1- Kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL,kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu.
Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu HKI của lớp 4(phát âm rõ,tốc độ tối thiểu 120 chữ/phút;biết ngừng nghỉ sau các dấu câu,giữa các cụm từ,biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật).
2- Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về ghi nhớ về nội dung,về nhân vật của các bài tập đọc là truyện kể thuộc 2 chủ điểm Có chí thì nên và Tiếng sáo diều.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 18 Trường tiểu học Phú Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một mí,nhưng em bé Tu Dí,Phù Lá,cổ đeo móng hổ,quần áo sặc sỡ đang chơi đùa trước sân.
àAi đang chơi đùa trước sân.
- 1 HS đọc to,lớp theo dõi trong SGK.
- HS làm bài cá nhân vào vở(VBT).
- Một số HS phát biểu ý kiến. Lớp nhận xét.
- HS chép lời giải đúng vào vở(VBT).
4.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS cần ghi nhớ những kiến thức vừa ôn tập.
.............................................................................
to¸n :
luyƯn tËp chung
I.Mơc tiªu: Giĩp HS
- BiÕt vËn dơng dÊu hiƯu chia hÕt cho 2,3,5,9 trong mét sè t×nh huèng ®¬n gi¶n
- Lµm BT 1,2,3.
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
A.KiĨm tra bµi cị:
- GV cho HS lÇn lỵt nªu c¸c dÊu hiƯu chia hÕt cho 2 ,3 ,5 ,9 vµ lÊy VD minh ho¹ .
- C¶ líp vµ GV nhËn xÐt.
B.Bµi míi :
1.Giíi thiƯu bµi :
2.HD HS luyƯn tËp:
Bµi 1: HS ®äc yªu cÇu cđa bµi .
GV híng dÉn HS lµm bµi vµo vë sau ®ã ch÷a bµi.
4 HS yÕu lªn lµm bµi trªn b¶ng.
Bµi 2: HS tù lµm bµi vµo VBT.
3 HS trung b×nh lªn lµm bµi trªn b¶ng.
GV vµ c¶ líp nhËn xÐt :
a. 64 620 , 5 270; b. 57 234 , 64 620; c. 64 620.
Bµi 3: HS ®äc yªu cÇu cđa bµi .
GV híng dÉn HS lµm bµi vµo vë.
2 HS kh¸ lªn lµm bµi trªn b¶ng.
C¶ líp vµ GV nhËn xÐt.
Bµi 4: HS tÝnh gi¸ trÞ cđa tõng biĨu thøc, sau ®ã xem xÐt kÕt qu¶ lµ sè chia hÕt cho nh÷ng sè nµo trong c¸c sè 2 vµ 5.
Bµi 5: HS ®äc bµi to¸n . GV híng dÉn HS lµm.
NÕu xÕp thµnh 3 hµng kh«ng thõa , kh«ng thiÕu b¹n nµo th× sè b¹n chia hÕt cho
3. NÕu xÕp thµnh 5 hµng kh«ng thõa , kh«ng thiÕu b¹n nµo th× sè b¹n chia hÕt cho 5.C¸c sè võa chia hÕt cho 3, võa chia hÕt cho 5 lµ: 0 , 15, 30, 45, ...líp Ýt h«n 35 HS vµ nhiỊu h¬n 20 HS. VËy sè HS cđa líp lµ 30.
4.Cđng cè , dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc .
- DỈn HS lµm bµi tËp ë nhµ .
...............................................................................
tËp lµm v¨n :
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I (Tiết 8)
I.mơc tiªu
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng.
2- Ôn luyện về văn miêu tả đồ vật: quan sát một đồ vật,chuyển kết quả quan sát thành dàn ý.Viết mở bài kiểu gián tiếp và kết bài kiểu mở rộng cho bài viết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Phiếu thăm.
- Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KiĨm tra bµi cị: - HS tr¶ lêi : Mét bµi v¨n miªu t¶ gåm mÊy phÇn?
- C¶ líp cïng GV nhËn xÐt.
B. Bµi míi :
1. Giới thiệu bài
-Một số em chưa có điểm kiểm tra,một số em đã kiểm tra nhưng chưa đạt yêu cầu hôm nay cô sẽ cho kiểm tra hết.Kiểm tra xong,chúng ta cùng ôn luyện về văn miêu tả đồ vật.Cụ thể là các em quan sát một đồ vật,chuyển kết quả quan sát thành dàn ý,viết bài kiểu gián tiếp và kết bài kiểu mở rộng.-
2. Làm BT2
- Cho HS đọc yêu cầu của BT.
- GV giao việc: Các em có hai nhiệm vụ.Một là phải quan sát một đồ dùng học tập,chuyển kết quả quan sát thành dàn ý.Hai là viết phần mở bài kiểu gián tiếp và phần kết bài kiểu mở rộng.
- Cho HS làm bài.GV treo bảng phụ đã ghi sẵn nội dung cần ghi nhớ về bài văn miêu tả đồ vật.
