BÀI 42: ưu- ươu
A.Mục tiêu:
- HS đọc và viết được: ưu, ươu, trái lựu, con hươu
- Đọc được câu ứng dụng: Buổi trưa, cừu chạy theo mẹ ra bờ suối. Nó thấy bầy hươu nai đã ở đấy rồi.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Hổ, báo gấu, hươu, nai, voi
B. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa cho bài học.
C.Hoạt động dạy học
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế bài dạy lớp 1 tuần 11 - Trường Tiểu học Trần Bình Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường hợp này.
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp.
B. Chuẩn bị:
Bộ đồ dùng học Toán1
C. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ(4)
- Yêu cầu HS làm bảng con:
4 - 1=… 2 +2=….
3 - 2=… 4 - 3=….
3 +1=… 3 - 1=….
- Nhận xét- Tuyên dương.
-2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.
- 2HS
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2.Thành lập phép trừ
5-1=4
5-2=3
( 10)
Giải lao(3)
3.Thực hành
+ Bài1/61
(6)
+ Bài 2/61
(4)
+ Bài 3/ 61
(5)
4.Dặndò(2)
- Ghi đề bài lên bảng
* 1-1= 0
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ trong bài học để nêu bài toán và trả lời: có 1 con vịt bớt 1 con vịt, không còn con vịt nào cả.
- Ghi bảng: 1-1=0 và đọc” Một trừ một bằng không”
- Gọi HS nhắc lại
* 2-2=0, 3-3=0( Tiến hành tương tự)
KL: Một số trừ đi không bằng chính số đó.
- Gọi HS nhắc lai.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS giải miệng
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- cho HS làm bảng con( Cột 3/61 chuyển buổi chiều)
- Gọi HS nêu vấn đề
- Yêu cầu HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập
- 2HS đọc đề bài.
- Theo dõi
- 4HS
- Theo dõi
- 3HS
HS múa: Múa cho mẹ xem
- 1HS
- Cả lớp tham gia.
- 1HS
- 2HS làm ở bảng lớp. Cả lớp làm ở bảng con.
- 2HS
- 1HS làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.
- 2HS
- Theo dõi
TOÁN: (43)
LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
- Phép trừ hai số bằng nhau, phép trừ 1 số đi 0.
- Bảng trừ, làm tính trừ trong PV các số đã học.
B. Chuẩn bị:
- Một số bông hoa có gắn các số và các dấu
C. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ:(5)
- Yêu cầu HS làm bảng con:
5 – 0 =… 4 - 1 =….
2 + 1 =… 3 + 0 =….
5 + 0 = … 2 – 0 = …
- Nhận xét- tuyên dương.
- Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2. Luyện tập
+ Bài1/62 Tính (5)
+ Bài 2/62 Tính ( 6)
Giải lao(3)
+ Bài 3/62
=
(5)
+ Bài 4/ 62
Viết phép tính thích hợp ( 4)
4. Dặn dò:
(2)
- Ghi đề bài lên bảng.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS làm ở bảng con
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS làm bảng cài.
( Cột 3 chuyển buổi chiều)
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả.
- Gọi HS nêu vấn đề.
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung
- 2HS dọc đề bài
- 1HS
- Cả lớp thực hiện ở bảng con.1HS làm ở bảng lớp.
( HSY làm cột 1, 2,3,4 )
- 1HS
- Cả lớp làm ở bảng cài
Chơi trò chơi: Con cá
-1HS
- 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK.
- 3HS
- 2HS
- 1HS thực hiện ở bảng lớp. Cả lớp làm SGK
- 2HS
- Theo dõi
TOÁN: (44)
LUYÃÛN TÁÛP CHUNG
A. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
- Bảng cộng và làm tính cộng trong các số đã học.
- Phép cộng 1 số với 0.
B. Chuẩn bị:
- Một số bông hoa có gắn các số và các dấu
C. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I. Bài cũ:(5)
- Yêu cầu HS làm bảng con:
5 – 5 =… 4 - 4 =….
4 + 1 =… 3 + 2 =….
3 - 0 = … 5 – 0 = …
- Nhận xét- tuyên dương.
- Cả lớp làm bảng con. 2HS làm ở bảng lớp.
