Thiết kế giáo án lớp 5 - Tuần 35 năm 2009

TẬP ĐỌC

ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II(TIẾT 1)

I.MỤC TIÊU:

 - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/phút; đọc diễn cảm đựơc đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

 - Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ,vị ngữ theo yêu cầu BT2.

 II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- Phiếu viết tên từng bài tập đọc,bảng phụ

- 4 bảng nhóm

III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1.Giới thiệu bài

 

doc19 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 415 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế giáo án lớp 5 - Tuần 35 năm 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c laứ chaõu luùc coự ủaởc ủieồm: Coự nhieàu daõn cử, ủaởc bieọt laứ ngửụứi da maứu Laùnh nhaỏt theỏ giụựi, naốm ụỷ vuứng cửùc ủũa Caỷ hai ủeàu sai II. Phaàn tửù luaọn: (6ủieồm) Câu 1.Hoàn thành bảng sau: Châu á Châu Âu Diện tích .. . . ..... Khí hậu . . .... Địa hình . .. Dân cư . .. Một số sản phẩm công nghiệp .. . Một số sản phẩm nông nghiệp .. . . Câu 2: Neõu ủaởc ủieồm tửù nhieõn cuỷa chaõu ẹaùi Dửụng Thứ năm ngày 14 tháng 5 năm 2009 Tập làm văn ôn tập HọC Kỳ II (tiết 6) I.Mục tiêu: - Nghe- viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết khoảng 100 chữ/15phút, trình bày đúng thể thơ tự do. - Viết đoạn văn khoảng 5 câu( dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ. II.PHƯƠNG TIệN dạy học: - Bảng lớp viết 2 đề bài III.Hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài - GV nêu nhiệm vụ học tập. HĐ1:Nghe- viết - GV đọc bài thơ- HS nghe và theo dõi SGK - HS đọc thầm - GV cho các em viết nháp những từ :chân trời,hết - HS gấp sách - GV đọc từng dòng cho HS viết HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập 2: - 1 HS đọc toàn bộ nội dung bài tập ,cả lớp đọc thầm - GV cùng HS phân tích đề,gạch dưới những từ quan trọng - HS suy nghĩ,chọn đề tài gần gũi với mình và nói đề tiài mình chọn - HS viết bài rồi bối tiếp đọc đoạn văn - GV nhận xét,tuyên dương một số bài hay. 2.Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ học,dặn HS về nhà luyện tập viết biên bản vàc huẩn bị bài sau. TOáN Luyện tập chung I.MụC TIÊU - Biết giải toán về chuyển động cùng chiều,tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật. ii.các hoạt động dạy học HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập Phần 1 : Cho HS làm bài ở vở nhỏp sau đú nờu kếtquả bài làm Bài tập 1 : Cho HS suy nghĩ nờu kết quả khoanh trũn - GV nhận xột chốt lại kết quả đỳng Bài tập 2,3 : Tương tự bài tập 1 Phần 2 : Cho HS tự làm bài rụi chữa bài HĐ2: Bài tập 1 : GV treo bảng phụ HS đó làm để HS nhận xột kết quả bài làm Bài tập 2 : GV chốt lại kết quả đỳng : Bài giải a) Số dõn ở Hà Nội năm đú là: 2627 x 921 = 2419467 ( Ngưũi) Số dõn ở Sơn La năm đú là : 61 x 14210 = 866810 ( người) Tỉ số phần trăm của số dõn ở Sơn La và số dõn ở Hà Nội là: 866810 : 2419467 = 0,3582 ... 0,3582 ...= 35,82 %. b)Nếu mật độ dõn số của Sơn La là 100 người/ km 2 thỡ trung bỡnh mỗi km2 sẽ cú thờm : 100 – 61 = 39 ( người ), khi đú số dõn của tỉnh Sơn La tăng thờm thờm là : 39 x 14210 = 554190( người) Đỏp số : a) Khoảng 35,82% ; b) 554190 người. 