Thiết kế giáo án lớp 2 - Tuần 3

Tập đọc

 

Tiết 7 - 8 BẠN CỦA NAI NHỎ

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các từ ngữ: Chặn lối, lao tới, lo lắng Đọc liền mạch các cụm từ trong, nghỉ hơi đúng và rõ ràng.

2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu.

- Hiểu nghĩa các từ: Ngăn cản, hích vai, thông minh, hung ác, gạc.

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người.( Trả lời được các câu hỏi trong Sgk).

 - GD hs cần phải tốt và đoàn kết với bạn

II. Đồ dùng dạy học.

 G: Bảng lớp viết sẵn câu cần hd hs đọc đúng.

 H: Sgk, vở, bút.

 

doc37 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 868 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế giáo án lớp 2 - Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cảnh khó khăn như thế nào ? - Thấy Bê vàng không trở về Dê trắng đã làm gì ? - Bài đã có những chữ nào viết hoa ? vì sao ? - Viết từ khó- Gv đọc - 2 em lên bảng. - Lớp viết bảng con: Nghe, ngóng, nghỉ ngơ - Nghe và ghi tên bài. - Theo dõi - 2 hs đọc lại - Trời hạn hán, suối cạn khô hết nước, cỏ cây khô héo. - Dê trắng chạy khắp nơi để tìm bạn. - Viết hoa chữ cái đầu bài thơ, đầu mỗi dòng thơ đầu câu. Viết hoa tên riêng - Viết bảng con: Suối cạn, lang thang 3. Hd làm bài tập(7P) Bài 3: 4. Củng cố dặn dò(2p) - Nêu cách trình bày bài - Đọc cho hs viết bài - Đọc lại bài cho HS soát lỗi. *Chấm chữa bài: GV chấm 5, 7 bài. - Hd TH - Nx, chữa - Hd TH - Nx, chữa - Tk - Về nhà viết lại bài - Nx tiết học - Chữ đầu mỗi dòng cách.. - HS viết bài. - HS soát lỗi, đổi, chéo bài n/x. - 1 em đọc yc – 2 em lên bảng. - HS làm bài vào bảng con. Nghiêng ngả, nghi ngờ, nghe ngóng, ngon ngọt. - 1, 2 em đọc quy tắc chính tả ng/ngh. - 1 em đọc yc - HS làm bài vào bảng con - Nx, chữa: Trắng tinh, chăm chỉ. - nghe Mĩ thuật GIÁO VIÊN CHUYÊN LÊN LỚP Thủ công Tiết 3 Gấp máy bay phản lực ( Tiết 1) I. Mục tiêu: - Biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực trên giấy nháp. - Học sinh hứng thú yêu thích gấp hình. II. Chuẩn bị: G: Mẫu mẫu máy bay phản lực gấp bằng giấy. Quy trình gấp máy bay phản lực. H: Vở, bút, giấy nháp III. Phương pháp QS trực quan, đàm thoại, LTTH IV. Các hoạt động dạy học: Nd -Tg Hđ dạy Hđ học A. KTBC(3P) B. Bài mới 1. GTB(1P) 2. HDTH(29P) a. HD qs, nhận xét: b. Gv hd mẫu Bước 1: Gấp tạo mũi, thân cánh máy bay phản lực. Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng . - Kt sự chuẩn bị của hs - Nx. - SD mẫu và GT - GT mẫu gấp máy bay phản lực. - Cho HS qs, so sánh mẫu gấp máy bay phản lực và mẫu gấp tên lửa của bài 1. - Gấp giống tên lửa (h3, 2) - Gấp toàn bộ phần trên vừa gấp xuống theo đường dấu gấp ở h2 sao cho đỉnh A nằm trên đường dấu giữa được h3 . - Gấp theo đường dấu gấp ở h4 sao cho đỉnh A ngược lên trên để giữ chặt hai nếp gấp bên được h5. ...đường dấu giữa h6 - Bẻ các nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa được chất lượng máy bay. - Cầm vào nếp gấp giữa cho hai cánh máy bay ngang sang hai bên, hướng máy bay chếch lên phía trên để phóng. - Cho hs tập gấp gấp máy bay. - Để đồ lên bàn - QS và nghe - HS quan sát, nhận xét - HS quan sát so sánh Quan sát quy trình các bước gấp - Học sinh quan sát mẫu - HS gấp máy bay phản lực trên nháp. 3. Củng cố dặn dò(2P) - TK - GV nhận xét - Chuẩn bị bài tiết sau. Ngµy so¹n: T4 - 14 / 9 / 2011 Ngµy d¹y: T6 - 16 / 9 / 2011 Toán TIẾT 15: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9 + 5 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với 1 số. - Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng. - Biết giải bài toán bằng 1 phép tính cộng. - Hs làm các BT1, 2. 