I.Mục tiêu
Giúp HS
HS nhận biết được tranh phong cảnh.
Cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên .
Biết cách vẽ tranh phong cảnh
Nhớ lại và vẽ được một bức tranh phong cảnh theo ý thích.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm tranh phong cảnh và một vài bức tranh về đề tài khác (chân dung, sinh hoạt)
Anh phong cảnh.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 950 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài giảng Mĩ thuật 2 Tuần 34 Trường Tiểu học Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 34 Ngày dạy :
Tiết : 34 Bài 34: Vẽ tranh
I.Mục tiêu
Giúp HS
HS nhận biết được tranh phong cảnh.
Cảm nhận được vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên .
Biết cách vẽ tranh phong cảnh
Nhớ lại và vẽ được một bức tranh phong cảnh theo ý thích.
II.Chuẩn bị:
Giáo viên
Sưu tầm tranh phong cảnh và một vài bức tranh về đề tài khác (chân dung, sinh hoạt)
Aûnh phong cảnh.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước .
Học sinh
SGK- vở thực hành
Bút màu
- III. Các hoạt động dạy_ học chủ ỵếu
TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1
1
3
5
20
5
1.Ôån định
2.Kiểm tra dụng cụ học vẽ
Nhận xét
3.Giảng bài mới :
Giới thiệu bài
_Trực tiếp
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS tìm chọn nội dung đề tài
GV giới thiệu tranh, ảnh và gợi ý để HS nhận biết :
Tranh phong cảnh thường vẽ: nhà, cây, cổng làng, con đường, ao, hồ,....(những hình ảnh có ngoài thiên nhiên)
Tranh phong cảnh có thể vẽ thêm người hoặc các con vật, nhưng cảnh vật là chính.
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS cách vẽ:
GV yêu cầu HS :
Nhớ lại những cảnh đẹp xung quanh nơi ở, hoặc đã nhìn thấy:
Tìm ra cảnh định vẽ (đường phố, công viên, trường học hay cảnh làng quê, núi đồi, sông biển....)
GV gợi ý HS cách vẽ tranh :
Hình ảnh chính vẽ trước, vẽ to, rõ vào khoảng giữa phần giấy định vẽ :
Hình ảnh phụ vẽ sau, sao cho nổi rõ hình ành chính :
Vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3:HS thực hành
- GV cho HS xem bài vẽ của HS năm trước
- Gợi ý HS làm bài ; GV có thể gợi ý một vài hình ảnh cụ thể để HS liên tưởng dễ dàng.
Nhắc HS vẽ mảng hình cao,thấp, to, nhỏ, khacù nhau để bức tranh thêm sinh động.
Khi HS làm bài, GV gợi ý, động viên, khích lệ để các em mạnh dạn vẽ theo cách nhìn, cách nghĩ riêng :
Tùy từng trường hợp cụ thể, GV nhắc HS không nên vẽ hình cân đối quá (Ví dụ : ngôi nhà ở giữa, hai bên vẽ hai cây giống nhau,...). khi thấy ở bài vẽ có nhiều thiếu xót về cách vẽ hình , cách bố cục hoặc vẽ màu, GV góp ý bổ sung kịp thời để HS hiểu và tự điều chỉnh bài vẽ của mình.
Với HS chưa nắm được cách vẽ, GV gợi mở cụ thể hơn và động viên.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá
_ Treo bài theo nhóm , GV gợi ý HS nhận xét: Nội dung tranh :
Những hình ảnh trong tranh.
Màu sắc trong tranh.
_ GV nhận xét chung và chi tiết cho từng bài, phân loại bài tập theo các mức độ .
_ Nhắc HS chuẩn bị bài sau .
*Rút kinh nghiệm :
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………
Hát đầu giờ
Nhóm trưởng báo cáo
.
HS làm bài cá nhân
Nhận xét bài mình,bài bạn về .
+ Hnh vẽ
+ Hình
+ Màu
_ Tìm bài vẽ mà em thích .
File đính kèm:
- 234vtdoc.doc