- Đọc rành mạch trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định giữa học kỳ I ( khoảng 75 tiếng/ phút ) ; Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc .
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghiã trong bài, bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 4A Tuần 10 Trường tiểu học Phú Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặc kép
II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ ….
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Giới thiệu bài
2. Bài mới:
Hoạt động 1: HD HS làm bài tập
- HS đọc Y/C bài phân tích đề
- GV Y/C các em hiểu đề bài
- HS trao đổi nhóm
- Đại diện các nhóm lên trình bầy
- GVcho các em nhận xét GV KL
Hoạt động 2:
- H/s lấy các VD:
+ Mẹ em hỏi: - Emđã học xong chưa ?
+ Cô giáo hỏi : - “ Sao trò khôngchịu làm bài ?”
+ Mẹ em đi chợ mua rất nhiều thứ: Gạo, thịt, mía...
IV. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học, chuẩn bị sau.
--------------------------------------------------------------------------------------
toán: ôn tập
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Giúp HS củng cố phép cộng , trừ…ôn thực hành vẽ HV.
- Vận dụng vào giải toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ, VBTTIII. Các hoạt động dạy học
A . Bài cũ:KTBT ở nhà của HS
B. Bài mới
GV đưa ra các ND ôn tập
BT1: Đặt tính rồi tính:
9756-364 , 2254+654 , 33659-8965
HS làm bài rồi chữa bài GV KL
BT2: Một cửa hàng bán gạo ngày đầu bán được 425kg, ngày sau bán được 124 kg , ngày sau nữa bán được 1254 kg . Hỏi TB mỗi ngày bán được bao nhiêu kg gao.
HS làm bài chữa bài GV KL
BT3: Vẽ HV có độ dài lần lượt như sau:
2cm, 3cm, 4cm 5cm,
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 4 tháng 11 năm 2010
Tập đọc : ôn tiết 4
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nghe viết đúng bài chính tả ( tốc độ viết khoảng 75 chữ / 15 phút ), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bầy đúng lời văn có lời đối thoại, Nắm được
tác dụng của dấu ngoặc kép trong bài chính tả.
Nắm được quy tắc viết hoa tên riêng ( Việt Nam và Nước ngoài ) ; Bước đầu biết sửa lỗi chính tả trong bài viết .
II. Đồ dùng dạy học: ND ôn tập . phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc, HTL
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Kiểm tra bài cũ :
2. Dạy bài mới:.Giới thiệu
Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
- Cho5 Hs lên bắt thăm / 1 lần bài mình cần kiểm tra - Chuẩn bị 2 phút - Lần lượt lên trình b ầy trước lớp
- GV có thể hỏi thêm các câu hỏi phụ về ND bài.
- GV nhận xét cho điểm
Hoạt động 2: HD làm bài:
HS đọc thầm từng BT GV HD làm
BT1: HS đọc Y/C bài
HS làm VBTTV + Đại diện lên trình bầy nhận xét GV KL các bài thuộc chủ đề trên đôicánh ước mơ
Tên bài
Tên T Giả
N D chính
NHân vật
- ....
BT2,3 : Tương tự GV cho các em thi đọc ....GV củng cố ND bài.
IV. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học
………………………………………..........
Toán:
nhân với số có 1 chữ số
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết cách thực hiẹn phép nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số ( tích số không quá 6 chữ số ).
II. Đồ dùng dạy học: giấy khổ to…
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Bài cũ: GV cho HS làm BT SGK
2. Bài mới:
Hoạt động1: HD thực hiện phép nhân số có 6 chữ số với số có 1 chữ số
GV đưa:
a. 241324 x 2 = ?
- Y/C HS đặt tính rồi tính ?-GV cho 1 hs lên bảng thực hiện dưới làm nháp nhận xét GV KL – treo giấy khổ to ghi qui trình nhân lên bảng HS nhắc lại - GV KL- phép nhận không nhớ.
b. GV dưa Đặt tính rồi tính ? 136204 x 4 = ?
- TT 1 HS lên làm GV KL như Y/C a
Hoạt động2: Luyện tập :
- BTập các bài GV cho cácc em đọc Y/C HS làm bài chữa bài GV KL
- GV củng cố ND bài.
