- Giáo viên đến sớm để thông thoáng phòng lớp.
- Đứng ở cửa đón trẻ với thái độ ân cần niềm nở.
- Nhắc trẻ chào Bố Mẹ, cất đồ dùng cá nhân.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tên chủ đề nhánh: Lớp Donald3 của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
RONG NGÀY
- Số trẻ nghỉ học (họ và tên).....................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Lýdo.......................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Tình hình chung của trẻ trong ngày
+ Sức khỏe:.............................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Tham gia các hoạt động: ..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động:
+ Hoạt động học:......................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Hoạt động chơi:.....................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác:.............................................................................................................
..................................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 27 tháng 09 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CHÍNH : LQVT
NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHÀM VI 3, NHẬN BIẾT CHỮ SỐ 3
Hoạt động bổ trợ : TC : Tìm nhà
Xem ai nhanh
Hát : Đón trăng
I. Mục đích-yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ ôn và luyện đếm số 2.
- Trẻ nhận biết đối tượng trong phạm vi 3. Nhận biết chữ số 3.
- Trẻ được làm quen với chữ số 3
2. Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng đếm từ 1- 3.
- Phát triển khẳ năng ghi nhớ có chủ đích.
- Trẻ tìm hoạc tạo ra được nhóm có số lượng trong phạm vi 3 theo yêu cầu của giáo viên.
3. Giáo dục thái độ.
- Trẻ có hứng thú trong giờ học.
- Trẻ thích tới trường, tới lớp với các bạn và cô giáo.
II- Chuẩn bị.
1. Đồ dùng của cô và trẻ.
- 3 bạn nhỏ, 3 đèn ông sao, các thẻ chấm tròn có số lượng từ 1-3.
- Các nhóm đồ dùng có số lượng là 3.
2. Địa điểm:
Trong lớp.
III. Tæ chøc ho¹t ®éng
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức.
- Trẻ hát cùng cô bài “ Đón trăng”.
- Trò chuyện về nội dung bài hát..
2. Tiến trình hoạt động
a. Hoạt động 1: ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 2.
• TC1: - Cho trẻ tìm các nhóm có số lượng là 1 ở xung quanh lớp.
- Gọi 3-4 trẻ, hỏi trẻ tìm được gì? Số lượng là mấy và đếm lại.
• TC2: Thi xem ai nhanh.
- Cho trẻ nghe và đếm tiếng vỗ tay
b. Hoạt động 2 : Nhận biết số lượng trong phạm vi 3, nhận biết chữ số 3.
- Lấy rổ đồ chơi xem có gì?
- Lấy tất cả các bạn nhỏ ra và xếp thành hàng ngang.
BN BN BN
- Lấy 2 ông sao, xếp dưới bạn nhỏ.
BN BN BN
OS OS
- Đếm xem có mấy ÔS?
- Số bạn nhỏ và số cặp sách như thế nào so với nhau?
- Số lượng nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn?
- Số BN nhiều hơn số ÔS là mấy?
- Làm thế nào để sồ BN va ÔS bằng nhau. ( Cô và trẻ lấy 1 ÔS đặt dưới bạn nhỏ còn lại ).
- Đếm xem có bao nhiêu ÔS?( Cô và trẻ đếm 2-3 lần).
- 2 ÔS thêm 1 ÔS là mấy?
- Vậy 2 thêm 1 là mấy?
- Cô kết luận: 2 ÔS thêm 1 ÔS là 3 ÔS, vậy 2 thêm 1 là 3, số 3 dùng để chỉ các nhóm có số lượng là 3 ( gọi 2-3 trẻ nhắc lại kết luận
- Cho trẻ cất dần đồ dùng, vừ cất vừa đếm.
c. Củng cố.
- TC1: Cho trẻ tìm các nhóm có số lượng là 3 quanh lớp và đếm
( gọi 2- 3 trẻ ).
- TC 2: Thi xem ai nhanh.
- Gọi từng nhóm 3-4 trẻ, phát cho mỗi trẻ có 2 hoạc 3 tròn. Yêu cầu trẻ đi lấy 1 hoạc nhóm đồ vật có số lượng bằng số chấm tròn.
- TC 3: Chơi tìm nhà. Cô chuẩn bị 3 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà gắn 2 hoạc 3 chấm tròn, mỗi trẻ 1 loto có 2 hoạc 3 đồ vật, trẻ vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh tìm nhà thì ai có lôt bao nhiêu đồ vật thì về nhà có bấy nhiêu chấm tròn.( cô kiểm tra kết quả).
3. Kết thúc.
- Hỏi lại tên bài học.
- Tuyên dương, khen ngợi trẻ.Chuyển hoạt động.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ tìm theo yêu cấu của cô.
- Có bạn nhỏ, cặp sách và chấm tròn.
- Xếp BN ra.
- Xếp ông sao.
- 2 ạ.
- Không bằng nhau ạ.
- BN nhiều hơn ạ
- 1 ạ.
-Thêm 1 ÔS ạ.
- Trẻ đếm.
- 2 thêm 1 là 3 ạ.
- Nhắc lại kết luận.
- Trẻ cất đồ.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi.
Trẻ thu dọn cùng cô
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY
- Số trẻ nghỉ học (họ và tên).....................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Lýdo.......................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Tình hình chung của trẻ trong ngày
+ Sức khỏe:.............................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Tham gia các hoạt động: ..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
- Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức các hoạt động:
+ Hoạt động học:......................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Hoạt động chơi:.....................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
+ Các hoạt động khác:.............................................................................................................
..................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an lop mam 2014 cuc hay.doc