Tập viết đoạn văn đối thoại

(1) Trần Thủ Độ : - ( Ngạt nhiên ) Phu nhân sao thế ?

Linh Từ Quốc Mẫu : - ( Tấm tức) Phép nước bây giờ đảo lộn hết rồi ! Một lần quân hiệu mà giám hỗn láo với cả vợ thái sư. Như thế thì còn trên dưới gì nữa.

Trần Thủ Độ : - Bà hãy bớt nóng giận đi ! Kể cho tôi nghe đầu đuôi câu chuyện thế nào đã !

Linh Từ Quốc Mẫu : - Hôm nay tôi có việc qua cửa Bắc. Có tên quân hiệu nhất định bắt tôi xuống kiệu ông nghĩ xem tôi là vợ quan thái sư thế mà kẻ dưới dám khinh nhờn là thế nào ?

(2) Trần Thủ Độ : - Ngươi có biết phu nhân ta không ?

Người quân hiệu : - ( Sợ hãi) Bẫm con có biết ạ !

Trần Thủ Độ : - Biết ? Vậy có đúng là sáng nay ngươi cả gan chặn kiệu phu nhân ta không ?

Người quân hiệu : - Bẫm đức ông, đúng có việc đó ạ !

Trần Thủ Độ : - ( giận dữ ) To gan thật ! Ngươi dám hỗn xược với phu nhân vậy sao ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 663 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập viết đoạn văn đối thoại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Dựa vào những gợi ý ở SGK, hãy sắp xếp lại các lời thoại sau cho liền mạch : (1) Trần Thủ Độ : - ( Ngạt nhiên ) Phu nhân sao thế ? Linh Từ Quốc Mẫu : - ( Tấm tức) Phép nước bây giờ đảo lộn hết rồi ! Một lần quân hiệu mà giám hỗn láo với cả vợ thái sư. Như thế thì còn trên dưới gì nữa. Trần Thủ Độ : - Bà hãy bớt nóng giận đi ! Kể cho tôi nghe đầu đuôi câu chuyện thế nào đã ! Linh Từ Quốc Mẫu : - Hôm nay tôi có việc qua cửa Bắc. Có tên quân hiệu nhất định bắt tôi xuống kiệu ông nghĩ xem tôi là vợ quan thái sư thế mà kẻ dưới dám khinh nhờn là thế nào ? (2) Trần Thủ Độ : - Ngươi có biết phu nhân ta không ? Người quân hiệu : - ( Sợ hãi) Bẫm con có biết ạ ! Trần Thủ Độ : - Biết ? ø Vậy có đúng là sáng nay ngươi cả gan chặn kiệu phu nhân ta không ? Người quân hiệu : - Bẫm đức ông, đúng có việc đó ạ ! Trần Thủ Độ : - ( giận dữ ) To gan thật ! Ngươi dám hỗn xược với phu nhân vậy sao ? (3) Trần Thủ Độ : - Bà cứ bình tĩnh đã nào, để tôi gọi hắn đến xem sao. Nếu đúng như vậy thì phải nghiêm trị. (gọi lính hầu) : - Quân bay cho đồi tên quân hiệu ấy đến đây ngay ! Lính hầu : - Bẫm, vân ạ ! ( ngay sau đó lình hầu về, dẫn theo một người quân hiệu , dáng vẻ đỉnh đạc, khỏe mạnh) Người quân hiệu : - ( cúi đầu chắp tay lạy) Con kính chào thái sư và phu nhân ! (4) Thái sư : - Ngươi có biết ta gọi ngươi đến đây có việc gì không ? Người quân hiệu : - ( vẻ lúng túng, lo lắng) Dạ, con Người quân hiệu : - Dạbẩm, vì phu kiệu ưa kiệu phu nhân dám đi ngang qua chỗ thềm cấm, con nói không được nên vì nhiệm vụ đành phải ngăn lại ạ ! Con xin chịu tội ! Trần Thủ Độ : - (vẻ hài lòng, hạ giọng) Thì ra là vậy! Ngươi đã làm đúng phận sự, giữ nghiêm phép nước, ta trách ngươi sao được. (Nói với phu nhân) Bà hãy thưởng cho anh ta. (phu nhân sai gia nô lấy lụa, vàng bạc thưởng cho người quân hiệu). Người quân hiệu : - ( cảm động) Xin đa tạ thái sư và phu nhân .

File đính kèm:

  • docTap viet doan doi thoai Tuan 26.doc
Giáo án liên quan