4. - Hs tích cực HT. II. Đồ dùng dạy học: G: Bảng gài, que tính H: QT, bút, vở. III. Phương pháp Qs, đàm thoại, giảng giải, LTTH IV. Các hoạt động dạy học: Nd - Tg Hđ dạy Hđ học A. KTBC B. Bài mới 1. GTB(1P) 2. ND(17P) 1. Giới thiệu phép cộng 9+5 2. Hd hs bảng cộng dạng 9 cộng với một số 3. TH(20P) Bài 1: Tính nhẩm Bài 2: Bài 4: 3. Củng cố – dặn dò(2P - Không KT - GV nêu bài toán: Có 9 QT thêm 5 QT nữa. Gộp lại được bao nhiêu que tính ? - Em ltn để tính được số que tính ? Bước 1: Có 9 QT Thêm 5QT Hỏi có tất cả bn que tính ? - 9 + 5 = Bước 2: Thực hiện trên QT - Gộp 9 QT ở hàng trên với 1 QT ở hàng dưới được 10QT – bó lại 1 chục. - 1 chục QT gộp với 4 QT - được 14 QT (10 + 4 là 14). - Viết 4 thẳng cột đơn vị 9 + 5 viết 1 vào cột chục. - Vậy 9 + 5 = 14*Chú ý: HS tự nhận biết (thông qua các thao tác bằng que tính). Bước 3: Đặt tính rồi tính - Hd hs tìm kq bảng cộng dạng 9 cộng với một số. - HDTH - Củng cố tính chất giao hoán - Nx, chữa - Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì tổng không thay đổi. - Hd cách tính - Nx, chữa - Bài tập cho biết gì ? - Bài tập hỏi gì ? - Hd giải và giải - TK - Về nhà học thuộc bảng cộng 9 + 1 số. - Nx tiết học - HS thao tác trên QT tại chỗ. - Có 14 QT (9 + 5 = 14) - Em đếm được 14 QT - Em lấy 9 QT thêm 1 QT là 10 QT; 10 QT thêm 4 QT được 14 QT + Gài 9 que lên bảng, viết 9 vào cột đ/v. - HS quan sát. + 9 + 5 = 9 + 1 + 4 = 10 + 4 = 14 9 + 2 = 11 9 + 6 = 15 9 + 3 = 12 9 + 7 = 16 9 + 4 = 13 9 + 8 = 17 9 + 5 = 14 9 + 9 = 18 - HS làm miệng - Nêu kết quả của từng phép tính. - Nx, chữa bài 9 + 3 = 12 9 + 6 = 15 9 + 8 = 17 3 + 9 = 12 6 + 9 = 15 8 + 9 = 17 9 + 7 = 16 9 + 4 = 13 7 + 9 = 16 4 + 9 = 13 - 2 hs nêu tính - Theo dõi - 2 hs bảng lớp, hs dưới lớp làm vở, nx, chữa. 9 9 9 7 5 2 8 9 9 9 11 17 18 16 14 - 1 em đọc đề bài. - Tl - Tl Tóm tắt Có : 9 cây táo Thêm: 6 cây táo Tất cả có: cây táo. Bài giải: Trong vườn có tất cả là: 9 + 6 = 15 (cây táo) Đáp số: 15 cây táo - Nghe Tập làm văn Tiết 3 SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI I. Mục đích yêu cầu - Sắp xếp đúng thứ tự các tranh; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn( BT1). - Xếp đúng thứ tự các câu trong chuyện Kiến và Chim Gáy( BT2); lập được danh sách từ 3 đến 5 hs theo mẫu( BT3) II. Đồ dùng dạy học G: Bút dạ, giấy khổ tỏ kẻ bảng ở BT3. H: Sgk, vở, bút III. Phương pháp Qs, đàm thoại, VÊn ®¸p, th¶o luËn nhãm, ph©n tÝch ng«n ng÷, LTTH IV. các hoạt động dạy học Nd - Tg Hđ dạy Hđ học A. KTBC(5P) B. Bài mới: 1. GTB(1P) 2. Hd HS làm bài tập(32P) Bài 1: Bài 2: Miệng Bài 3: Viết vở. 3. Củng cố, dặn dò.(2P) - Yc hs đọc bản tự thuật - Nx, đánh giá - GT trực tiếp - Sắp xếp lại TT 4 tranh bài thơ: Gọi bạn đã học. - HDTH - Dựa theo ND4 tranh đã xếp đúng kể lại câu chuyện - Hd HS xếp theo TT tranh - Kể lại truyện theo tranh - Kể trong nhóm - Thi kể trước lớp - GV khen HS kể tốt - Hd đọc kĩ câu văn suy nghĩ, sắp xếp lại các câu văn cho đúng thứ tự - Phát các băng giấy hs lên dán nhanh theo đúng thứ tự từng câu trong chuyện Kiến và Chim Gáy - Nx, chữa. - GV chia lớp thành 5 nhóm. - Nêu yc và phát giấy khổ to và bút dạ - Gọi đại diện nhóm TB - Nx, chữa - TK - Về làm lại BT3 - Nx tiết học - 3, 4 em đọc bản tự thuật đã viết ở tiết 2. - Nghe và ghi vở. - 3 em đọc yc của bài. - HS quan sát tranh - TH - HS chữa bài: Xếp tranh theo TT 1- 4 - 3 - 2 HS giỏi kể trước. - Kể nối tiếp (mỗi em 1 tranh) - Hs nghe và nx. - 2 em đọc yc của bài. - Hs TH, nx, chữa. - Xếp câu theo thứ tự: b, d, a, c - 2 em đọc yc của bài và cả mẫu. - Các nhóm nhận đồ và thực hện nhiệm vụ - Dán bài làm trước bảng lớp. HS làm bài vào vở - Nghe Âm nhạc: Giáo viên chuyên lên lớp Thể dục Tiết 6: QUAY PHẢI – QUAY TRÁI ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY I/ MỤC TIÊU : 1.KT : Ôn quay phải quay trái. Học 2 động tác Vươn thở và Tay của bài TD phát triển chung. 