Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Hợp Thanh A

+ Luyện đọc đúng : đông nghịt người , ríu rít , trò chyện , rung rinh bỗng sững lại , xoắn xuyết hỏi , sững sốt , gửi ra , lạnh buốt . Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ . Đọc trôi chảy được toàn bài , bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật

+ Rèn kĩ năng đọc hiểu

+ Hiểu nghiã các từ khó : Đường Nguyễn Huệ , sắp nhỏ , lòng vòng , dân ca , xoắn xuýt , sửng sốt

+ Hiểu được nội dung và ý nghĩa của câu chuyện : Câu chuyện cho ta thấy tình đoàn kết của thiếu nhi hai miền Nam – Bắc

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Hợp Thanh A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân dán , đọc lời giải , lớp nhận xét + HS lắng nghe , sửa bài , làm vào vở . 4. Củng cố – dặn dò + Nhận xét tiết học + Về tìm từ chứa tiếng có âm đầu tr / ch hoặc vần at / ac , bạn nào viết sai , sai 3 lỗi trở lên phải viết lại bài TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT 24 :MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I . MỤC TIÊU + Sau bài học , HS có khả năng + Kể được tên các môn học và nêu đuợc một số hoạt động học tập diễn ra trong các giờ học của các môn học đó + Hợp tác , giúp đở , chia sẻ với các bạn trong lớp , trong trường + GD HS tích cực tham gia các hoạt động ở trường lớp II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Bài cũ : Gọi HS lên bảng trả lời câu hỏi H : Em hãy nêu một vài nguyên nhân gây ra cháy ? H : Nêu những việc cần làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà ? 2 . Bài mới : GT bài , ghi đề HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp Bước1 : Làm việc theo nhóm + HD HS quan sát cá hình trang 46 / 47 và trả lời bạn theo gợi ý sau + Kể 1 số hoạt động diễn ra trong giờ học ? + Trong từng hoạt động đó , HS làm gì ? GV làm gì ? Bước 2 : Làm việc cả lớp +Y/C một số cặp HS lên hỏi và trả lời trước lớp : H : Hình 1 thể hiện hoạt động gì ? H:Hoạt động đó diễn ra trong giờ học nào ? H : Trong hoạt động đó GV làm gì ? HS làm gì ? + GV + HS nhận xét và hoàn thiện phần hỏi và trả lời của bạn Hình 1 : Quan sát cây hoa trong giờ TN&XH Hình 2 : Kể chuyện theo tranh trong giờ Tiếng Việt H 3 : Thảo luận nhóm trong giờ Đạo Đức H4Trình bày sản phẩm trong giờ Thủ Công Hình 5 : Làm việc cá nhân trong giờ Toán Hình 6 : Tập thể dục Bước 3 : Làm việc cả lớp + GV +HS thảo luận 1 số câu hỏi nhằm giúp các em liên hệ thực tế bản thân H: Em thường làm gì trong giờ học ? H: Em có thích học theo nhóm không ? H:Em thường học nhóm trong giờ học nào ? H: Em thường làm gì khi học nhóm ? H : Em có thích được đánh giá bài của bạn không ? Vì sao ? * Kết luận : Hoạt động 2 : Làm việc theo tổ học tập * Cách tiến hành Bước 1 : Làm việc theo tổ + Y/C HS thảo luận theo gợi ý sau + Ở trường công việc chính của HS là làm gì + Kể tên các môn học mà bạn được học ở trường ? + Nói tên những môn học mình thường được điểm tốt hoặc điểm kém và nêu lí do + Nói tên môn học mình thích nhất và giải thích tại sao + Kể những việc mình đã làm để giúp đở các bạn trong học tập + Y/C cả tổ cùng suy nghĩ đưa ra một số hình thức để giúp đỡ các bạn học kém trong nhóm Bước 2 : Làm việc cả lớp + Y/C các tổ báo cáo kết quả thảo luận + GV nhận xét bổ sung * Kết thúc bài học : GV liên hệ tình hình học tập của HS trong lớp , Khen những HS học chăm , biết giúp đở các bạn và nhắc nhở các bạn học yếu . . . + Các nhóm quan sát va trình bày trong nhóm ; trước ( ø hỏi - trả lời ) + Lần lượt từng cặp trình bày trước lớp ( hỏi và trả lời ) ; các bạn khác nhận xét , bổ sung + HS suy nghĩ phát biểu ý kiến ; HS khác bổ sung + 2 HS nhắc lại phần GV chốt + Thảo luận theo tổ theo gợi ý của GV ; cử thư ký ghi kêt1 qủa + Từng HS nói , cả tổ lắng nghe rồi nhận xét xem ai trong tổ học tốt , ai cần phải cố gắng và cố gắng đối với môn học nào + Đại diện các tổ lên báo cáo + HS lắng nghe 4 . Củng cố – dặn dò +Nhận xét tiết học + Về nhà thực hiện tốt các hình thức học tập mà chúng ta vừa thảo luận TẬP LÀM VĂN TIẾT 12 : NÓI VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I . MỤC TIÊU 1 . Rèn kĩ năng nói : + Dựa vào tranh hoặc ảnh về một cảnh đẹp đất nước , nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó 2 . Rèn kĩ năng viết + HS viết được những điều đã nói thành một đoạn văn ngắn Chú ý viết thành câu , dùng từ đúng + GD HS thái độ mạnh dạn , tự nhiên II . CHUẨN BỊ + Tranh ảnh về cảnh đẹp đất nước hoặc các cảnh đẹp của địa phương + Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý ở BT III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1 . Ổn định : Trật tự 2 . Bài cũ : Gọi HS lên kể lại truyện vui “ Tôi có đọc đâu ”, 1 HS nói về quê hương hoặc nơi em ở . + GV cho điểm nhận xét HS 3 . Bài mới : Giới thiệu bài , ghi đề Hoạt động 1 : Hướng dẫn kể + Kiểm tra các bức tranh của HS + Y/C những HS không chuẩn bị được tranh , ảnh thì nói về ảnh chụp bãi biển Phan Thiết trang 102 sgk + Treo bảng phụ có viết các gợi ý và Y/C cả lớp quan sát bức ảnh chụp Phan Thiết + Gọi HS đọc Y/C của bài và các câu hỏi gợi ý + HD cả lớp nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết , nói lần lượt theo từng câu hỏi + Gọi HS làm mẫu . Đây là bãi biển Phan Thiết , một cảnh đẹp ở đất nước ta . Đến Phan Thiết bạn sẽ gặp một không gian xanh rộng lớn , rộng mênh mông . Biển xanh , trời xanh , núi xanh rừng dừa xanh . Nổi bật lên giữa điệp trùng xanh ấy là bải biển với bãi cát vàng nhạt , tròn như giọt nước .Thật là một cảnh đẹp hiếm thấy + Y/C HS quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em biết về cảnh đẹp đó + Y/C HS tiếp nối nhau thi đọc +GV nhận xét , sữa lỗi chưa thành câu , cách dùng từ và gợi ý cho HS phát hiện thêm những vẽ đẹp mà bức tranh ảnh thể hiện + Tuyên dương những HS nói tốt Hoạt động 2 : Viết đoạn văn + Gọi HS đọc Y/C của bài tập 2 + Y/C HS tự làm bài , chú ý nhắc HS viết phải thành câu , cách dùng từ , viết đúng chính tả . . . + Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước lớp + GV nhận xét sữa lỗi cho từng HS + GV cho điểm những HS có bài viết khá . + Từng thành viên để phần chuẩn bị lên bàn ; tổ trưởng kiểm tra báo cáo . + Trình bày tranh ảnh đã chuẩn bị +.HS quan sát hình + 1 HS đọc Y/C 1 HS đọc các câu hỏi gợi ý + HS lắng nghe + 1 HS nói lớp theo dõi + HS tập nói theo cặp + 3 HS đưa ảnh lên trước cho cả lớp quan sát của mình và giới thiệu về cảnh đẹp đó , cả lớp theo