Thiết kế giáo án môn Thể dục lớp 4

Tiết: 1 Giới thiệu chương trình - Trò chơi

A. Mục tiêu

- Giới thiệu chương trình TD4. Yêu cầu nắm được một số ND cơ bản và có thái độ học tập đúng đắn.

- Phổ biến nội quy luyện tập, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ Thể dục.

- Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia trò chơi.

B. Địa điểm – Phương tiện.

- Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập.

- Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.

C. Nội dung và phương pháp dạy học.

 

doc71 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế giáo án môn Thể dục lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông,gối GV hướng dẫn cho HS chơi GV kiểm tra theo nhóm 2 người. Nhận xét đánh giá. - GV làm mẫu giải thích động tác. HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình O o o o o o o o o o o O o o o o o o o o o o pGV Cán sự điều khiển cả lớp. Cả lớp luyện tập theo tổ. GV quan sát, uốn nắn, sửa sai. HS luyện tập theo đội hình vòng tròn, tổ trưởng điều khiển. Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Ôn nhảy dây Ngày soạn: /4/2009 Ngày giảng: /4/2009 (B) /4/2009 (A) Tiết: 66 Kiểm tra nội dung môn tự chọn A. Mục tiêu - Kiểm tra một số nội dung môn tự chọn: Tâng cầu, một số động tác bổ trợ ném bóng, bóng đá. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và đạt thành tích cao. B. Địa điểm - Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 2 còi, kẻ sân cho trò chơi. Mỗi em 1 dây nhảy, bóng số 4. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. * Trò chơi: “ Kết bạn” 2. Phần cơ bản (22’) - Kiểm tra đá cầu. - Kiểm tra ném bóng. - GV quan sát nhận xét sửa sai . - Ném bóng: (ôn cầm bóng, ngắm đích, ném bóng vào đích). - Nhảy dây kiểu chân trước chân sau. 3. Phần kết thúc:(5 ’) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà Củng cố dặn dò 1 ‘ 100 m 3 ‘ 3-5 ‘ 10 -12 ‘ 5-6 ‘ 4 ‘ 4-6 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối... GV hướng dẫn cho HS chơi GV kiểm tra theo nhóm 2 người. Nhận xét đánh giá. - GV kiểm tra từng em, mỗi em ném 3 lần. HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình. O o o o o o o o o o o O o o o o o o o o o o pGV Cán sự điều khiển cả lớp. Cả lớp luyện tập theo tổ. GV quan sát, uốn nắn, sửa sai. HS luyện tập theo đội hình vòng tròn, tổ trưởng điều khiển. Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Ôn nhảy dây Tuần 34 Ngày soạn: /5/2009 Ngày giảng: /5/2009 (B) /5/2009 (A) Tiết: 67 Nhảy dây – Trò chơi “Lăn bóng bằng tay” A. Mục tiêu - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và nâng cao thành tích. - Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia chơi chủ động để tiếp tục rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 2 còi, kẻ sân cho trò chơi. Mỗi em 1 dây nhảy, bóng số 4. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. * Trò chơi: “ Kết bạn” 2. Phần cơ bản (22’) - Nhảy dây kiểu chân trước chân sau. HS luyện tập theo nhóm. - Ném bóng: (ôn cầm bóng, ngắm đích, ném bóng vào đích). * Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 3. Phần kết thúc:(5 ’) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà Củng cố dặn dò 1 ‘ 100 m 3 ‘ 3-5 ‘ 12 -14 ‘ 7-8 ‘ 4-6 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối... GV hướng dẫn cho HS chơi - GV làm mẫu giải thích động tác. HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình O o o o o o o o o o o O o o o o o o o o o o pGV - GV quan sát nhận xét sửa sai . Cán sự điều khiển cả lớp. Cả lớp luyện tập theo tổ. O o o o o o o o ---------------"-------------l= O o o o o o o o ---------------"-------------l? pGV Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Ôn nhảy dây Ngày soạn: /5/2009 Ngày giảng: /5/2009 (B) /5/2009 (A) Tiết: 68 Nhảy dây – Trò chơi “Dẫn bóng” A. Mục tiêu - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và nâng cao thành tích. - Trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia chơi chủ động để tiếp tục rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 2 còi, kẻ sân cho trò chơi. Mỗi em 1 dây nhảy, bóng số 4. