Thiết kế giáo án môn Tập làm văn 5 - Tiết 25: Trồng rừng ngập mặn

I.Mục tiêu:

1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng thông báo rõ ràng , rành mạch phù hợp với nội dung một văn bản khoa học.

2. Hiểu các ý chính của bài: nguyên nhân khiến rừng ngập mặn bị tàn phá; thành tích khôi phục rừng ngập mặn những năm qua ;tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục.

- Thấy được hiệu quả việc phá rừng ngập mặn, phong trào trồng rừng ngập mặn đang sôi nổi trên khắp đất nước

II. Đồ dùng dạy học:

 * Giáo viên: tranh ảnh về :àn phá rừng, rừng ngập mặn, nuôi bắt thuỷ sản,

 * Học sinh: SGK

III. Các hoạt động dạy- học:

 

doc13 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 558 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế giáo án môn Tập làm văn 5 - Tiết 25: Trồng rừng ngập mặn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TẬP ĐỌC ( Tiết 26): TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN I.Mục tiêu: 1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng thông báo rõ ràng , rành mạch phù hợp với nội dung một văn bản khoa học. 2. Hiểu các ý chính của bài: nguyên nhân khiến rừng ngập mặn bị tàn phá; thành tích khôi phục rừng ngập mặn những năm qua ;tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục. - Thấy được hiệu quả việc phá rừng ngập mặn, phong trào trồng rừng ngập mặn đang sôi nổi trên khắp đất nước II. Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: tranh ảnh về :àn phá rừng, rừng ngập mặn, nuôi bắt thuỷ sản, * Học sinh: SGK III. Các hoạt động dạy- học: TRÌNH CHIẾU HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ Ổn định : Giới thiệu thầy cô dự giờ A/. BÀI CŨ: 3 phút 1 Theo lối ba vẫn đi tuần rừng ,bạn nhỏ đã phát hiện được điều gì ? 2. Kể những việc làm của bạn nhỏ cho thấy bạn là người thông minh và dũng cảm? 3. Em học tập ở bạn nhỏ điều gì? Nhận xét bài cũ B/. BÀI MỚI: 1.Giới thiệu- ghi đề 2.Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài: a. Luyện đọc : 1HS đọc toàn bài . *GV chốt ý:Thương Ngoại - 3 HS đọc nối tiếp – Rút từ khó luyện đọc 3 HS đọc nối tiếp – Chú giải HS luyện đọc theo cặp GV đọc toàn bài b.Tìm hiểu bài: 1 HS đọc đoạn 1 1/ Nêu nguyên nhân và hậu quả của việc phá rừng ngập mặn? - Giải nghĩa từ”Quai đê” - Rút ý 1 *Cho HS xem 1 số hình ảnh về việc phá rừng ngập mặn gây hậu quả với môi trường *Cho HS đọc đoạn 2 2/ Vì sao các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn? -Giải nghĩa từ”Rừng ngập măn” 3/ Kể tên các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn? Rút ý 2 *Cho HS xem 1 số hình ảnh về rừng ngập mặn Cho 1HS đọc đoạn 3 4/ Nêu tác dụng của rừng ngập mặn khi được phục hồi ? -Giải nghĩa từ “phục hồi” Rút ý 3 Cho HS xem 1 số hình ảnh về đánh bắt thuỷ sản và các loài chim nước Cho 1HS đọc lại 3 ý và nêu ý nghĩa GV đọc mẫu đoạn văn Cho HS đọc theo nhóm Cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn. * Giáo dục môi trường: Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì? C/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Bài văn cung cấp cho em những thông tin gì? -Chuẩn bị bài sau “Chuỗi ngọc lam.” - Nhận xét tiết học. - Nhóm Đà Nẵng: Giới thiệu về du lịch Đà Nẵng. - Lớp nhận xét – chọn đội nào làm hướng đẫn viên du lịch hay nhất. - GV Tổng kết tuyên dương. Nhận xét tiết học * Chuẩn bị bài sau : Ôn tập Hát - HS trả lời - HS đọc đề HS đọc cá nhân , nhóm HS đọc Hs đọc theo nhóm HS lắng nghe HS lắng nghe - HS trả lời. Lớp nhận xét. HS nhắc lại - HS đọc HS xem trên màn hình - HS đọc - HS trả lời HS nhắc lại HS trả lời - HS xem tranh. - HS đọc - HS trả lời. -HS nhắc lại -HS đọc - Học sinh xem. Hs nhắc lại HS lắng nghe HS đọc HS thi đọc Trồng rừng ngập mặn - HS nhắc lại ý nghĩa - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTAP DOC.doc