Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 6 Trường Tiểu học Phú Túc

 I.Mục tiêu

 Giúp HS

 Tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của quả, cảm nhận vẻ đẹp của một số loại quả dạng hình cầu.

 Biết cách vẽ quả dạng hình cầu .

 Vẽ được một vài quả dạng hình cầu, vẽ màu theo ý thích.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Mẫu vẽ : Quả có hình dáng và màu sắc đẹp .

 Các bước tiến hành bài vẽ .

 Một số bài vẽ của HS năm trước .

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Bút màu

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 4 Tuần 6 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 6 Ngày dạy : Tiết : 6 Bài 6: Vẽ theo mẫu I.Mục tiêu Giúp HS Tìm hiểu đặc điểm, hình dáng, màu sắc của quả, cảm nhận vẻ đẹp của một số loại quả dạng hình cầu. Biết cách vẽ quả dạng hình cầu . Vẽ được một vài quả dạng hình cầu, vẽ màu theo ý thích. II.Chuẩn bị: Giáo viên Mẫu vẽ : Quả có hình dáng và màu sắc đẹp . Các bước tiến hành bài vẽ . Một số bài vẽ của HS năm trước . Học sinh SGK- vở thực hành Bút màu III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 3 5 (20) 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _Trực tiếp Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét : Sau khi HS đã tìm được những quả có dạnh hình cầu, GV chọn lựa và bày mẫu một vài quả có dạng đơn giản dể vẽ, sau đó đặt câu hỏi gợi ý : + Đây là những quả gì? + Hình dạng, đặc điểm, từng loại quả như thế nào? + So sánh hình dáng, màu sắc giữa các loại quả . + Tương quan đậm nhạt giữa quả và nền. _ GV nhấn mạnh :Quả dạng hình cầu có rất nhiều loại, rất đa dạng và phong phú .Trong đó mỗi loại đều có hình dáng, đặc điểm, màu sắc khác nhau và có vẻ đẹp riêng. ï H oạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ: GV dùng hình hướng dẫn cách vẽ ở BĐ DH kết hợp vẽ minh họa : + Vẽ phác hình chung của mẫu . + Đánh dấu tỉ lệ phác hình bằng nét thẳng; + Sữa chữa chỉnh hình cho gần giống mẫu . + Vẽ đậm, nhạt hoặc vẽ màu. GV nhắc lại một cách hệ thống và lưu y ùHS cần quan sát kĩ mẫu trước khi vẽ, so sánh, ước lượng tỉ lệ để xác định khung hình chung và hình dáng của vật mẫu trước khi HS thực hành bài tập : Hoạt động 3:HS thực hành Yêu cầu HS nhắc lại cần làm gì trước khi vẽ ? Trong quá trình HS thực hành, GV theo dõi và nhắc nhở tiến hành các bước theo đúng quy định, không vẽ mà không nhìn thấy mẫu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá _Treo bài theo nhóm _ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài, phân loại bài tập theo các mức độ . _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………..... ………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………................ ……………………………………………………………………………………………………………………………………….. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo . HS trao đổi nhóm _ HS tự đánh giá xếp loại bài vẽ mình và nhận xét bài bạn về: + Cách sắp xếp hình và trang giấy + Hình ở bài vẽ so với mẫu, _Tìm bài vẽ đẹp

File đính kèm:

  • doc46.doc
Giáo án liên quan