II. Bài mới:
1. Gtb(2)
2. Luyện tập
+ Bài1/63 Tính (5)
+ Bài 2/63 Tính ( 6)
Giải lao(3)
+ Bài 3/63
=
(5)
+ Bài 4/ 63
Viết phép tính thích hợp ( 4)
4. Dặn dò:
(2)
- Ghi đề bài lên bảng.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS làm ở bảng con
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- Cho HS làm SGK
- Gọi HS nêu kết quả
- Gọi HS nêu vấn đề.
- Cho HS làm bảng con
- Tổ chức trò chơi: Đúng - Sai
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung
- 2HS dọc đề bài
- 1HS
- Cả lớp thực hiện ở bảng con.1HS làm ở bảng lớp.
( HSY làm câu a)
- 1HS
- Cả lớp làm ở SGK
Học sinh múa: Hai bàn tay
-1HS
- 2HS làm bảng lớp. Cả lớp làm SGK.(HSY làm 2 cột đầu)
- 3HS
- 2HS
- 1HS thực hiện ở bảng lớp. Cả lớp làm bảng con.
- Cả lớp tham gia
- Theo dõi
TOÁN( tc)
Ôn luyện: Luyện tập
A. Mục tiêu:
- Giúp HS có kĩ năng tính cộng và tính trừ trong PV5
- HS thành lập phép tính thành thạo
B. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2.Ôn luyện
+ Bài 1:
+ Bài 2
+ Bài 3
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức trò chơi: Điền kết quả nhanh
- Nêu luật và cách chơi
- Cho HS tham gia
1 + 2 =… 2 - 1 =… 1 + 1 =…
2 +…=5 1 +…=3 5 – 1 =…
3 - 2 = 5 = 2 +… 4 + 1 =…
4 +…=5 3 - 2 =…. 5 =…+ 3
0 + 3 =… 5- 0 =… 1 +…= 1
- Nhận xét, tuyên dương
Tổ chức TC: Nối
Cho 2 đội thi đua
2+1
3-2
1
2
5
4
3
3-1
2+3
- Nhận xét, tuyên dương.
- Tổ chức TC “ Cô đố”
- 1đội/ 5HS
- 1đội/ 5HS
- Cả lớp tham gia
………………………………………………
TIẾNG VIỆT:( TH)
Cho HS tự học, sau đó GV giải thích những thắc mắc của học sinh.
TIẾNG VIỆT(TC)
Ôn luyện: ưu – ươu
A. Mục tiêu:
- HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần: ưu- ươu
- HS biết điền từ thích hợp vào ô trống
B.Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức TC: Dán hoa
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Nhận xét, tuyên dương.
Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó.
- Nhận xét, chữa sai.
- Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Câu: m… trí , cấp c….., b….. cổ, chim kh….., bầu r…..
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương.
- Theo dõi.
- Theo dõi
- 1đội/ 5HS
- 5HS
- Theo dõi.
-1đội/5HS
- Cá nhân.
ĐẠO ĐỨC(TC)
Ôn luyện:
A. Mục tiêu:
- HS biết thực hiện những điều ông bà, cha mẹ, anh chị dạy bảo.
.B.Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
* Hỏi:
+ Em đã lễ phép, vâng lời ai? Trong tình huống nào? Khi đó ông bà đã dạy em những gì?
+ Em đã làm gì khi đó?Tại sao em phải làm như vậy? Kết quả ra sao?
- Nhận xét và khen ngợi HS nào biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
* Cho HS sắm vai: Bài tập 3
+ TH: Mẹ Long đang chuẩn bị đi làm và dặn Long: Con ở nhà học bài và trông nhà cho mẹ. Long đang ngồi học bài thì bạn đến rủ đi đá bóng.
- Chia nhóm
- Gọi HS trình bày.
- Nhận xét và khen ngợi các nhóm
- Theo dõi.
- Cả lớp tham gia trả lời.
- 1 nhóm/ 4HS
- Đại diện vài nhóm trình bày.
- Theo dõi.
- 1 nhóm/ 4HS
- Cá nhân
Hoạt động tập thể (TC)
Phụ đạo HSY môn: Tiếng việt
TOÁN( tc)
Ôn luyện: Luyện tập
A. Mục tiêu:
- Biết làm tính nhanh phép cộng và trừ trong PV5
B. Hoạt động dạy học
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
+ HĐ3
- Ghi đề bài lên bảng
+ Tổ chức 2 đội thi đua
4+1= 3+1=
1+4= 1+3=
4-1= 5-1=
4-2= 3-2=
0+5= 2+0=
+ Tổ chức làm toán chạy
3-1+2=… 4-2+1=…
4-1-1=… 3 +2-1=…
2+1+2=… 4+1+0=…
- Cho cả lớp tham gia.
