏo viờn nhận xột HĐ củng cố dăn dũ Nhắc lại nội dung bài học Giỏo viờn nhận xột tiết học 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK Nước, khụng khớ, ỏnh sang, cỏc chất dinh dưỡng. Từ nhiều loại TA khỏc nhau. HS trả lời HS quan sỏt. 1HS đọc cõu hỏi lớp theo dừi ở SGK HS trả lời 1 HS đọc, lớp theo dừi ở SGK Một số HS trả lời. HS thảo luận rồi trả lời.

File đính kèm:

  • docThu 4.doc