KĨ THUẬT: RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG
I. Mục tiêu :
-Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống.
-Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
- Biết liên hệ với việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống ở gia đình
II. Thiết bị dạy và học:-1 số bát ,đũa và dụng cụ, nước rửa chén-Tranh, ảnh minh họa
-Phiếu đánh giá kết quả
III. Kiểm tra bài cũ2’: GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS
IV.Giảng bài mới :
24 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy Tuần 11 - Lớp 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2. Luyeän taäp cao ñoä
HS noùi teân noát trong baøi töø thaáp leân cao (Ñoâ-Reâ-Mi-Son-La)
GV vieát baûng Khuoâng nhaïc coù 5 noát Ñoâ-Reâ-Mi-Son-La
GV quy ñònh ñoïc caùc noát Ñoâ –Reâ- Mi -Reâ -Ñoâ, roài đọc HS ñoïc theo.
GV quy ñònh ñoïc caùc noát Mi Son La Son Mi, roài đọc HS ñoïc theo.
3. Luyeän taäp tieát taáu
GV goõ tieát taáu
HS ñoïc nhaïc, haùt lôøi keát hôïp goõ ñeäm theo phaùch.
Yeâu caàu HS ñoïc TÑN dieãn caûm, theå hieän tính chaát meàm maïi cuûa giai ñieäu.
Hoaït ñoäng 2: Nghe nhaïc : Ru con
GV hát cho HS nghe.
Hoaït ñoäng 3.Cuûng coá :
Cuûng coá baèng caùch hoûi teân baøi haùt vöøa hoïc, teân taùc giaû. Caû lớùp ñöùng haùt vaø voã tay theo nhòp, phaùch .
HS nhắc đầu bài.
HS laéng nghe
HS traû lôøi
1-2 HS noùi teân noát
Caû lôùp thöïc hieän
HS ñoïc nhaïc , haùt lôøi goõ phaùch
HS trình baøy
HS ñoïc noát nhaïc
HS thöïc hieän laïi
HS thöïc hieän theo yeâu caàu
Hs ngoài ngay ngaén nghe nhaïc.
HS xung phong trả lời.
Giúp hs yếu đọc tên nốt
V.Hoạt động nối tiếp2’: -Nhận xét tiết học;Dặn dò HS về nhà CB bài sau.
Thứ ba, ngày 8 tháng 11 năm 2011
Thể dục: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN- TRÒ CHƠI:“CHẠY NHANH THEO SỐ”
I/ Mục tiêu:- Biết cách thực hiện động tác vươn thở ,tay ,chân ,vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và ham gia chơi được trò chơi:“chạy nhanh theo số”
- Nghiêm túc trong học tập và biết vận dụng rèn luyện thân thể.
II/ Địa điểm, phương tiện:- Địa điểm: Trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẽ sân để tổ chức trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HT ĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu
a. Ổn định tổ chức
- Cán sự lớp tập hợp lớp, dóng hàng điểm số, báo cáo. Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
b. Khởi động: - Khởi động các khớp tay, chân, hông
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Chơi trò chơi: “Thỏ nhảy”
HS chú ý nghe nhiệm vụ .
HS thực hiện
10’
12’
2. Phần cơ bản:
a. bài thể dục phát triển chung
* Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình:- Giáo viên điều khiển.- CSL điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai sót.
* Học động tác Toàn thân:- GV nêu tên động tác
- GV làm mẫu chậm và phân tích kĩ động tác,cho học sinh làm theo bắc chước.
- GV hô nhịp học sinh thực hiện, Gv quan sát sửa chữa sai sót.- CSL điều khiển.
* Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân,vặn mình:- GV điều khiển
- CSL điều khiển, GV quan sát sửa chữa.
* Từng nhóm tập luyện
- Các nhóm thực hiện trình diễn.
b. Trò chơi vận động:
* Trò chơi “Chạy nhanh theo số”
- GV nêu tên trò chơi.
- Chơi thử - Chơi chính thức thi đua
- GV nhận xét tuyên dương những nhóm chơi thắng và đúng luật.
HS cả lớp ôn luyện.
HS chú ý và tập theo sự hướng dẫn của GV.
-HS chú ý nghe & thực hiện theo.HS thực hiện theo HD của tổ trưởng .Các nhóm trình diễn. HS nhận xét
- Tất cả HS cùng tham gia chơi.HS lắng nghe
HS chơi – Thi đua. Hs nhận xét .
GVHD học sinh yếu tập
GVKK HS yếu tham gia chơi.
4’
Hoạt động 3:Phần kết thúc - Thả lỏng
+Cho học sinh thực hiện động tác thả lỏng.
+ Chơi trò chơi: “Bơm bóng”
- GVcùng học sinh hệ thống bài.