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. * Trò chơi: “ Kết bạn” 2. Phần cơ bản (22’) - Nhảy dây kiểu chân trước chân sau. * Trò chơi: “Dẫn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 3. Phần kết thúc:(5 ’) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà Củng cố dặn dò 1 ‘ 100 m 3 ‘ 3-5 ‘ 10 -12 ‘ 7-8 ‘ 4-6 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối,.. GV hướng dẫn cho HS chơi - GV làm mẫu giải thích động tác. HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình O o o o o o o o o o o O o o o o o o o o o o pGV - GV quan sát nhận xét sửa sai . Cán sự điều khiển cả lớp. Cả lớp luyện tập theo tổ. O o o o o o o o ---------------"-----------l= O o o o o o o o ---------------"------------l? pGV Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Ôn nhảy dây Tuần 35 Ngày soạn: /5/2009 Ngày giảng: /5/2009 (B) /5/2009 (A) Tiết: 69 Di chuyển tung và bắt bóng – Trò chơi “Trao tín gậy” A. Mục tiêu - Ôn di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác và nâng cao thành tích. - Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu biết tham gia trò chơi và tham gia chơi chủ động để tiếp tục rèn luyện sự khéo léo, nhanh nhẹn. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 2 còi, kẻ sân cho trò chơi. Mỗi em 1 dây nhảy, bóng số 4. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: - Ôn các động tác TD đã học. * Trò chơi: “ Kết bạn” 2. Phần cơ bản (22 ’) - Ôn di chuyển tung và bắt bóng. * Trò chơi: “Trao tín gậy” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 3. Phần kết thúc:(5 ’) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà Củng cố dặn dò 1 ‘ 100 m 3 ‘ 3-5 ‘ 10 -12 ‘ 7-8 ‘ 4-6 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối... GV hướng dẫn cho HS chơi - GV làm mẫu giải thích động tác. HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình O o o o o o o o o o o O o o o o o o o o o o pGV - GV quan sát, nhận xét, uốn nắn, sửa sai. Cán sự điều khiển cả lớp. Cả lớp luyện tập theo tổ. O o o o o o o o ---------------"-------------l= O o o o o o o o ---------------"-------------l? pGV Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ. Ôn nhảy dây Ngày soạn: /5/2009 Ngày giảng: /5/2009 (B) /5/2009 (A) Tiết : 70 Tổng kết môn học A. Mục tiêu - Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm, đánh giá được sự cố gắng và những điều còn hạn chế, kết hợp có tuyên dương, khen thưởng những HS xuất sắc. B. Địa điểm – Phương tiện. - Địa điểm: Sân trường vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị kẻ bảng hệ thống kiến thức, kĩ năng. Đội hình đội ngũ Bài thể dục phát triển chung Bài tập rèn luyện tư thế kỹ năng cơ bản Môn thể thao tự chọn Trò chơi vận động Ôn: _ Cách chào báo cáo , xin phép ra vào lớp. _ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. _ Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ. _ Quay phải quay trái , quay sau. _ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số . _ Dàn hàng dồn hàng. _ Đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái; đổi chân khi đi đều sai nhịp. Các động tác : _ Vươn thở _ Tay _ Chân _ Vặn mình _ Thăng bằng _ Nhảy _ Điều hoà Ôn: _ Tung và bắt bóng bằng hai tay. _ Tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng bằng 2 tay. _ Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người. _ Di chuyển tung và bắt bóng. _ Bật xa _ Nhảy dây _ Phối hợp chạy mang vác. Học mói: _ Bật cao _ Phối hợp chạy - bật nhảy. Ôn: _ Đá cầu _ Ném bóng Học mới: _ Tâng cầu bằng mu bàn chân. _ Phát cầu bằng mu bàn chân. _ Ném bóng (150 g) trúng đích. _ Ném bóng vào rổ Ôn: _ Các trò chơi đã học ở lớp 1,2,3,4. Học mới: _ Ai nhanh và khéo hơn. _ Chạu nhanh theo số. _ Chạy tiếp sức theo vòng tròn. _ Bóng chuyền 6. _Trồng nụ, trồng hoa. _ Qua cầu tiếp sức. _Chuyển nhanh, nhảy nhanh. _ Chuyền và bắt bóng tiếp sức. C. Nội dung và phương pháp dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học 1. Phần mở đầu (7-8’) - Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động: * Trò chơi: GV chọn 2. Phần cơ bản (22’) - GV và HS hệ thống lại các nội dung đã học trong năm. - Cho một số HS thực hành động tác (xen kẽ các ND trên). * Trò chơi: “ Lăn bóng” Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi. 3. Phần kết thúc:(5 ’) Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh. Nhận xét và hệ thống giờ học. Giao bài về nhà. Củng cố dặn dò. 1 ‘ 100 m 3 ‘ 3-5 ‘ 10 -12 ‘ 7-8 ‘ 4-6 ‘ Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số. Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập. Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối GV hướng dẫn cho HS chơi GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của HS trong năm. Tuyên dương một số tổ, cá nhân. O o o o o o o o------------------------------Ă= O o o o o o o o------------------------------Ă? GV Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu. HS nghe và nhận xét các tổ.

File đính kèm:

  • docTD 4.doc