IV. Hoạt động nối tiếp: Đọc bài ở nhà chuẩn bị bài sau.
----------------------------------------------------------------------
Tập làm văn:
ôn tiết 5
I. Mục tiêu: GIúp HS củng cố
- Xác định được tiếng chỉ có vần và thanh , tiếng có đủ âm đầu , vần và tahnh trong đoạn văn ; nhận biết được từ đơn, từ ghép, từ láy, danh từ ( chỉ người , vật, khái niẹm ), động từ trong đoạn văn ngắn .
II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ VBTTV…tranh….
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Bài cũ : 1 HS đọc lại bài trước.
2.Bài mới:Giới thiệu bài : Như SGV
Hoạt động 1 : HD HS Làm bài tập
BT1: GVcho hs đọc y/c b ài
? Cảnh đẹp của đất nước được QS ở vị trí nào ?
? Những cảnh đẹphiện ra cho emthấy điều gì về đất nước ta?
Hoạt động 2 : HĐ nhóm
BT2: HS hoàn thành Y/C VBTTV
HS trình bầy nhận xét GV KL .
BT3: HS đọc Y/C bài
? Thể nào là từ đơn ? Cho VD ?
? Thế nào là từ ghép ? Cho VD ?
? Thế nào là từ láy? Cho VD ?
HS trả lời GV cho nhận xét GV KL
BT4:
? Thế nào là DT ? Cho VD ?
? Thế nào là ĐT? Cho VD ?
HS trả lời GV cho nhận xét GV KL
IV. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài sau
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Điạ lí :
thành phố đà lạt
I. Mục tiêu: Học xong bài này, h/s biết :
- Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Đà Lạt :
+ Vị trí : nằm trên cao nguyên Lâm Viên
+ Thành phố có khí hậu trong lành, mát mẻ, có nhiều phong cảnh đẹp : nhièu rừng thông , thác nước ....
+ Thành phố có nhiều công trình phục vụ nghỉ ngơi và du lịch .
+ Đà Lạt là nơi trồng nhiều loại rau, quả xứ lạnh và nhiều loại hoa.
- Chỉ được vị trí của thành phố Đà Lạt trên bản đồ ( lược đồ ) . II. Đồ dùng dạy học: Một số loại bản đồ: địa lí tự nhiên Việt Nam, tranh ảnh…
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:A. Bài cũ: HS nêu ghiơnhs của bài trước
B. Bài mới.
Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
- Làm việc cả lớp HS đọc SGK + QS tranh
?Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào ?
? Đà Lạt ở độ cao bao nhiêu mét?
? Với độ cao đs dà lạt khí hậu NTN ?
? mô tả 1 cảnh đẹp của Đà lạt ?
- HS trả lời các câu hỏi nhận xét GV KL,
- HS trả lời nhận xét GV KL – SGK
- GV KL( SGK)
Hoạt động2 : Đà Lạt TP du lịch và nghỉ mát
- HS làm việc theo cặp
- Đọc SGK
? Kể tên 1 số khách sạn ở Đà Lạt ?
? Đà Lạt có những công trinh nào phục vụ cho du lịch ?
? Kể tên 1 số khách sạn ở Đã lạt ánH trả lời nhận xét GV KL ( SGK)
Hoạt động3: Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt
- HS dựa vào vốn hiểu biết để trả lời các câu hỏi
? Tại sao Đà Lạt được gọi TP rau xanh và hoa qua..?
? kể tên 1 số hoa, quả ở Đã lạt ?
? Tại sao Đà Lạt lại trồng được nhiều rau xanh và hao quả như vậy?
HS trả lời nhận xét - GVKL SGK.- GV củng cố ND bài.
IV. Hoạt động nối tiếp: Chuẩn bị bài học sau
Thứ sáu ngày 5 háng 11 năm 2010
Sáng Luyện Từ và câu
Kiểm tra viết ( KTĐKLI – thi theo lịch của phòng)
..................................................................
Toán
Tính chất giao hoán của phép nhân
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân .
- Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính tốan
II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Bài cũ: GV cho HS làm BT SGK
2. Bài mới:
Hoạt động1: GV GT T/ C giao hoán của phép nhân
a. ss các giả trị của các cặp phép nhân có thừa số giống nhau
- GV viết: 5 x7 và 7x 5
- HS làm và ss kq thứ tự các thưa số
- TT với các cặp khác
b.GT T/C giao hoán của phép nhân
GV treo bảng số như Đ D
a
b
a x b
b x a
4
8
4 x 8 = 32
8 x 4 = 32
6
7
6 x 7 = 42
7 x 6 = 42
5
4
5 x 4 = 20
4 x 5 = 20
- KL giá trị BT a x b luôn bàng giá trịBT b x a
a x b = b x a
- KHi đổi chỗ các thừa số trong tích thì tích không đổi.- HS nhắc lại
Hoạt động 3: HD HSlàm bài tập.
