Thế giới động vật Khối: chồi

+ Phát triển thể chất :

Có khả năng thực hiện nhịp nhàng, giữ được thăng bằng cơ thể và thể hiện sức mạnh khi thực hiện 1 số vận động: đi chạy, nhảy, bật.

Biết phối hợp cử động của bàn tay và ngón tay.

Biết các thực phẩm được chế biến từ động vật, ích lợi của các món ăn từ động vật với sức khỏe con người.

Biết tránh xa mối nguy hiểm khi tiếp xúc với các con vật.

+ Phát triển nhận thức :

- Trẻ tò mò, thích tìm hiểu về các con vật quen thuộc: phân biệt những điểm giống và khác nhau của 1 số con vật quen thuộc qua tên gọi, đặc điểm nổi bật, môi trường sống, thức ăn vận động.

- Biết phân loại các con vật theo 1 -2 dấu hiệu( môi trường sống.)

- Biết cách chăm sóc và bảo vệ các con vật gần gũi.

- Biết chữ số và số lượng trong phạm vi 5.

- So sánh chiều rộng của 3 con vật, sử dụng được từ to , to hơn, nhỏ nhất.

 

doc138 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4099 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thế giới động vật Khối: chồi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm album côn trùng. . - Goùc ngheä thuaät :Toâ maøu vẽ nặn các con côn trùng. - GDG: Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi dân gian. I.Yêu cầu: II. Chuẩn bị III. Tiến hành: giống thứ 2 đầu tuần. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chủ đề nhánh: côn trùng Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ: CON CHUỒN CHUỒN. I. Yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ và thuộc bài thơ và nhớ tên tác giả. Hiểu nội dung bài thơ biết lợi ích của con chuồn chuồn là có lợi như người xưa dùng để dự báo thời tiết. -Trẻ chú ý lắng nghe giai điệu bài thơ đọc thơ diễn cảm, đúng giai điệu. Trả lời được câu hỏi của cô. - Giáo dục trẻ biết bảo vệ chăm sóc các con côn trùng có lợi. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa bài thơ. - III. Tiến hành: STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: Cùng nhau giải câu đố. Hoạt động 2: Nào bé lắng nghe Hoạt động 3: Bài thơ nói như thế nào? Hoạt động 4: Bé chơi trò chơi. - Lắng nghe lắng nghe Các bạn nghe cô đố nhé. “ Cánh thì tựa mỏng như sa Tên thì ai gọi cũng ra 2 lần Bay vừa nó bảo trời râm Bay cao trời nắng bay vừa trời mưa” (Con Chuồn Chuồn). - Con chuồn chuồn là động vật xếp vào nhóm gì? - Chuồn chuồn duy chuyển bằng cách nào các bạn? + Có 1 bài thơ nói về con chuồn chuồn do chú Phạm Hổ sáng tác. - Để biết bài thơ như thế nào các bạn lắng nghe cô đọc. - Cô đọc diễn cảm 1 lần. - Cô đọc lần 2: Tranh minh họa và cử chỉ điệu bộ. Các bạn vừa được nghe cô đọc bài thơ gì? Tác giả là ai? Đoạn 1: Mở đầu bài thơ nói về con chuồn chuồn giống như chiếc máy bay bé tẹo nhìn rất đáng yêu cánh thì mỏng như dãy lụa bay thì không nghe tiếng kêu. “ Chiếc máy bay bé tẹo Nhìn kỹ thật đáng yêu Cánh mỏng hơn dải lụa Bay không một tiếng kêu” Từ khó: Bé tẹo : Là rất nhỏ. - Bài thơ nói về chiếc gì ? - Bay có nghe tiếng kêu không? - Cánh máy bay như thế nào? Đoạn 2: Tiếp theo tác gỉ miêu tả hình dáng chiếc máy bay như : mình thì màu xanh, còn chiếc kia mình đỏ lúc thì bay thấp lúc thì bay cao cả 1 sân bay có lá lúa. “ Máy bay này mình xanh Máy bay kia mình đỏ Bay thấp rồi bay cao Sân bay 1 lá lúa” Từ khó: - Sân bay: Là nói mảnh đất rất rộng. Tác giả miêu tả chiếc máy bay có màu sắc như thế nào? - Máy bay bay như thế nào? - Bay ở đâu? - Nội dung bài thơ nói về con gì? - Chuồn chuồn là nhóm động vật gì? - Chuồn chuồn có lợi hay có hại? Vì sao? - Các bạn có bắt