I.Mục tiêu 
 Giúp HS 
 Có kiến thức về sự đối xứng trong khi vẽ hoạ tiết.
 Vẽ được hoạ tiết có tính chất đối xứng.
 Nhận thức được rằng đối xứng làm cho hoạ tiết đẹp hơn.
 II.Chuẩn bị :
 Giáo viên 
 SGK-SGV mĩ thuật 5 .
 Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt 
 Học sinh 
 vở thực hành
 Bút màu 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 5 Tuần 6 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần: 6 Ngày dạy 
 Tiết : 6 Bài 6:Vẽ trang trí 
 I.Mục tiêu 
 Giúp HS 
Có kiến thức về sự đối xứng trong khi vẽ hoạ tiết.
Vẽ được hoạ tiết có tính chất đối xứng.
Nhận thức được rằng đối xứng làm cho hoạ tiết đẹp hơn.
 II.Chuẩn bị :
 Giáo viên 
SGK-SGV mĩ thuật 5 .
Một vài vật dụng được trang trí đẹp mắt 
 Học sinh 
vở thực hành
Bút màu 
 III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu 
Phút 
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
2
5
5
18
5
Ổn định 
Kiểm tra dụng cụ học vẽ 
Nhận xét 
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài :
 -Cho HSchơi trò chơi : 
 + GV dính lên bảng 2 hình hoạ tiết( một cành lá không đối xứng, một có đối xứng)
 Bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về hoạ tiết vẽ về hai phía cân đối nhau.
 Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát- nhận xét :
 GV gấp đôi tờ giấy màu và vẽ một nữa hình con bướm, sau đó cắt theo hình vẽ đó có trục là nếp gấp giữa của tờ giấy. Mở hình cắt ra và yêu cầu HS nhận xét:
 + Hình hai bên như thế nào với nhau?
 + Hình hai bên có chung một gì? 
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ 
 _GV yêu cầu quan sát một số hoạ tiết : hỏi HS :
 + Hoạ tiết có dạng hình gì? 
GV cho HS xem một số hình hoạ tiết.
 GV vẽ mẫu 
 + Vẽ trục đối xứng.
 +Vẽ hình bên trái trước
 +Vẽ hình bên phải ngược lại với hình bên trái
 Mảng hình giống nhau vẽ cùng màu. 
 Hoạt động 3: HS thực hành vẽ
 GV phát phiếu học tập cho HS 
 + Nhóm1 : Vẽ tiếp hoạ tiết ở vở ve.õ
 + Nhóm 2 : Chọn hoạ tiết ở SGK trang 18 để vẽ.
 GV vừa quan sát vừa gợi ý, hợp tác tham gia cùng những em còn lúng túng. 
 Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá 
 _ HS nhắc lại thế nào là hoạ tiết đối xứng.
 _ Khi vẽ hoạ tiết đối xứng ta tiến hành như thế nào?
 Nhận xét bài 
 _ Chuẩn bị bài sau . 
 *Rút kinh nghiệm : 
 …………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………….....
………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Hát đầu giờ 
 Nhóm trưởng báo cáo 
 Hoạ tiết hình chiếc lá chỉ vẽ về một phía.
 Hoạ tiết hình con bướm được vẽ về hai phía cân đối nhau.
 Hình hai bên giống nhau và ngược chiều nhau.
 Hình hai bên có chung một trục.
 HS ngồi theo nhóm 
            File đính kèm:
 56.doc 56.doc