2. Củng cố, dặn dũ : GV nhận xột chung tiết học- Khoa học ôn tập và kiểm tra cuối năm i.mục tiêu - Ôn tập về: + Sự sinh sản của động vật, bảo vệ môi trường đất, môi trường rừng. + Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. + Vận dụng một số kiến thức về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người. + Nêu được một số nguồn năng lượng sạch. II.CáC HOạT Động cụ thể HĐ1: Ôn tập: Nhóm1: Tìm hiểu sự sinh sản của động vật, bảo vệ môi trường đất, môi trường rừng. Nhóm 2: Sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Nhóm 3: Tìm hiểu về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người. Nhóm4: Tìm hiểu một số nguồn năng lượng sạch và một số nguồn năng lượng sạch không sạch. HĐ2: Kiểm tra: Phaàn traộc nghieọm: (5 ủieồm) Ghi chửừ caựi trửụực phửụng aựn traỷ lụứi ủuựng nhaỏt trong moói caõu sau ủaõy: Caõu 1: Nhoựm nhửừng loaùi maựy moực, phửụng tieọn naứo sau ủaõy hoaùt ủoọng chuỷ yựeõu baống naờng lửụùng ủieọn? Beỏp ủieọn, moõ -tụ, quaùt ủieọn, boựng ủeứn Nhaứ maựy hụi nửụực, tua-bin nhaứ maựy ủieọn Coỏi xay gioự, ti vi, beỏp ga Caõu 2: Con ngửụứi sửỷ duùng naờng lửụùng gỡ ủeồ laứm quay tua-bin nhaứ maựy ủieọn, chaùy thuyeàn buoàm? Naờng lửụùng ủieọn Naờng lửụùng gioự Naờng lửụùng maởt trụứi Caõu 3: Caực nhaứ maựy thuỷy ủieọn hoaùt ủoọng ủửụùc laứ nhụứ: Naờng lửụùng ủieọn Naờng lửụùng gioự Naờng lửụùng nửụực chaỷy Caõu 4: ẹeồ thaộp saựng moọt boựng ủeứn ta caàn coự nhửừng vaọt lieọu gỡ? Pin, boựng ủeứn, daõy ủieọn Caựi ngaột ủieọn, daõy ủieọn, boựng ủeứn Caựi ngaột ủieọn, boựng ủeứn, pin Caõu 5: hũ hoa bao goàm nhửừng gỡ? Bao phaỏn, chổ nhũ Baàu nhuùy, voứi nhuùy Caỷ A vaứ B Caõu 6: Noaừn seừ phaựt trieồn thaứnh: Quaỷ Phoõi Haùt Caõu 7: Trong quaự trỡnh phaựt trieồn tửứ trửựng thaứnh bửụựm cuỷa loaứi bửụựm caỷi, giai ủoaùn naứo gaõy thieọt haùi nhaỏt cho ngaứnh noõng nghieọp? Caõu 8: Trửựng gaứ ủửụùc aỏp bao nhieõu ngaứy seừ nụỷ thaứnh gaứ con? 15 ngaứy 17 ngaứy 21 ngaứy Caõu 9: ẹieàu kieọn naứo giuựp cho hụùp tửỷ cuỷa trửựng gaứ (hoaởc trửựng chim) phaựt trieồn thaứnh phoõi? ẹửụùc aỏp ẹửụùc thuù tinh ẹửụùc cung caỏp chaỏt dinh dửụừng Caõu 10: (1) trửựng; (2) thuự con; (3) thuù tinh; (4) phoõi; (5) hụùp tửỷ; (6) thai Quy trỡnh naứo sau ủaõy laứ quy trỡnh thuù thai vaứ sinh saỷn cuỷa loaứi thuự? 1, 3, 4, 5, 6, 2 6, 1, 3, 5, 4, 2 1, 3, 5, 4, 6, 2 Caõu 11: Thuự thửụứng nuoõi con mụựi ủeỷ nhử theỏ naứo? Kieỏm moài veà nuoõi con Nuoõi con baống sửừa cuỷa thuự meù ẹeồ cho con tửù kieỏm moài Caõu 12: Loaứi thuự thửụứng daùy cho con nhửừng ủieàu gỡ? Caựch kieỏm soỏng vaứ tửù veọ Caựch chụi ủuứa vaứ kieỏm soỏng Caựch chụi ủuứa vaứ tửù veọ Caõu 13: Moõi trửụứng bao goàm nhửừng gỡ? Thaứnh phaàn tửù nhieõn nhử ủũa hỡnh, khớ haọu, thửùc vaọt, ủoọng vaọt, con ngửụứi Thaứnh phaàn nhaõn taùo nhử laứng maùc, thaứnh phoỏõ, coõng trửụứng Caỷ A vaứ B Phaàn tửù luaọn: ( 5ủieồm) Câu 1:Em laứm gỡ ủeồ baỷo veọ moõi trửụứng? Câu 2:Nêu 4 việc cần làm để tránh lãng phí điện? Câu 3: Moõi trửụứng cung caỏp cho ta nhửừng gỡ? Câu4: Hãy nêu nguồn năng lượng sạch? Luyện từ và câu tiết 7: Kiểm tra I.Mục tiêu: Kiểm tra ( Đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng HKII. Theo yêu cầu về kỹ năng đọc: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/phút; đọc diễn cảm đựơc đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn . II.Hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài - GV nêu nhiệm vụ học tập. HĐ1:Kiểm tra đọc: GV gọi HS lần lượt lên bốc thăm và đọc yêu cầu bài của mình HS đọc bài lớp theo dõi. HĐ2: Bình chọn bạn đọc hay nhất. HĐ3: GV đọc điểm cho HS nghe. 2. Cuỉng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. ____________________________________________ Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2009 Tập làm văn tiết 8:Kiểm tra I.Mục tiêu: - Kiểm tra ( Viết ) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng HKII + Nghe – viết đúng bài CT( tốc độ viết khoảng 1000chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng hình thức bài thơ( văn xuôi). + Viết được bài văn tả người theo nội dung, yêu caauf của đề bài. II.Hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài - GV nêu nhiệm vụ học tập. HĐ1:HS nhắc lại nội dung bài làm văn: GV gọi HS nêu bố cục bài văn Nêu các phần cụ thể. HĐ2: HS viết bài chính tả: HĐ3: HS viết bài văn Dựa theo bài kiểm tra ở tiết 8 SGK .GV cho HS kiểm tra tập làm văn- viết một bài văn miêu tả(tả người hoặc tả cảnh). Bài viết được đánh giá theo các mặt: Nội dung,kết cấu(đủ 3 phần).Trình tự miêu tả hợp lý Hình thức diễn đạtlviết đúng ngữ pháp,dùng từ chính xác,không sai chính tả.Diễn đạt trôi chảy,lời văn tự nhiên,tình cảm chân thật. Toán Kiểm tra a.mục tiêu Tập trung vào kiểm tra: - Kiến thức ban đầu về số thập phân,kỹ năng thực hành tính với số thập phân,tỉ số phần trăm. - Tính diện tích,thể tích một số hình đã học. - Giải bài toán về chuyển động đều. II.Hoạt động dạy học: Phần 1: Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo câu trả lời A,B,C,D(là đáp số ,kết quả tính).hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: 1.Chữ số 9 trong số thập phân 17,209 thuộc hàng nào? A.Hàng nghìn ;B.Hàng phần mười C.Hàng phần trăm ;D.Hàng phần nghìn 2.Phân số viết dưới dạng số thập phân là: A.4,5 ;B..8,0 C.0,8 ;D.0,45 3.Khoảng thời gian luc 7 giờ kém 10 phút đến 7giờ 30 phút là: A.10 phút ;B.20 phút C.30 phút ;D.40 phút 4.Hình dưới đậy gồm 6 hình lập phương,mỗi hình lập phương đề có cạnh bằng 3 cm(hình vẽ trong SGV trang 281) Thể tích của hình đó là: A.18cm3 ;B.54cm3 C.162cm3 ;D.243cm3 5.Đội bóng của một trường học đã thi đấu 20 trận,thắng 19 trận.Như thế tỉ số phần trăm các trận thắng của đội bóng là: A.19% ;B.85% C.90 ;D.95 Phần 2: 1.Đặt tính rồi tính: A.5,006+ 2,357 + 4,5 B.63,21 – 14,75 C.21,8 x 3,4 D.24,36 : 6 2. Một ô tô đi từ tỉnh A lúc 7 giờ và đến tỉnh B lúc 11 giờ 45 phút.Ôtô đi với vận tốc 48 km/giờ và nghỉ ở dọc dường mất 15 phút.Tính quãng dường AB. 3.Viết kết quả tính vào chỗ chấm: Một mảnh đất gồm hai nửa hình tròn và một hình chữ nhật có kích thước ghi trong hìn bên (hình vẽ trong SGV trang 282). Diện tích của mảnh đất là.. C.Đáp án: Phần1: mỗi lần khoanh đúng được 1 điểm Câu 1.khoanh vào D Câu 2:khoanh vào C Câu 3: khoanh vào D Câu 4:khoanh vào C Câu 5:khoanh vào D Phần 2: Bài 1: - Đặt tính và tính đúng mỗi phàn được 0,5 điểm Bài 2: - Nêu câu lời giải và tính đúng thời gian ô tô đi trên đường từ tỉnh A đến tỉnh B được 1 điểm. Nêu câu lời giải và tính độ dài quãng đường AB được 0,75 điểm Nêu đáp số đúng được 0,25 điểm Bài 3: viết đúng kết quả tính diện tích mảnh đất được 1 điểm Kết quả 3656m2 Hoạt động tập thể SINH HOạT LớP I mục tiêu - Đánh giá tuần học vừa qua và nhận xét chung về học kỳ II và cả năm - Tiếp tục ôn tập cho mọi đối tượng HS. - Hoàn thành hồ sơ GV và HS. II.hoạt động dạy học HĐ 1. Lớp trưởng báo cáo tình hình tuần qua - HS và GV lắng nghe. - Các tổ trưởng đọc bản theo dõi tổ viên - Lớp trưởng nhận xét chung tuần qua - HS phát biểu ý kiến - GV nhận xét chung - Giải đáp thắc mắc( nếu có) HĐ2.GV nhận xét chung Cho cả lớp hát một số bài bài hát GV nhận xét,phát biêu suy nghĩ của mình về lớp trong suốt một năm học HS lắng nghe và phát biểu cảm nghĩ Dặn các em một số điều trong khi làm bài thi HĐ 3. Phương hướng tuần tới - Tập trung thi học kỳ đạt kết quả cao -Tổng hợp kết quả VSCĐ và hoàn thành hồ sơ HS

File đính kèm:

  • docluyen tu va cau(5).doc