- Giáo viên hướng dẫn H/s lần lượt các Y/C SGK.
BT1: Hs đọc GV HD tìm hiểu Y/C bài: HS làm bài tập chữa bài KL:
- G/v cho h/s nêu và thống nhất kết quả.
Bài 2: H/s tự làm báo các kết quả
BT3: Tìm 2 BT có giá trị =
- GV cho HS làm song nối 2 giá trị BT có GT =
BT4: Số ?
a) a x 1 = 1 x a = a b) a x o = 0 x a = o
IV. Hoạt động nối tiếp:
Đọc bài ở nhà chuẩn bị bài sau
………………………………………………….
Tập làm văn
Kiểm tra viết
-----------------------------------------------------------------------------------
Thể dục:, Bài 20: ôn 5 Động tác btd
trò chơI “ném bóng trúng đích ”
I: Mục tiêu:
- HS ôn tập được 5 động tác BTD
Trò chơi“ném bóng trúng đích.”. Y/c h/s biết cách chơi đúng luật.
II:Địa điểm phương tiện - Địa điểm trên sân trường
Chuẩn bị 1 còi, 2 đến 4 khăn
III: Nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu : 6 - 10 phút
Tập hợp lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
Đứng vỗ tay và hát
2.Phần cơ bản : 18 - 22 phút
GV HD HS ôn 5 động tác BTD PT
Lần 1- 2 G/v điều khiển lớp tập có nhận xét sửa sai nhận xét động tác sai .
Chia tổ luyện tập, tổ trưởng đ/k.
Tập cả lớp để củng cố kết quả luyện tập.
b.Trò chơi “ ném bóng trúng đích” : 10 - 12 phút
GV nêu tên trò chơi , phổ biến cách chơi và qui định chơi . cho cả lớp thi đua chơi
3.Phần kết thúc : 4 - 6 phút
HS thực hiện động tác thả lỏng
----------------------------------------------------------------------------------------
Chiều kĩ thuật :
khâu đột mau
I/ Mục tiêu : Giúp HS
- HS khâu được : Khâu đột mau- Rèn luyện tính kiên trì, sự khéo léo đôi tay
II/Đồ dùng dạy học: Một số mẫu vật liệu và dụng cụ cắt, khâu
III/ Các hoạt động dạy- học:
1/ Bài mới: gtb
2. Hoạt động 1: HD HS thực hành khâu đột mau- gọi HS nhắc lại cách khâu đột thưa ( phần ghi nhớ )
- GV HD khâu đột mau TT khâu đột thưa- GV nhắc lại và HD thêm cách khâu đột mau
- HS thực hành khâu trên đường vải
3. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập của HS - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành - GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm + HS tự đánh giá + GV đánh giá kết quả học tập của HS
IV. Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét , dặn về chuẩn bị tiết sau
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ôn tiếng việt
I.Mục tiêu:
-Giúp HS rèn kĩ năng đọc với 4 đối tượng trong lớp
-, ôn tập về vốn từ ước mơ
Đố dùng:
GV chuẩn bị Y/C ôn tập
III).Hoạt động trên lớp
HĐ1. Ôn luyện đọc
GV chia lớp 4 nhóm các nhóm thi đọc trong nhóm giúp đỡ các bạn cùng đọc .
Thi đọc trước lớp có nhận xét tuyên dương
HĐ2
3: Hoàn thành Y/C bảng sau: Tìm các từ
Mở đầu là từ: ước ........
Mở đầu là từ : Mơ
VD ước mơ. ước muốn....
VD Mơ ước. Mơ mộng....
HS làm xong GV chữa bài có nhận xét GV KL
BT3: Em hãy lấy 2 danh từ và đặt câu với mỗi danh từ đó.
HS làm bài chữa bài GVKL
IV). Hoạt động nối tiếp:
GV cũng cố ND bài và dặn
.......................................................................
hoạt động tập thể
- Đánh giá công tác và xếp loại tuần 10
- Triển khai công tác tuần 11
File đính kèm:
- TUAN 10 LOP4A.doc