HS thực hiện theo
HS di chuyển theo
HS hệ thống bài học.
V/ Hoạt động nối tiếp 2’: GV nhận xét tiết học. GV hướng dẫn HS về nhà tự tập .Kết thúc bài học: GV: “Giải tán” HS: “Khoẻ.
Thứ sáu, ngày 11 tháng 11 năm 2011
Thể dục: ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI TD- TRÒ CHƠI:“CHẠY NHANH THEO SỐ”
I/ Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở ,tay ,chân ,vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và ham gia chơi được trò chơi:“chạy nhanh theo số”
- Nghiêm túc trong học tập và biết vận dụng rèn luyện thân thể.
II/ Địa điểm, phương tiện:- Địa điểm: Trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẽ sân để tổ chức trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HT ĐB
7’
Hoạt động 1: Phần mở đầu
a. Ổn định tổ chức
- Cán sự lớp tập hợp lớp, dóng hàng điểm số, báo cáo. Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
b. Khởi động: - Khởi động các khớp tay, chân, hông
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Chơi trò chơi: “Bịt mắt bắt dê”
HS chú ý nghe nhiệm vụ .
HS thực hiện
10’
12’
2. Phần cơ bản:
a. Trò chơi vận động:* Trò chơi “Chạy nhanh theo số”
- GV nêu tên trò chơi.
- Chơi thử
- Chơi chính thức thi đua
- GV nhận xét tuyên dương những nhóm chơi thắng và đúng luật.
b. bài thể dục phát triển chung
* Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân.
- Giáo viên điều khiển.
- CSL điều khiển, Gv quan sát sửa chữa sai sót.
* Từng tổ tập luyện
- Các tổ thực hiện trình diễn.
- Tất cả HS cùng tham gia chơi.HS lắng nghe
HS chơi – Thi đua. Hs nhận xét .
-HS chú ý nghe & thực hiện theo.HS thực hiện theo HD của tổ trưởng .Các nhóm trình diễn. HS nhận xét
GVKK HS yếu tham gia chơi.
GVHD học sinh yếu tập
4’
Hoạt động 3:Phần kết thúc - Thả lỏng
+Cho học sinh thực hiện động tác thả lỏng.
+ Chơi trò chơi: “Bơm bóng”
- GVcùng học sinh hệ thống bài.
HS thực hiện theo
HS di chuyển theo
HS hệ thống bài học.
V/ Hoạt động nối tiếp 2’: GV nhận xét tiết học. GV hướng dẫn HS về nhà tự tập .Kết thúc bài học: GV: “Giải tán” HS: “Khoẻ.
SINH HOAÏT: CUOÁI TUAÀN 11
I/ MUÏC TIEÂU:
- Naém laïi tình hình hoïc taäp và chuyên cần của lớp trong tuaàn qua.
- Nắm được chương trình hoạt động tuần 12.
- Nghiêm túc trong sinh hoạt và biết liên hệ thực tế.
II/ TIEÁN HAØNH:
TL
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
HTÑB
1’
13’
5’
HÑ1: Gv giới thiệu ghi bảng
GV quan saùt
GV tham gia tuyên dương những HS thực hiện tốt các mặt trong tuần qua; nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt cần khắc phục ... nhắc nhở về sách vở, nền nếp học tập, các hoạt động của lớp cũng như của trường.
* Hoạt động 2 : Ñeà ra keá hoaïch thöïc hieän tuaàn tôùi:
-Hoïc taäp nghieâm tuùc tích cöïc ôû lôùp ôû nhaø đđể đạt được những bông hoa điểm mười dâng tặng các thầy cô giáo.
-Tieáp tuïc Lao ñoäng trồng bồn hoa, chaêm soùc caây, veä sinh tröôøng lôùp.Tham gia caùc phong traøo khaùc do nhaø tröôøng phaùt ñoäng
Lớp trưởng điều khiển các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua ( nề nếp, học tập, chuyên cần, đồ dùng học tập ).
Lớp trưởng theo dõi ghi vào sổ - Thông qua cả lớp.
Nhaän xét bình choïn tổ thực hiện tốt.
Chú ý
Chuù yù ghi nhớ và thực hiện
HSY nhaéc laïi điều cô giáo dặn dò
III/ HÑNT1’: GV nhaän xeùt tieát sinh hoaït . – Daën doø HS veà nhaø thöïc hieän theo keá hoaïch.
Đạo đức: THỰC HÀNH GIỮA KÌ I
I. Mục tiêu:
- Học xong bài này HS nắm vững kiến thức, nội dung và hành vi đúng các vấn đề xảy ra hàng ngày về việc những làm của mình về :- Có trách nhiệm về việc làm của mình.- Có chí thì nên.- Nhớ ơn tổ tiên.- Tình bạn.