- Cho HS trình bày bài làm.
- GV nhận xét và giữ lại trên bảng dàn ý tốt nhất.Có thể GV đã chuẩn bị trước ở nhà dàn ý tả một đồ dùng học tập nào đó và đưa dàn ý đó lên để chốt lại một dàn ý về bài văn miêu tả đồ vật.1 HS đọc to,lớp lắng nghe.
- HS đọc lại nội dung cần ghi nhớ.
- HS chọn đồ dùng học tập để quan sát.
- HS quan sát + ghi kết quả vào vở nháp sau đó chuyển thành dàn ý.
- Một số HS lần lượt phát biểu.
- 2 HS lên trình bày dàn ý trên bảng lớp , c¶ lớp nhận xét.
-HS theo dõi dàn ý trên bảng.
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS ghi nhớ những nội dung vừa học.
- Nhắc HS về nhà sửa lại dàn ý,hoàn chỉnh mở bài, kết bài,viết lại vào vở.
----------------------------------------------------------------------------------
®Þa lÝ : : kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 1
S¸ng Thø s¸u ngµy 31 th¸ng 12 n¨m 2010
luyƯn tõ vµ c©u : kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 2
§Ị cđa Së GD
to¸n : kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 2
§Ị cđa Së GD
..........................................................................
tËp lµm v¨n : kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 2
§Ị cđa Së GD
----------------------------------------------------------------------------------
ThĨ dơc
Bµi 36 : s¬ kÕt häc k× I
Trß ch¬i “ ch¹y theo h×nh tam gi¸c”
I: Mơc tiªu:
- S¬ kÕt häc k× I.Yªu cÇu HS hƯ thèng ®ỵc nhng kiÕn thøc, kÜ n¨ng ®· häcnh÷ng u khuyÕt ®iĨm trong häc tËp, rĩt kinh nghiƯm tõ ®o häc tËp tèt h¬n n÷a .
- Häc trß ch¬i “Ch¹y theo h×nh tam gi¸c” - Häc trß ch¬i “Ch¹y theo h×nh tam gi¸c” yªu cÇu biÕt c¸ch ch¬i
II:§Þa ®iĨm ph¬ng tiƯn - §Þa ®iĨm trªn s©n trêng
ChuÈn bÞ 1 cßi,
III: Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp
1.PhÇn më ®Çu : 6 - 10 phĩt
TËp hỵp líp phỉ biÕn nhiƯm vơ yªu cÇu bµi häc
§øng vç tay vµ h¸t
- §øng t¹i chç lµm ®éng t¸c xoay c¸c khíp ®r khëi ®éng : 1,2 ph
- Trß ch¬i lµm theo lƯnh 1ph
TËp bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung: 1 lÇn
2.PhÇn c¬ b¶n : 18 - 22 phĩt
a) S¬ kÕt häc k× I . : 12 – 14 phĩt
- GV cïng häc sinh hƯ thèng lai nh÷ng kiÕm thøc, kÜ n¨ng ®· häc trong häc k×
+ ¤n c¸c kÜ n¨ng §H§N vµ mét sè ®éng t¸c thĨ dơc rÌn luyƯn t thÕ vµ kÜ n¨ng vËn ®éng c¬ b¶n ®· häc
+ Quay sau , ®i ®Ịu vßng tr¸i, vßng ph¶i vµ ®ái ch©n khi ®i sai nhÞp
+ Bµi thĨ dơc ph¸t triĨn chung
b.Trß ch¬i vËn ®éng: 5 - 6 phĩt
- Trß ch¬i ” Ch¹y theo h×nh tam gi¸c”
GV nªu tªn trß ch¬i , phỉ biÕn c¸ch ch¬i vµ qui ®Þnh ch¬i . cho c¶ líp thi ®ua ch¬i
3.PhÇn kÕt thĩc : 4 - 6 phĩt
- §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t
- Gv hƯ thèng bµi vµ nhËn xÐt 2 – 3 phĩt
HS thùc hiƯn ®éng t¸c th¶ láng
ChiỊu
KÜ thuËt :
C¾t,kh©u,thªu s¶n phÈm tù chän
I.MỤC TIÊU:
Đánh giá kiến thức, kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hồn thành sản phẩm tự chọn của hs.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- Tranh qui trình của các bài trong chương.
- Mẫu khâu, thêu đã học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra vật dụng thêu.
2. Bài mới
*Giới thiệu bài và ghi đề bài
Hoạt động 1:
*Mục tiêu: Ơn tập các bai đã học trong chương 1
*Cách tiến hành:
- Gv yêu cầu hs nhắc lại các loại mũi khâu, thêu đã học.
- Gọi hs nhắc lại qui trình và cách cắt vải theo ®êng vạch dấu và các loại mũi khâu, thêu.
- Gv nhận xét và sử dụng tranh qui trình để củng cố những kiến thức
cơ bản về cắt khâu, thêu đã học.