chuồn chuồn không vì sao? GD: Các bạn biết không chuồn chuồn là côn trùng có lơi như người xưa đoán thời tiết qua cách bay của chuồn chuồn đó các bạn. - Các bạn cùng nhau thể hiện lại bài thơ thật giỏi nhe! - Cô cho trẻ đọc 2l - Mời tổ, nhóm, cá nhân - Cho trẻ đọc đối đáp - Cô quan sát và sửa sai cho trẻ kịp thời - Hỏi lại tên bài thơ và tên tác giả? * Các bạn học rất là ngoan để có nhiều con chuồn chuồn như thế này cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi “làm chuồn chuồn nha” Cách chơi : Cô chia lớp ra thành 3 đội khi nghe hiệu lệnh thì bạn đứng trước của 3 đội đầu hàng chạy lên trước tiên là làm thân con chuồn chuồn là dán 1 hình dài bầu dục còn bạn thứ 2 làm cánh cho chuồn chuồn là cây muỗng các bạn ăn sôi. Hết giờ đội nào làm được nhiều con là thắng. - Chơi thử 1 lần. - Chơi thật vài lần. - Sau mỗi lần chơi nhận xét. Kết thúc: Cho cháu hát “ Con chuồn chuồn. ” Thực hành thao tác rửa tay. Nêu gương- trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1.Tên trẻ nghỉ học và lý do ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. 2. Tình trạng sức khỏe về ( ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Thái độ trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ (những biểu hiện tích cực và tiêu cực về thái độ, cảm xúc, hành vi. - Sự thích hợp của các hoạt động với khả năng của trẻ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................ 4. Kiến thức và kỹ năng của trẻ: Những kiến thức và kỹ năng trẻ thực hiện tốt, chưa tốt, những trẻ có biểu hiện đặc biệt. - Kiến thức. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Kỹ năng. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lý do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo. HOẠT ĐỘNG 1 NGÀY Thứ 6 ngày 18 tháng 4 năm 2014. I. Đón trẻ - Cho trẻ xem tranh về các con vật sống trong rừng. II. Thể dục sáng 1) Yêu cầu: 2) Chuẩn bị: 3) Tiến hành: + ĐT1: Hô hấp + ĐT2: Tay (Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang ngang ) + ĐT3: Bụng ( cúi người về trước) + ĐT4: Chân ( Đưa 1 chân lên trước khuỵu gối) + ĐT5: Bật lên trước, ra sau, ang bên III/ Điểm danh: Cho trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Chủ đề nhánh: CÔN TRÙNG - TCHT: Xếp hình các con vật. - Trò chơi vận động: Bắt bướm. - Chơi tự do: Hướng cho cháu chơi các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi cô làm. I. Yêu cầu II. Chuẩn bị: III. Tiến hành: giống thứ 2 ngày 14/4/2014 HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Biễu diển cuối chủ đề. I)YÊU CẦU: - Trẻ thuộc những bài hát đã học trong chủ đề và mạnh dạn thể hiện lại bài hát đó trước mọi người., biết lắng nghe cô hát và chơi trò chơi đúng luật và đúng cách chơi. - Trẻ hát đúng nhịp theo bài hát, và nhanh nhẹn khi chơi trò chơi, rèn cho trẻ tính mạnh dạn tự tin. - Giáo dục cháu chú ý trong giờ học và biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi của lớp. II)CHUẨN BỊ: - TG: 8H40-9H10 - ĐĐ: Trong lớp - Qủa bóng, mũ chóp kín, máy hát. III) Tiến hành: STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ 1 2 3 4 HĐ 1: Món quà của bé. HĐ 2: Bé làm ca sĩ. HĐ 3: mời bạn lắng nghe. HĐ 4: TC khán giả Các bạn ơi cô vừa nhận được thông báo nói về cuộc thi dành cho các bạn mầm non đó là cuộc thi “ giọng hát vàng”. Lớp chúng ta đi đăng ký tham gia cuộc thi nha. Nhưng để chuẩn bị cho cuộc thi tốt các bạn nói cho cô nghe tháng này mình học chủ đề gì nè? - Thế cô đã dạy những bài hát nào? - Mời trẻ kể. - Giỏi quá vậy