I.Mục tiêu
Giúp HS
HS tập quan sát hình dáng màu sắc một số con vật quen thuộc
Biết cách vẽ và vẽ được hình dáng con vật.
Thêm yêu mến các con vật.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh các con vật( chó mèo, lợn
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 3 Tuần 14 Trường tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 14 Ngày dạy :
Tiết : 14 Bài 14: Vẽ theo mẫu
I.Mục tiêu
Giúp HS
HS tập quan sát hình dáng màu sắc một số con vật quen thuộc
Biết cách vẽ và vẽ được hình dáng con vật.
Thêm yêu mến các con vật.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm một số tranh ảnh các con vật( chó mèo, lợn …
Hình gợi ý cách vẽ .
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
III. Các hoạt động dạy học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
4
5
18
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_ Trực tiếp
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét
GV cho HS xem ảnh một số con vật và câu hỏi gợi ý:
+ Tên các con vật
+ Hình dáng bên ngoài?
+ Các bộ phận chính của chúng? +Hình dáng, màu sắc chúng giống nhau hay khác nhau?
+ Chúng có đặc điểm gì?
Yêu cầu HS tìm sự khác nhau giữa các con vật?
GV tóm tắt: Mỗi con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau con mèo đuôi dài , thỏ đuôi ngắn, con gà trống mình to hơn gà mái và có màu to hơngà mái,…
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
_ GV vẽ mẫu
_ GV đính hình minh họa cách vẽ và vẽ minh họa.
+ Vẽ phác các bộ phận chính trước
+ Vẽ phác hình các chi tiết như đuôi, chân…
+ Vẽ màu tuỳ thích có thể vẽ màu giống mẫu hoặc vẽ theo cảm giác
_ GV cho xem bài của HS các năm trước .
Hoạt động 3: Thực hành
_ Yêu cầu HS chọn con vật và vẽ theo trí nhớ.Có thể vẽ thêm một số hình khác cho tranh sinh động: cỏ , cây,…
_ GV lưu ý HS vẽ vừa với phần giấy.
_ Chọn màu tùy thích.
Hoạt động 4 : Nhận xét đánh giá
GV gợi ý HS nhận xét về:
+ Đặc điểm các con vật?
Nhận xét chung học, khen ngợi, động viên khích lệ HS có bài vẽ đẹp
_Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………….
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
HS thảo luận nhóm đôi.
HS tìm
Đầu ,mình, đuôi…
Không giống nhau
HS làm bài cá nhân
Nhận xét bài mình bài bạn
Tìm bài vẽ đẹp
..
File đính kèm:
- 314theo maãudoc.doc