- Chấm và nhận xét.
+ Tổ chức TC: Đúng- Sai
2-0 =2 3 +2=4
4+0=4 5-1 =3
4-2 =0 2+0=2
- Theo dõi
- 1đội/ 5HS
- Theo dõi.
- Cả lớp tham gia.
- Theo dõi.
- HS nhận xét bằng bông hoa: Đ-S
TIẾNG VIỆT:( TH)
Cho HS tự học, sau đó GV giải thích những thắc mắc của học sinh.
TIẾNG VIỆT(TC)
Ôn luyện: ăn, ân
A. Mục tiêu:
- HS đọc chắc chắn các từ có chứa vần: ăn, ân
- HS biết điền từ thích hợp vào ô trống
B.Hoạt động dạy học:
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
* Tổ chức TC: Dán hoa
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Nhận xét, tuyên dương.
Yêu cầu HS đọc lại một số từ đó.
- Nhận xét, chữa sai.
- Tổ chức trò chơi: Điền vần thích hợp
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Câu: ch… tay, b…… súng, h….hoan, đ…. đo ,g…. sức
- Gọi HS nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương.
- Theo dõi.
- Theo dõi
- 1đội/ 5HS
- 5HS
- Theo dõi.
-1đội/5HS
- Cá nhân.
THỦ CÔNG( tc)
Ôn luyện: Xé, dán hình con gà
A. Mục tiêu:
- HS xé và dán được hình con gà
B. Hoạt động dạy học
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
- Gọi HS nêu lại các bước xé,dán hình con gà
-Gọi HS nêu lại cách xé, dán
- Cho các nhóm thực hiện
- Theo dõi và HD HS nào lúng túng
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Đánh giá sản phẩm.
- Theo dõi
- 2HS
- Các nhóm thực hiện
- Cả lớp
TỰ NHIÊN XÃ HỘI(tc)
Ôn luyện: Con người và sức khỏe
A. Mục tiêu:
- HS có kĩ năng nhận biết con người gồm có 3 phần và kể được các bộ phận bên ngoài của cơ thể
- HS biết ăn uống đủ chất để có sức khỏe tốt.
B. Hoạt động dạy học
Nội dung
Thời gian
Phương pháp dạy học
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Gtb
2. Ôn luyện
+ HĐ1
+ HĐ2
- Ghi đề bài lên bảng
- Yêu cầu HS kể về các bộ phận bên ngoài của cơ thể
Hỏi: Cơ thể người gồm mấy bộ phận? Đó là những bộ phận nào?
- Tổ chức TC: Đúng - Sai
Nêu luật và cách chơi
Cho HS tham gia
Câu hỏi:
+ Không nên rèn luyện thân thể.
+ Cần bảo vệ mắt và tai
+ Mỗi ngày nên ăn đủ chất
+ Nên leo trèo cây cối.
+ Nên đi bác sĩ khám định kì…
Nhận xét, tuyên dương.
- 1HS/ 1 bộ phận
- 1 nhóm/ 3-6HS
- Cả lớp nhận xét bằng bông hoa đúng- sai.
SINH HOẠT TẬP THỂ
1.Nhận xét tình hình tuần qua:
* Ưu:
- Làm bài thi nghiêm túc
- Lớp đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Xếp hàng ra vào lớp tốt, đi thẳng hàng.
- Các em có viết bài và đọc bài trước khi đến lớp. Chữ viết có tiến bộ và đẹp như: Kh Tâm, My, Phúc, …
- Trong lớp có phát biểu xây dựng bài tốt như: Em lợi có nhiều tiến bộ
- Thực hiện 15 phút đầu giờ tốt.
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân và lớp tốt.
* Tồn:
- Vệ sinh thân thể chưa sạch như em Lợi
- Trong giờ học thì chưa được nghiêm túc còn nói chuyện và làm việc riêng nhiều: Vân Anh, Khoa, Cường, X Khoa
- Em X Khoa quên vở, viết.
2.Phương hướng đến:
- Học bài và mang đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp
- Thi đua học đạt điểm 10 dâng tặng thầy cô giáo
File đính kèm:
- Giao an tuan 11.doc