2.KN : Yờu cầu HS quay đúng hướng. HS thực hiện dộng táctương đối đúng. 3.TĐ : GD HS tự giác tích cực trong tập luyện, yêu thích môn học, biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, đoàn kết với bạn bè, có hành vi đúng với bạn. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm : Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện. - Phương tiện : GV : Chuẩn bị cũi, kẻ sõn chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Phần bài và nội dung Định lượng Yờu cầu chỉ dẫn Kỹ thuật Biện phỏp tổ chức T.gian S.lần 1/ Phần mở đầu : - Tập hợp lớp. GV nhận lớp phổ biến nội dung, yờu cầu giờ học : - Khởi động : + Đứng vỗ tay hát. + Giậm chân tại chỗ. + Xoay cỏc khớp. 2/ Phần cơ bản: -ễn quay phải quay trỏi. -Học : +Động tác vươn thở. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 1’ 18-22’ 3-4’ 5-6’ 1 1 2-3L 2-3L - Yêu cầu : Khẩn trương, nhanh chóng, trật tự, nghiêm túc, đúng cự li. - HS hát to, vỗ tay nhịp nhàng. - HS vừa giậm chân vừa đếm to theo nhịp. - Mỗi chiều 7-8 vũng. -Hs thực hiện nghiêm túc, động tác tương đối chính xác. -Gv Phân tích động tác ngắn gọn dễ hiễu (tranh) €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ‚ - Cán sự ĐK theo dội hình như (H1). - Cán sự ĐK theo dội hình như (H1). - Theo đội hình hàng ngang gión cỏch. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ‚ -Cán sự lớp điều khiển, Gv quan sát sửa sai trực tiếp. €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ ‚ +Động tác tay - Trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi ”. 5-6’ 5-6’ 2-3L 2-3L - Gv Phân tích động tác ngắn gọn dễ hiễu (tranh). - Yêu cầu : HS biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật. - Cách chơi :Đó được chỉ dẫn ở các giờ học trước. -Gv làm mẫu, sửa sai trực tiếp. -Gv làm mẫu, sửa sai trực tiếp. - Tổ chức theo đội hỡnh hàng dọc. - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi có thi đua có thưỏng phạt. 3/ Phần kết thúc : - Đứng vỗ tay hát. - Hệ thống bài học. - Nhận xột giờ học. * Giao : BTVN : 6’ 2’ 1’ 2’ 1’ - HS hát to, vỗ tay theo nhịp. - GV hỏi, HS trả lời. - HS trật tự, chỳ ý. - Phù hợp với cá nhân €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ‚ - GV tuyên dương tổ và HS học tập tốt và nhắc nhở HS chưa tích cực tập luyện - Tự tập luyện ở nhà. Sinh hoạt lớp tuần 3 I. Nhận xét chung - Hs đã ổn định nề nếp học tập. 1. Đạo đức: + Đa số H trong lớp ngoan ngoãn lễ phép đoàn kết với thầy cô giáo. Không có hiện tượng gây mất đoàn kết. . 2. Học tập: + Đi học tương đối đủ đa số hs đi học đúng giờ không có H nào đi học muộn. + Thiếu bảng con quên vở ở một số hs... + Trong lớp còn mất trật tự nói chuyện rì rầm, còn 1 số H làm việc riêng không chú ý nghe giảng ... + Viết bài còn chậm- trình bày vở viết còn xấu- viết không đúng quy định + Trong tuần đã kiểm tra định kì và phân loại hs song KT kiểm tra còn thấp. 3. Các hđ khác - Công tác thể dục giữa giờ còn chậm. + Vệ sinh đầu giờ: H tham gia chưa đầy đủ và sạch. Xếp loại: Tổ 1. A Tổ 2: B Tổ 3: C II, Phương Hướng: - Tiếp tục thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy- Nói lời hay làm việc tốt - Học tập: Đi học đầy đủ đúng giờ, học bài làm bài mang đầy đủ sách vở. - Chuẩn bị bài và sách vở trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt nội quy của lớp, trường.

File đính kèm:

  • docT3L2 DAT TIEU CHUAN 3 COT.doc
Giáo án liên quan