Tên Đề tài : Vẽ con gà trống( Theo Mẫu) Đối tượng : Mẫu giáo lớn

1. Kiến thức :

- Biết mô tả đặc điểm của gà trống: hình dáng (Các bộ phận), vận động (Gà gáy, gà đi kiếm mồi, gà mổ thóc).

- Trẻ biết kết hợp kỹ năng cơ bản để tạo thành bức tranh con gà trống.

- Trẻ biết một số tư thế, vận động như: gà gáy, gà kiếm mồi.

- Dạy trẻ cách bố cục bức tranh.

2. Kỹ năng :

- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ được con gà trống bằng các nét: Cong tròn khép kín, nét cong, nét thẳng, nét xiên.

- Biết sử dụng màu, tô màu và vẽ bố cục tranh hợp lý.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 25547 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tên Đề tài : Vẽ con gà trống( Theo Mẫu) Đối tượng : Mẫu giáo lớn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên đề tài : Vẽ con gà trống( Theo Mẫu) Đối tượng : Mẫu giáo lớn. Thời gian: 30 – 35 phút I.Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Biết mô tả đặc điểm của gà trống: hình dáng (Các bộ phận), vận động (Gà gáy, gà đi kiếm mồi, gà mổ thóc). - Trẻ biết kết hợp kỹ năng cơ bản để tạo thành bức tranh con gà trống. - Trẻ biết một số tư thế, vận động như: gà gáy, gà kiếm mồi. - Dạy trẻ cách bố cục bức tranh. 2. Kỹ năng : - Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ được con gà trống bằng các nét: Cong tròn khép kín, nét cong, nét thẳng, nét xiên. - Biết sử dụng màu, tô màu và vẽ bố cục tranh hợp lý. 3. Thái độ: - Yêu quý các con vật - Rèn tính cẩn thận và trình bày sạch sẽ. II. Chuẩn bị : * Đồ dùng của cô: - Đĩa nội dung về hình ảnh con gà trống và các hoạt động của nó như là gáy, mổ thóc. - Tranh mẫu: Tranh 1: Gà trống đang gáy. Tranh 2: Gà trống đang mổ thóc. * Đồ dùng của trẻ : - Bút sáp màu; Giấy vẽ ; - Giá treo tranh của trẻ. III. Tiến hành Hoạt động của cô HĐ trẻ 1. Trò chuyện, gây hứng thú - Cho trẻ hát, vận động theo bài hát: “Con gà trống” xem đĩa hình về con gà trống. - Trò chuyện về hình ảnh trẻ vừa xem: Tư thế, vận động, hình dángcủa con gà trống 2. Quan sát và đàm thoại về tranh con gà trống * Quan sát bức tranh : Con gà trống đang gáy + Con gà trống đang mổ thóc: - Cô cho trẻ xem và cho trẻ nhận xét về tranh mẫu.- Cô đặt câu hỏi gợi ý trẻ trả lời. + Ai có nhận xét gì về bức tranh con gà trống?+ Con gà trống trong tranh vẽ như thế nào? + Con gà trống có những bộ phận gì? + Gà trống có đặc điểm gì nổi bật? + Chú gà trống đang làm gì ? + Cô sử dụng nét vẽ gì để vẽ ? + Các con thấy màu sắc bức tranh thế nào? + Bức tranh này cô làm từ chất liệu gì? + Các con có nhận xét gì về bố cục bức tranh - Cô khái quát lại: Gà trống gồm đầu, mình đuôi. Đầu gà là một hình tròn nhỏ, mình gà là một hình tròn lớn. Đầu được nối với thân bởi 2 nét xiên tạo thành cổ gà, cánh ở giữa mình gà. Đuôi gà dài và cong. Cô nhấn mạnh 1 số chi tiết nổi bật: mào to đỏ, chân và cổ dài, đuôi cong dài. 3. Cô vẽ mẫu: - Muốn làm họa sĩ vẽ được con gà trống thật đẹp nhìn cô vẽ mẫu + Muốn cho bức tranh cân đối trước tiên cô đặt dọc trang giấy. Cô vẽ đầu gà là một hình tròn nhỏ dịch phía trên trang giấy. Sau đó cô vẽ 2 nét xiên từ đầu gà chéo xuống dưới làm cổ gà. Tiếp theo cô vẽ một hình tròn to hơn hình giống quả trứng làm thân gà, vẽ ở giữa trang giấy. Tiếp theo cô vẽ đuôi gà, đuôi gà trống dài và cong nên cô sẽ vẽ các nét cong liên tiếp từ trên xuống dưới. Con gà còn thiếu bộ phận gì? Gà có mấy chân? Cô vẽ đùi gà bằng 2 nét cong, chân gà vẽ 2 nét thẳng và các nét xiên nhỏ và ngắn làm ngón chân. Để hoàn thành bức tranh cô vẽ tiếp trên phần đầu gà: Một mào đỏ rất to ở trên đầu và một mào nhỏ ở dưới cổ gà. Cô vẽ nốt mỏ gà , mắt gà, cánh gà …. + Để cho bức tranh thêm đẹp cô vẽ thêm cỏ cây, hoa lá, ông mặt trời. Đây là những chi tiết phụ nên chỉ vẽ nhỏ. + Vẽ xong cô sẽ lựa chọn màu sắc phù hợp để tô cho bức tranh thật đẹp ( Trong khi tô mầu cô vừa hỏi trẻ chọn mầu sắc và vừa tô thật nhanh để hoàn thiện bức tranh. 4. Trẻ thực hiện: (Treo tranh mẫu cho trẻ xem trong quá trình trẻ vẽ) - Cô cho cháu về bàn vẽ theo sự lựa chọn của trẻ. - Cô đi bao quát gợi ý trẻ vẽ thêm chi tiết. (nhắc trẻ tư thế ngồi , cách cầm bút) 5. Trưng bày và nhận xét sản phẩm: - Cô treo tất cả sản phẩm lên và treo tranh mẫu của cô ra.- Cho trẻ nhận xét bài đẹp nhất. - Cho trẻ giới thiệu tranh của mình - Hỏi trẻ vì sao bài đẹp, đẹp như thế nào? - Tranh nào giống mẫu của cô nhất? - Cô nhận xét chung, chú ý nhận xét nhiều đến sản phẩm có sự sáng tạo về màu sắc, về tư thế, bố cục, cách tô màu... 6. Kết thúc tiết học: - Cô nhận xét giờ học. - Trẻ xem video clip về con gà trống - Trẻ trả lời

File đính kèm:

  • doctao hinh 5 tuoi hay qua thoi.doc