lớp mình cùng đến ban tổ chức tham gia cuộc thi nha. - Phần thi thứ nhất là phần thi dành cho các bạn được thể hiện qua các bài hát mà các bạn đã đăng ký. - Chào mừng quý khán giả đã đến với cuộc thi dành cho các bé, xin một chàng pháo tay chào đón các bé. + Phần thi thứ nhất là do 1 ca sĩ nữ thể hiện bài hát nói về con vật rất dể thương đó là bài hát “gà trống mèo con và cún con” - Xin mời ca sĩ Việt Hương nào. + Tiếp theo là song ca nam nữ thể hiện bài hát nói lên tình cảm của các bé dành cho các con vật đó là bài hát “ ai cũng yêu chú mèo” - Xin quý vị khán giả cho 1 chàng pháo tay đón chào 2 ca sĩ đi nào? + Tiếp theo chương trình là phần thi của 1 nam ca sĩ thể hiện bài hát “ Con chuồn chuồn”.Xin mời ca sĩ. + Và phần thi cuối cùng là do tập thể lớp chồi 1 thể hiện bài hát “ Kìa con bướm vàng.”.Mời các bạn cùng thưởng thức. - Phần thi thứ nhất xin kết thúc tại đây. + Và tiếp theo chương trình mời các bạn hãy lắng nghe 1 ca sĩ nổi tiếng hát tặng chúng ta bài hát “rửa mặt như mào” Xin mời quý khán giả và các thí sinh cùng thưởng thức. - Lần 1: Cô hát diển cảm. - Lần 2: Hát kèm nhạc không lời. - Lần 3: Cô khuyến khích trẻ nhún nhảy theo bài hát. Xin cám ơn ca sĩ rất nhiều. + Cô vừa hát cho các bạn nghe bài hát gì? - Và tiếp theo chương trình là phần thi dành cho khán giả đó là trò chơi “ Thi xem ai nhanh” nha. Để chơi trò chơi này tốt các bạn nghe cô nói cách chơi nha. Cách chơi: Cô sẽ đặt trên sàn nhà 5 cái vòng cô mời 6 bạn lên chơi khi có hiệu lệnh thì các bạn chạy nhanh dành vòng nếu bạn nào không có vòng là thua. - Chơi thử 1 lần. - Chơi thật vài lần. - Sau mỗi lần và nhận xét. Giáo dục: Khi học phải chú ý nghe cô dạy để thuộc bài hát về nhà hát cho ba, mẹ nghe nha. - Kết thúc Hát “ Cá vàng bơi” đi ra ngoài chờ công bố kết quả. HOẠT ĐỘNG GÓC - Goùc xaây döïng : Xây vườn nuôi ong. - Goùc phaân vai: Cửa hàng bán côn trùng có ích. - Goùc hoïc taäp :Làm album côn trùng. . - Goùc ngheä thuaät :Toâ maøu vẽ nặn các con côn trùng. - GDG: Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi dân gian. I.Yêu cầu: II. Chuẩn bị III. Tiến hành: giống thứ 2 đầu tuần. HOẠT ĐỘNG CHIỀU. Cho trẻ biễu diễn văn nghệ cuối tuần. Vệ sinh, nêu gương Trả cháu. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Thứ 6/11/10/2013 1.Tên trẻ nghỉ học và lý do ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2. Tình trạng súc khỏe về ( ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Thái độ trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ (những biểu hiện tích cực và tiêu cực về thái độ, cảm xúc, hành vi. - Sự thích hợp của các hoạt động với khả năng của trẻ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………......................... 4. Kiến thức và kỹ năng của trẻ: Những kiến thức và kỹ năng trẻ thực hiện tốt, chưa tốt, những trẻ có biểu hiện đặc biệt. - Kiến thức. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… - Kỹ năng. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................................................................................................................................................................................................... 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lý do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................... BGH duyệt TTCM Người thực hiện Nguyễn Thị Cẩm Hồng Trương Thị Cẩm Muội Nguyễn Thị Hồng Nhung

File đính kèm:

  • docTRON CHU DE DONG VAT TRUONG MNTTHHN MT ST.doc
Giáo án liên quan