Tập làm văn: Trả bài văn miêu tả đồ vật

1/ Bài cũ: GV trả bài cho HS.

2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề.

a/HĐ1: Nhận xét chung về kết quả bài làm.

-GV viết đề bài lên bảng.

-GV nêu nhận xét:

- Ưu điểm; Xác định được đề bài, kiểu bài; bố cục, ý, diễn đạt, sự sáng tạo, hình thức trình bày.

-Tồn tại: Một số em viết sai lỗi chính tả, viết câu văn què, cụt , bố cục bài văn chưa rõ ràng.

GV trả bài cho HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập làm văn: Trả bài văn miêu tả đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập làm văn: TRẢ BÀI VĂN MIÊU TẢ ĐỒ VẬT I/ Mục tiêu: -Biết rút kinh nghiệm về bài TLV tả đồ vật(đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,…); tự sửa được các lỗi bị mắc trong bài viết theo sự hứơng dẫn của GV. .II/ Đồ dùng dạy học: Tờ giấy ghi lỗi điển hình, dùng từ, đặt câu, ý... III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS. 1/ Bài cũ: GV trả bài cho HS. 2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề. a/HĐ1: Nhận xét chung về kết quả bài làm. -GV viết đề bài lên bảng. -GV nêu nhận xét: - Ưu điểm; Xác định được đề bài, kiểu bài; bố cục, ý, diễn đạt, sự sáng tạo, hình thức trình bày... -Tồn tại: Một số em viết sai lỗi chính tả, viết câu văn què, cụt , bố cục bài văn chưa rõ ràng... GV trả bài cho HS. b/HĐ2: Hướng dẫn HS chữa bài. *Hướng dẫn sửa lỗi: -GV phát phiếu học tập cho HS -GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc. *Hướng dẫn chữa lỗi chung. -GV dán lên bảng tờ giấy viết một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, ý... c/HĐ3: Hướng dẫn học tập những đoạn văn hay: -GV đọc những đoạn văn hay, những bài văn hay cho cả lớp nghe. 3/ Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài: Cấu tạo bài văn miêu tả cây cối. -1HS đọc đề. -HS theo dõi. -HS đọc lời nhận xét của cô. Viết vào phiếu học tập các lỗi trong bài làm theo từng loại ( lỗi chính tả, câu, diễn đạt, ý) và sửa lỗi. -HS đổi bài làm, đổi phiếu soát lỗi sửa lỗi. -Một số HS lên bảng chữa lỗi. -HS chép bài vào vở. -HS trao đổi thảo luận, để tìm ra cái hay, cái đáng học tập, rút kinh nghiệm cho mình. Thứ sáu ngày 17 tháng 1 năm 2014 Tập làm văn: CẤU TẠO CỦA BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI . I/ Mục tiêu: -Nắm được cấu tạo 3 phần( mở bài, thân bài, kết bài,)của một bài văn tả cây cối. -Nhận biết được trình tự miêu tả trong bài văn tả cây cối (BT1; Mục III); biết lập dàn ý tả một cây ăn quả quen thuộc theo một trong hai cách đã học(BT2). GDMT: Cảm nhận được vẻ đẹp của cây cối trong môi trường thiện nhiên. II/Đồ dùng dạy học Tranh một số cây ăn quả. Giấy ghi lời giải BT1,2 ( nhận xét) III/ Hoạt động dạy học: Họat động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: Thu bài của 1 số HS phải về nhà làm lại. 2/ Bài mới: Giới thiệu - Ghi đề. a/HĐ1: Phần nhận xét -GV yêu cầu HS đọc đề bài. -GV dán tờ phiếu đã ghi kết quả lời giải, chốt lại ý kiến đúng. *BT2: GV nêu y/c của bài tập. -GV dán tờ phiếu ghi sẵn lời giải , chốt lại ý kiến đúng. *BT3: GV nêu y/c của bài tập . b/HĐ2: Ghi nhớ -Gọi HS đọc ghi nhớ . c/HĐ 3: Luyện tập: *Bài tập 1: GV yêu cầu . -GV nhận xét, kết luận lời giải đúng. Bài tập 2:GV treo tranh, ảnh cây ăn quả. - GV chọn 1 dàn ý tốt nhất dán lên bảng. 3/Củng cố, dặn dò: -CBBM: Luyện tập quan sát cây cối . -1HS thực hiện theo y/c: Đọc bài Bãi ngô, xác định các đoạn và nội dung của từng đoạn.-HS phát biểu ý kiến . -HS xác định đoạn và nội dung của từng đoạn trong bài: Cây mai tứ quý. -HS phát biểu ý kiến. -HS so sánh trình tự miêu tả trong bài Cây mai tứ quý có điểm khác với bài Bãi ngô. -HS trao đổi theo cặp, rút ra nhận xét về cấu tạo của một bài văn miêu tả cây cối . -HS thực hiện theo y/c của GV. -HS đọc đề bài. -HS trao đổi theo cặp để xác định trình tự miêu tả trong bài văn Cây gạo. -HS phát biểu ý kiến. Lớp nhận xét. -HS lập dàn ý cây ăn quả theo 1 trong 2 cách như y/c của bài. -HS nối tiếp đọc dàn ý.

File đính kèm:

  • docTap lam van.doc
Giáo án liên quan