*Kết luận: GV kÕt luËn
Hoạt động 2: làm việc cá nhân
*Mục tiêu: Hs tự chọn sản phẩm và thực hành làm sản phẩm tự chọn.
*Cách tiến hành:
- Gv nêu yêu cầu: mỗi hs tự chọn và tiến hành cắt, khâu ,một sản phẩm mà mình chọn.
- Nêu yêu cầu thực hành và hướng dẫn hs lựa chọn sản phẩm
*Kết luận: GV kÕt luËn
IV. nhËn xÐt:
- Củng cố, dặn dị.
- GV nhận xét sự chuẩn bị tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của học sinh.
- Chuẩn bị bài sau: đọc trước bài tiếp theovà chuẩn bị đồ dùng như sgk.
...............................................................................
tiÕng viƯt :
«n tËp lµm v¨n vµ luyƯn viÕt
I. mơc tiªu
1- HS nghe-viết đúng chính tả bài Chiếc xe đạp của chú Tư (từ Chiếc xe của chú đến là con ngựa sắt).
2- TLV: Biết viết mở bài theo kiểu trực tiếp (hoặc gián tiếp) tả một đồ dùng học tập hoặc đồ chơi.Biết viết một đoạn văn ở phần thân bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Giới thiệu bài
2. Nghe-viết
a/Hướng dẫn chính tả
GV đọc 1 lần đoạn chính tả.
Cho HS luyện viết những từ ngữ dễ viết sai: nhất, sánh,ro ro,rút.
GV nhắc lại nội dung bài chính tả.
b/GV đọc cho HS viết.
Đọc từng câu hoặc cụm từ.
GV đọc lại cả đoạn chính tả1 lượt.
c/Chấm chữa bài
3.Làm BT :
C©u 1: - Cho HS đọc yêu cầu của BT .
- Cho HS làm bµi.
Câu 2:
- Cho HS đọc yêu cầu câu 2 + đọc 3 gợi ý a,b,c.
- Cho HS làm bài + trình bày kết quả.
- GV chốt lại lời giải đúng :
Câu 2: Ý a: Nhìn cháu bằng ánh mắt âu yếm,mến thương,giục cháu vào nhà cho khỏi nắng,giục cháu vào nhà cho khỏi nắng,giục cháu đi rửa mặt rồi nghỉ ngơi.1 HS đọc,lớp theo dõi trong SGK.
Câu 3: -Cách tiến hành: như ở câu 1.
Lời giải đúng: Ý c.
Có cảm giác thong thả,bình yên,được bà che chở.
Câu 4 :’-Cách tiến hành: như ở câu 1.
Lời giải đúng: Ý c.
Vì Thanh sống với bà từ nhỏ,luôn yêu mến,tin cậy bà và được bà săn sóc,yêu thương.
Câu 5: Cho HS đọc yêu cầu của bµi
Cho HS làm bài.
Cho HS trình bày kết quả.
GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng.
Ý b: cùng nghĩa với hiền là: Hiền từ, hiền lành.
Câu 6:
-Cách tiến hành như câu 1.
Lời giải đúng:
Ý b: Hai động từ : trở về, thấy.
Hai tính từ: bình yên, thong thả.-
Câu 7: -Cách tiến hành: như ở câu 1.
- Lời giải đúng:
Ý c: Dùng thay lời chào.
a/ Cho HS trình bày phần mở bài.
-GV nhận xét + khen những HS mở bài hay.
b/ Cho HS trình bày phần thân bài.
- GV nhận xét + khen những HS viết thân bài hay.
4.Củng cố, dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà viết lại cho hay phần mở bài, thân bài đã viết ở lớp.
...............................................................................
ho¹t ®éng tËp thĨ
Sinh ho¹t líp
I. mơc tiªu:
Giĩp HS n¾m ®ỵc u, khuyÕt ®iĨm cđa tõng c¸ nh©n, c¸ch sưa ch÷a.
Ph¬ng híng tuÇn 19.
II.néi dung :
1.GV nhËn xÐt líp :
¦u ®iĨm : - §i häc ®ĩng giê, xÕp hµng ra vµo líp th¼ng,nhanh.
Häc tËp ỉn ®Þnh ®¹i ®a sè HS lµm bµi, häc bµi ®Çy ®đ.
B¹n tiÕn bé nh :,
VƯ sinh chung s¹ch sÏ, vƯ sinh c¸ nh©n ®Çu tãc gän gµng, quÇn ¸o s¹ch sÏ.
KhuyÕt ®iĨm :
VÉn con b¹n HiÕu C¬ng kh«ng lµm BT ë nhµ ,
2.Ph¬ng híng tuÇn 19:
ỉn ®Þnh nỊ nÕp ra vµo líp.
¤n tËp vµ chuÈn bÞ kiĨm tra häc k× I.
File đính kèm:
- TUAN 18 4AT.doc