Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 26 Trường tiểu học Phú Túc

I.Mục tiêu

 Giúp HS

 HS nhận biết đặc điểm con vật.

 Biết cách nặn (hoặc vẽ)và tạo dáng được hình con vật theo ý thích.

 Yêu mến các con vật.

 II.Chuẩn bị:

 Giáo viên

 Sưu tầm một số tranh ảnh về các con vật hình dáng đẹp.

 Hình gợi ý cách nặn. (vẽ)

 Một số bài nặn(vẽ) của HS năm trước.

 Học sinh

 SGK- vở thực hành

 Đất nặn

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 896 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 26 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Ngày dạy : Tiết : 26 Bài 26: Tập nặn tạo dáng tự do I.Mục tiêu Giúp HS HS nhận biết đặc điểm con vật. Biết cách nặn (hoặc vẽ)và tạo dáng được hình con vật theo ý thích. Yêu mến các con vật. II.Chuẩn bị: Giáo viên Sưu tầm một số tranh ảnh về các con vật hình dáng đẹp. Hình gợi ý cách nặn. (vẽ) Một số bài nặn(vẽ) của HS năm trước. Học sinh SGK- vở thực hành Đất nặn III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu TG Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 1 4 5 18 5 1.Ôån định 2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ Nhận xét 3.Giảng bài mới : Giới thiệu bài _ GV cho HS xem tranh về các con vật cho HS và hỏi : +Tranh vẽ gì? - GV giới thiệu. Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát nhận xét: GV cho HS xem một vài con vật, hỏi HS: + Tên con vật? + Đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật , tìm hiểu đặc điểm khác nhau của chúng. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách nặn * Cách nặn :Nhào đất cho đất cho đất dẻo, mền. Nặn các bộ phận chính trước + Nặn các bộ phận khác như chân tai + Ghép dính thành hình các con vật. + Tạo dáng đi, đứng, ngẩng đầu,… *Cách vẽ:GV thao tác bảng +Vẽ hình các bộ phận lớn của con vật trước: mình, dầu: Vẽ các bộ phận nhỏ sau: chân, đuôi, tai…. Vẽ con vật ở các dáng khác nhau: đi, chạy,…..; Có thể vẽ thêm hình ảnh khác cho tranh thêm sinh động hơn Vẽ thêm con vật nữa có dáng khác; Vẽ thêm cảnh (cây, nhà, núi, sông,….) Vẽ màu theo ý thích. Nên vẽ màu kín mặt tranh và có màu đậm, màu nhạt Hoạt động 3: Thực hành _ GV đến từng bàn để quan sát giúp đỡ HS _ Chọn con vật, cách nặn (cách vẽ)mình thích. Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá GV gợi ý HS nhận xét về: + Đặc điểm + Hình + Màu Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp _Nhắc HS chuẩn bị bài sau . *Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………. Hát đầu giờ Nhóm trưởng báo cáo HS làm bài theo nhóm HS tự nhận xét bài mình, bài bạn. Tìm bài vẽ đẹp. Bài yêu thích nhất? Vì sao? ..

File đính kèm:

  • doc326doc.doc
Giáo án liên quan