- Vận dụng thể hiện hát , vẽ tranh, đọc thơ,... về chủ đề.
- Có thái độ tích cực trong học tập, yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: - Đồ dùng cho HS biểu diễn.
III. Kiểm tra bài cũ4’: Kiểm tra học sinh nội dung bài “Tình bạn”
IV. Dạy bài mới:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
1’
5’
20’
3’
GV giới thiệu ghi đầu bài
Hoạt động 1:
-Gv hỏi lại những nội dung đã học từ đầu năm đến giờ.
Hoạt động 2:Hoạt động cá nhân
GV tổ chức cho HS chuẩn bị 3 thể loại đã chọn
GV tổ chức cho HS lần lượt trình bày trước lớp ( Biểu diễn văn nghệ, vẽ tranh, kể chuyện )
GV và cả lớp nhận xét, tuyên dương.
GV căn cứ vào đó hoàn thiện các đánh giá, nhận xét đối với HS, đặc biệt là các HS còn thiếu kết quả nhận xét.
Hoạt động 3. Củng cố:
GV giáo dục cho HS lối sống đạo đức.
HS nhắc đầu bài.
Lần lượt HS trả lời.
HS chuẩn bị nội dung ,sắp xếp, thể hiện.
Lần lượt HS thể hiện.
Cả lớp nhận xét tuyên dương.
Chú ý theo dõi.
Giúp đỡ HSY Thể hiện.
V.Hoạt động nối tiếp2’ : - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
Mĩ thuật: VEÕ TRANH ÑEÀ TAØI NGAØY NHAØ GIAÙO VIEÄT NAM 20 -11
I.MUÏC TIEÂU
-Hiểu cách chọn nội dung và cách vẽ tranh đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam
-Vẽ được tranh đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam ( HSKG sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp ).
- Biết ơn các thầy cô giáo và thêm yêu mĩ thuật.
II. CHUAÅN BÒ:- Moät soá tranh aûnh veà Ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam.- Baøi veõ cuûa hoïc sinh lôùp tröôùc.
III. Kieåm tra baøi cuõ1’: - Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa hoïc sinh.
IV.Baøi môùi:
TL
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG HỌC
HTĐB
1’
4’
4’
18’
4’
2’
- Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân ghi ñeà baøi.
Hoaït ñoäng 1: Tìm, choïn noäi dung ñeà taøi.
Giaùo vieân yeâu caàu hoïc sinh keå laïi nhöõng hoaït ñoäng kæ nieäm ngaøy Nhaø giaùo Vieät Nam
- Giaùo vieân cho hoïc sinh quan saùt moät soá hình, aûnh veà ngaøy leã 20-11.
Hoaït ñoäng 2: Caùch veõ tranh.
- Giaùo vieân cho hoïc sinh quan saùt moät soá tranh vaø höôùng daãn hoïc sinh caùch veõ tranh treân baûng.
- Giaùo vieân cho hoïc sinh tham khaûo moät soá baøi veõ ñeïp ñeå hoïc sinh quan saùt, tham khaûo theâm
Hoaït ñoäng 3: Thöïc haønh.
- Giaùo vieân cho hoïc sinh quan saùt moät soá tranh coù boá cuïc ñeïp vaø chöa ñeïp cho hoïc sinh tham khaûo, hoïc sinh choïn ñeà taøi phuø hôïp vôùi khaû naêng cuûa mình để veõ vaøo vôû.
- Giaùo vieân theo doõi höôùng hoïc sinh laøm baøi ñuùng noäi dung, khuyeán khích hoïc sinh laøm baøi.
Hoaït ñoäng 4: Nhaän xeùt, ñaùnh giaù.
Giaùo vieân choïn moät soá baøi gôïi yù cho hoïc sinh nhaän xeùt.
- Giaùo vieân ñaùnh giaù baøi vẽ.
Hoaït ñoäng 5.Củng cố :
- Em haõy keå teân moät soá hoaït ñoäng dieãn ra trong ngaøy leã 20 -11?
GV nhận xét ,GD qua bài học.
Hoïc sinh nhaéc laïi.
- Hoïc sinh tìm hieåu noäi dung.
- Hoïc sinh quan saùt.
- Hoïc sinh nghe.
- Hoïc sinh quan saùt tìm hieåu caùch veõ.
- Hoïc sinh tìm hình.
- Hoïc sinh quan saùt tranh ngaøy leã vaø veõ vaøo vôû.
- Hoïc sinh nhaän xeùt baøi treân baûng.
- Hoïc sinh quan saùt giaùo vieân ñaùnh giaù baøi.
HS trả lời.
Giúp hs yếu thực hành
V.Hoạt động nối tiếp1’ : - GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- Tuần 11 đã in 2011 - 2012.doc