dõi bổ sung + HS lắng nghe + 2 HS đọc lớp theo dõi + HS làm bài vào vở + 3 HS đọc , cả lớp theo dõi và nhận xét bài viết của bạn + HS theo dõi và tự sữa lỗi + Lắng nghe , học tập 4 . Củng cố - dặn dò : + Nhận xét tiết học + Về nhà viết lại đoạn văn về một cảnh đẹp cho hoàn chỉnh , chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2010 TOÁN Tiết 60 : LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU : + Giúp HS củng cố về phép chia trong bảng chia 8 , tìm của một số + Áp dụng để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia + GD HS tính cẩn thận , chính xác học toán II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1 . Bài cũ : Gọi 3 HS lên đọc thuộc bảng chia 8 Bài 1 Tính 3 x 2 x 8 4 x 2 x 8 Bài 2 : Tóm tắt – giải 8 túi : 56 kg muối 1 túi : . . . kg muối ? 2 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi đề. Hoạt động 1 : Củng cố về nhân , chia trong bảng 8 Bài 1 : + Yêu cầu HS đọc và nêu yêu cầu + Y/C HS suy nghĩ tự làm phần a 8 x 6 = 48 8 x 7 = 56 8 x 8 = 64 48 : 8 = 6 56 : 8 = 7 64 : 8 = 8 H : Khi đã biết 8 x 9 = 72 , có thể ghi ngay kết quả của 72 : 8 được không , vì sao ? b) Y/C HS đọc từng cặp phép tính trong bài + Cho HS tự làm vào vở 16 : 8 = 2 24 : 8 = 3 40 : 8 = 5 16 : 2 = 8 24 : 3 = 8 40 : 5 = 8 Bài 2 H : Bài tập Y/C chúng ta làm gì ? + Y/C HS làm bài vào vở bài tập 32 : 8 = 4 24 : 8 = 3 40 : 5 = 8 42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 48 : 8 = 6 + Nhận xét , chữa bài Hoạt động 2 : Củûõng cố giải toán có lời văn tìm của một số : Bài 3 : + Gọi HS đọc đề bài + Y/C HS tìm hiểu đề H : Người đó có bao nhiêu con thỏ ? + Sau khi bán đi 10 con thỏ thì còn lại bao nhiêu con thỏ ? H : Người đó đã làm gì với số con thỏ còn lại ? H : Hãy tính xem mỗi chuồng có bao nhiêu con thỏ ? + Y/C HS trình bày bài giải Bài giải Sau khi bán 10 con thì số con thỏ còn lại là 42 – 10 = 32 ( con thỏ ) Số con thỏ có trong mỗi chuồng là : 32 : 8 = 4 ( con thỏ ) Đáp số : 4 con thỏ Bài 4 H : Bài tập Y/C chúng ta làm gì ? ( Tìm một phần tám số ô vuông có trong mỗi hình ) H : Hình a) có tất cả bao nhiêu ô vuông ?( Hình a có tất cả 16 ô vuông H : Muốn tìm một phần tám số ô vuông trong hình a ta phải làm thế nào ? ( Một phần tám số ô vuông trong hình a là 16 : 8 = 2 ( ô vuông ) + HD HS đánh dấu vào 2 ô vuông trong hình a + Y/C HS tiến hành tương tự với phần b . 1-2 em đọc và nêu yêu cầu + 4 HS lên bảng làm cả lớp làm vào vở bài tập + Khi đã biết 8 x 9 = 72 có thể ghi ngay 72 : 8 = 9 Vì nếu lấy tích chia cho thừa số này thi sẽ được thừa số kia + HS làm bài , sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở kiểm tra bài của nhau + 1 HS đọc ; lớp đọc thầm + 2 HS thể hiện tìm hiểu đề ( 1 em nêu – 1 em trả lời ) ; lớp theo dõi . + Có 42 con thỏ +Còn lại 42 – 10 = 32 con thỏ +Nhốt đều vào 8 chuồng + Mỗi chuồng có 32 : 8 = 4 con thỏ + HS làm bài vào vở ; 1 em làm trên bảng +1 HS trả lời trước lớp . + Quan sát – 1 HS trả lời +1-2 HS trả lời + Cá nhân thực hiện đánh dấu vào hình vuông . + HS tự làm 4 . Củng cố - dặn dò : + Về nhà học thuộc bảng chia 8 , luyện tập thêm về phép chia trong bảng chia 8

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 12.doc
Giáo án liên quan